อาชญากรรม

หญิงแค้นทวงค่าเช่าห้องไม่ได้ สาดน้ำมันร้อนๆ ใส่ 2 แม่ลูก เป็นแผลทั่วตัว

โดย nutda_t

20 พ.ค. 2567

198 views

ที่ รพ.ยันฮี กรุงเทพฯ เวลา 11.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาเด็กหญิง 2 ขวบ พร้อมแม่อายุ 25 ปี และยายอายุ 57 ปี เดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลยันฮี และทำการแอดมิดในห้องปลอดเชื้อทันที หลังถูกหญิงสาวที่มาทวงค่าเช่าบ้าน สาดน้ำมันร้อนๆ ในหม้อสำหรับทอดไก่ใส่ โดยหนูน้อย 2 ขวบ ร้องไห้จ้า เพราะทรมานด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลพุพองทั่วใบหน้า และผิวหนังที่ใบหน้า ลำคอบางส่วนลอกออกจนเห็นผิวหนังชั้นใน ส่วนผู้เป็นแม่มีแผลพุพองที่ลำคอ แผ่นหลัง หน้าอก เต้านม และมือ ต้องใช้ผ้าก๊อซพันแผลไว้ ขณะที่ยายเด็ก ได้รับบาดเจ็บจากน้ำมันกระเด็นใส่ที่แขนซ้ายเป็นรอยแดง    

แม่อายุ 25 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาลูกสาวไปหายายที่ห้องเช่าย่านสาทร เพราะอาศัยอยู่ใกล้กัน จากนั้นก็พากันนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งริมทางในซอย จู่ๆ นางป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ผู้ดูแลห้องเช่าของยาย ผ่านมาเห็นเข้า จึงปรี่เข้ามาทวงค่าเช่าห้องที่ค้างไว้อยู่ 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งแม่ก็ได้อธิบายกับนางป๊อบไปว่า ได้โอนเงินจ่ายให้เจ้าของห้องไปแล้วกว่า 14,000 บาท เหลือค้างอีกประมาณ 8 พันบาท ซึ่งเจ้าของห้องก็อนุญาตให้จ่ายตอนสิ้นเดือนได้ โดยมีข้อความในไลน์ที่คุยกันเป็นหลักฐาน

แต่นางป๊อบ ไม่เชื่อ พยายามจะแย่งโทรศัพท์มือถือของแม่ไปดูข้อความในไลน์ แม่จึงใช้มือตีไปที่มือนางป๊อบ ก่อนที่นางป๊อบจะหันไปคว้าหม้อทอดไก่ที่มีน้ำมันร้อนๆ ของร้านอาหารตามสั่งมาสาดใส่แม่ ซึ่งขณะนั้นลูกสาวก็ยืนเกาะขาแม่อยู่ และยายก็ยืนอยู่ข้างๆ จึงทำให้ถูกน้ำมันร้อนๆ สาดใส่กันทั้ง 3 คน พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ต่างก็รีบเข้ามาช่วยเหลือและเรียกกู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนนางป๊อบ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แพทย์ได้ให้การรักษาแม่ ลูก และยาย แต่ทางโรงพยาบาลบอกว่าห้องปลอดเชื้อเต็ม และห้องพิเศษก็เต็ม หากจะต้องอยู่ห้องรวมก็เสี่ยงกับการติดเชื้อ ทางครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไร สามีจึงมารับแม่ลูกและยาย กลับมาพักที่บ้าน ก่อนจะตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพราะแม่เห็นสภาพลูกน้อยแล้วสงสารจับใจ หากต้องเจ็บปวดแทนลูกได้ แม่ก็จะยอมทำทุกอย่าง

หลังเกิดเหตุ นางป๊อบได้ติดต่อมาเพื่อจะขอไกล่เกลี่ยแต่แม่ไม่ยอม จึงได้ไปแจ้งความที่ สน.ยานนาวา เพราะต้องการจะเอาผิดกับนางป๊อบ ผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะว่าจิตใจโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ ขณะที่มีเด็กเล็กๆ และคนแก่ยืนอยู่ด้วยยังทำได้ลงคอ ตอนนี้ลูกสาวแม่ต้องนอนร้องไห้ตลอดเวลา เพราะปวดแสบปวดร้อนจากบาดแผลรอยไหม้และแผลพุพอง บวมเต่ง ตัวแม่เองก็เช่นเดียวกัน สำหรับครอบครัวเราโดยเฉพาะลูกสาว 2 ขวบ บาดแผลทางกายอาจจะรักษาให้หายได้ แต่บาดแผลทางใจคงจะไม่มีวันจางหายไปได้ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้านการรักษาและติดตามคดีให้ด้วย  

ภายหลัง นพ.สุธน พิศูทธิศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลยันฮี ,พญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ทำการตรวจร่างกายสองแม่ลูกเบื้องต้น กล่าวว่า เด็กสูญเสียชั้นผิวหนังช่วงไปหน้าค่อนข้างมาก และสูญเสียเกลือแร่ จากนี้จะต้องมีการตรวจเลือด ตรวจเกลือแร่ และแอดมิดให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล จะมีหมอตาและกุมารแพทย์มาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน พญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าแผลไฟไหม้ที่ผิวหนังมีความลึกระดับ 2 แถมมีการอักเสบเริ่มติดเชื้อแผลพุพองใบหน้าค่อนข้างมาก ทำให้ใบหน้าและบริเวณตามีอาการบวม และเด็กมีอาการขาดสารน้ำ ต้องให้นอนที่โรงพยาบาลให้น้ำเกลือและระวังการติดเชื้ออย่างใกล้ชิด ต้องมีการติดตามอาการและบาดแผลระยะยาว ส่วนในเรื่องแผลเป็นหลังจากหายแล้วจะค่อนข้างน้อย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ที่ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ อย่างดียิ่งเสมอมา หลังจากนางปวีณา รับเรื่อง ได้โทรประสานกับ นพ.สุพจน์ คุณหมอตอบรับยินดีให้การรักษาทันที สำหรับเคสนี้น่าสงสารมาก โดยเฉพาะเด็กหญิงอายุเพียง 2 ขวบ ที่ยืนเกาะขาแม่อยู่อย่างไร้เดียงสา โดยที่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่กำลังมีปัญหากันอยู่และโดนน้ำมันร้อนๆ สาดที่ใบหน้า ซึ่งน่าเป็นห่วงเกรงจะติดเชื้อเพราะไม่ได้รับการรักษาในห้องปลอดเชื้อ สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือเรื่องการรักษาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของครอบครัวผู้เสียหาย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะประสานการช่วยเหลือและติดตามอาการของเด็กหญิง 2 ขวบและครอบครัวนี้ ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮี ในส่วนคดีความจะประสาน พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.ยานนาวา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาดน้ำมัน

คุณอาจสนใจ