อาชญากรรม

รวบ 6 ผู้ต้องหา ปลอมเป็นไรเดอร์ค้ายาเสพติด ขายให้เยาวชนชุมชนวัดทองเพลง

โดย nutda_t

23 พ.ค. 2567

6.3K views

กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี แถลงผลจับกุมแก๊งไรเดอร์ปลอมที่ลักลอบขายยาเสพติด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน นายธีรพล หรือ แท่ง อายุ27 ปี , นายทรงพล หรือ หนุ่ม อายุ 28 ปี , นายวิทยา หรือ เว่ย อายุ25 ปี , นายจิรายุทธ หรือ เกียว อายุ 25 ปี , นายวัชรินทร์ หรือ เบิร์ด อายุ22 ปี และนายณัฐพงศ์ หรือ เปรม อายุ 26 ปี

โดยคดีนี้ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่ามีแก๊งขายยาเสพติด ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าทั่วไปโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนภายในพื้นที่ชุมชนวัดทองเพลง แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง โดยกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในการรับ-ส่งยาเสพติด โดยการปลอมตัวเป็นพนักงานไรเดอร์ ใช้รถจักรยานยนต์มีกล่องพัสดุไว้ด้านหลัง เพื่อขนยาเสพติดอำพรางด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งให้กับลูกค้าทั่วไป

ต่อมา ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่ากลุ่มยาเสพติดดังกล่าว ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น LEED สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีกล่องพัสดุด้านหลัง เพื่อไปรับยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนขอตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ พบคีตามีน จำนวน 21 กิโลกรัม จึงนำตัวเข้าตรวจค้นขยายผล ตรวจยึดยาเสพติดเพิ่มเติม เป็นยาไอซ์ 6.95 กิโลกรัม , ยาบ้า 100,000 เม็ด , เฮโรอีน 78.3 กรัม , เคตามีน 22.38 กิโลกรัม, อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน 21 นัด, รถจักรยานยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนดังกล่าวจริง โดยทำมาแล้วประมาณ 5 เดือน เพิ่งไปรับยาเสพติดจากผู้ค้ารายใหญ่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน เดือนละ 2-3 ครั้ง และนำมาเก็บทุกซ่อนไว้ที่บ้าน โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 80,000 บาท โดยแก๊งนี้จะมี นายธีรพล หรือ แท่ง เป็นหัวหน้าที่คอยสั่งการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไรเดอร์ ,ไรเดอร์ค้ายา

คุณอาจสนใจ

Related News