อาชญากรรม

ที่แท้ฝีมือลูกทรพี ใช้สายไฟพัดลมช็อตตาวัย 88 ดับคาบ้าน หวังเงินฌาปนกิจ

โดย petchpawee_k

29 พ.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าบ้านสองตายายในสวนปาล์มที่ จ.สุราษฎร์ธานี ใช้สายไฟพัดลม เสียบกับอุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้าที่เตรียมมา ช็อตนายผ่อง อายุ 88 ปี เสียชีวิตคาบ้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานและบุคคลใกล้ชิดต่างๆ มุ่งปมไปที่ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว และเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุฆ่า น.ส.สะอ้าน  อายุ 57 ปี ลูกสาวของนายผ่อง เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว


เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.67) พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภจว.สุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบปากคำนางเคลือบ ภรรยาของผู้ตาย  พร้อมกับนำตัวนายประสิทธิ์  อายุ 52 ปี ลูกชายคนที่ 4 มาสอบปากคำด้วย จนกระทั่งกลางดึกวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจขออนุมัติศาลจังหวัดเวียงสระ ออกหมายจับนายประสิทธิ์  ลูกชายคนที่ 4 ของผู้ตาย ในข้อหา ฆ่าบุพการีโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,บุกรุกโดยมีอาวุธในเวลากลางคืน แต่นายประสิทธิ์ยังปฏิเสธทุกข้อหา


พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า นายประสิทธิ์กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน ซึ่งหากนายผ่อง ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ก็จะได้เงินฌาปนกิจ รวมทั้งการสอบปากคำนางเคลือบ ภรรยาของนายผ่อง และแม่ของนายประสิทธิ์ ผู้ต้องหา ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุ คือนายประสิทธิ์ ลูกชายคนที่ 4  


นางเคลือบให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนและนายผ่อง สามี กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ที่ห้องโถงของบ้าน จู่ๆ ไฟฟ้าก็ดับ หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที  มีคนร้ายเดินเข้ามาในบ้าน โดยคนร้ายสวมหมวกไอ้โหม่งปิดบังใบหน้า ตรงเข้าทำร้ายร่างกายสามี ตนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีออกจากบ้านไปหลบอยู่ใต้แคร่ไม้ไผ่บริเวณโรงเรือนที่ใกล้กัน และเห็นว่า คนร้ายคือนายประสิทธิ์ ลูกชาย ซึ่งหลังจากฆ่าพ่อเสร็จแล้ว นายประสิทธิ์ยังพยายามเดินตามหานางเคลือบ ผู้เป็นแม่ นานกว่า 20 นาที ก่อนจะเดินออกจากบ้านไป


ส่วนสาเหตุที่นางเคลือบ ไม่พูดถึงชื่อลูกชายในตอนที่ให้การกับตำรวจครั้งแรก เนื่องจากตอนนั้นลูกชายอยู่ด้วย จึงเกิดความหวาดกลัว นอกจากนี้ คดี น.ส.สะอ้าน ลูกสาวที่ถูกฆ่าตายเมื่อปีที่แล้ว ตนและสามีก็คิดว่า คนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนายประสิทธิ์ แต่พวกตนไม่กล้าให้ปากคำกับตำรวจ เพราะไม่มีพยานหลักฐาน จึงนำกล้องวงจรปิดมาติดไว้


พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กำลังเร่งสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสำนวน และเร่งหาความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม น.ส.สะอ้าน แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของพ่อและพี่สาวก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัวนายประสิทธิ์ในห้องขัง รอติดต่อทนายให้กับผู้ต้องหา เพราะเป็นคดีที่มีโทษสูงถึงประหารชีวิต จึงต้องมีทนายอยู่ด้วยในระหว่างการสอบปากคำ


ขณะที่รายงานข่าวสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุสาเหตุจูงใจ ที่ทำให้นายประสิทธิ์ก่อเหตุฆ่าพี่สาวและพ่อแท้ๆ เพราะต้องการทรัพย์สิน เนื่องจากพบว่าระยะหลังนายประสิทธิ์มีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน อาจเป็นไปได้ว่านายประสิทธิ์วางแผนฆ่าพี่สาวเพื่อต้องการที่ดิน ซึ่งเป็นบ้านที่พ่อกับแม่อาศัยอยู่ แต่เมื่อนางสะอ้านเสียชีวิตไปแล้ว พ่อกับแม่ก็ยังไม่ยกที่ดินส่วนนี้ให้ และพบว่าครอบครัวมีความขัดแย้งกันมาตลอดจนกระทั่งวางแผนฆ่าพ่อแม่อีกครั้ง โดยสร้างสถานการณ์ว่าเกิดจากอุบัติเหตุไฟช็อต เพื่อหวังเงินฌาปนกิจ


ขณะเดียวกันช่วงเช้าวานนี้ ลูกสาวของนายประสิทธิ์ เดินทางมาเยี่ยม แต่ไม่สามารถเยี่ยมได้ เนื่องจากหมดเวลาเยี่ยมแล้ว ต้องรอถึงเวลาเที่ยง โดยลูกสาวผู้ต้องหากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า พ่อเป็นผู้ลงมือฆ่าปู่หรือไม่ เพราะปัจจุบันไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน พ่อไปอาศัยอยู่กับภรรยาใหม่ที่ตำบลเขาตอก และไม่ค่อยได้เจอกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/al3ixDwvqSc

คุณอาจสนใจ

Related News