อาชญากรรม

บุกรวบยกแก๊งเปิดบ้านนั่งล้อมวงมั่วสุมเสพยาบ้า พบแต่ละคนโดนจับดำเนินคดีหลายครั้ง

โดย gamonthip_s

5 มิ.ย. 2567

313 views

วันที่ 5 มิ.ย.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้าน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานไปนั่งมั่วสุมเสพยากันเป็นประจำในช่วงเย็นไปจนถึงช่วงกลางคืน และบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่เคยทำการตรวจค้นจับกุมมาหลายครั้งแล้ว 



เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณหน้าบ้าน มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่หลายคัน ประตูบ้านเปิด ภายในบ้านมีชายหลายคนกำลังนั่งล้อมวงเสพยากันอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่บางคนก็วิ่งหนีไปทางหลังบ้าน แต่ก็ไม่รอด โดนเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ทั้งหมด ทราบชื่อ 1. นายสิทธิ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน 2. นายวิทวัส อายุ 36 ปี 3. นายอำนวย อายุ 35 ปี 4.นายธนพล อายุ 35 ปี 5.นายกฤษดา อายุ 31 ปี 6.นายโชคชัย อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบ ทำการตรวจปัสสาวะ และทำบันทึกจับกุม



จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพเสพยาบ้าจริง แต่ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบไม่ทราบว่าเป็นของใคร และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า แต่ละคนเคยโดนดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดกันหลายครั้งแล้ว มีทั้งจำหน่าย ครอบครอง เสพ บางคนเคยถูกจับกุมถึง 4 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ