อาชญากรรม

ผู้เสียหายหมอปลอมโผล่อีก ถูกค้างค่าเช่าบ้าน 5 หมื่นบาท

โดย nutda_t

16 พ.ค. 2567

317 views

จากกรณีมีนักธุรกิจสาว ถูกชายอ้างเป็นอาจารย์หมอด้านหัวใจ จบจากอเมริกา มาหลอกให้หลงเชื่อและหลงรัก ต่อมามีการแต่งเรื่องหลอกยืมเงินมากกว่า 500,000 บาท โดยระบุว่าจะใช้คืนประมาณเดือนเมษายน 2567 แต่สุดท้ายได้บอกเลิก โดยไม่ได้ชดใช้เงินคืน ทำให้ฝ่ายหญิงเครียดอย่างหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล

ล่าสุดมีผู้เสียหายโทรมาหาทีมข่าวช่อง 3 อีก 1 ราย ชื่อนายสิทธิ์ (นามสมมติ) เป็นเจ้าของบ้านเช่าย่านประเวศ ที่หมอปลอมรายนี้เช่าบ้านอยู่ โดย นายสิทธิ์ บอกว่า ตนเองได้ประกาศให้เช่าบ้านเดือนละ 25,000 บาท หลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากนายหน้าว่า มีลูกค้าสนใจที่จะเช่าบ้านหลังดังกล่าวของตน เป็นอาจารย์หมอจบจากเมืองนอก

ตนก็ตกลงทำสัญญากับหมอคนดังกล่าว ซึ่งหมอคนดังกล่าวแสดงตัวและบอกว่าเป็นอาจารย์หมอเฉพาะทางรักษาด้านหัวใจ ตนเองก็ไม่คิดอะไร ไม่ได้นำชื่อไปตรวจสอบประวัติ ซึ่งมาเช่าบ้านตั้งแต่ต้นปี 2567 เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ จ่ายค่าเช่าตามปกติ

จนกระทั่งเดือนมีนาคมและเมษายน หมอคนดังกล่าวไม่จ่ายค่าเช่าเป็นเงิน 50,000 บาท ตนเองก็พยายามทวงถาม แต่หมอคนดังกล่าวอ้างว่าแอปฯธนาคารใช้ไม่ได้ ตนจึงให้นายหน้าที่เป็นคนหาลูกค้าคนนี้มาช่วยทวงแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าเช่าที่ค้างไว้

เมื่อตนเห็นข่าวว่าคนที่มาเช่าบ้านของตนเองเป็นหมอปลอม และมีพฤติกรรมไปหลอกเงินนักธุรกิจสาว ตนจึงได้ติดต่อและยื่นคำขาดว่าให้ย้ายออกจากบ้านทันที ซึ่งหมอปลอมคนดังกล่าว อ้างว่าขอเวลาปรึกษากับทางครอบครัวและทนายความ

ซึ่งตนเองมองว่าการที่ค้างค่าเช่าถึง 2 เดือน และหากมีคดีความ ถือว่าเป็นการผิดสัญญา ตนสามารถมีสิทธิ์ที่จะให้ออกจากบ้านเช่าหลังดังกล่าวได้ และสุดสัปดาห์นี้ ตนจะเข้าไปดูความเรียบร้อยและทำความสะอาดบ้าน ซึ่งยังไม่รู้ว่ามีอะไรเสียหายบ้างหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News