อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวเปิดบ้านรับจัดฟันแฟชันเถื่อน ยึดอุปกรณ์เพียบ

โดย nutda_t

6 พ.ค. 2567

202 views

​ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม นางสาวนภัค อายุ 35 ปี ในความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชัน), ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจับกุมได้บริเวณบ้านพัก หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมตรวจยึดของกลางรวมทั้งสิ้น 14 รายการ อาทิเช่น แบคเก็ท ยางเชน ลวดดัดฟันแบบม้วน น้ำยาทำความสะอาดฟัน กาวสำหรับติดแบ็คเก็ต รวมมูลค่าประมาณ 8,585 บาท



สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับแจ้งเบาะเเสว่ามีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชันมาจำหน่ายและให้บริการให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “จัดฟันแฟชันพิษณุโลก ปลอดภัย ติดแน่น เหมือนจัดจริง”

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีผู้นำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชันมาจำหน่ายและให้บริการจริงในเพจดังกล่าว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อเข้ารับบริการ โดยตกลงทำการจัดฟันแฟชันในราคา 1,000 - 1,500 บาท และได้ตกลงโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นางสาวนภัค โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชัน ณ บ้านพัก หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2567

ต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัด นางสาวนภัค ได้มีการทำการแนะนำการบริการจัดฟันแฟชัน โดยมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชัน ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟัน ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเมื่อนางสาวนภัค เริ่มทำการจัดฟันแฟชันให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามายังสถานที่เกิดเหตุ



จากการสอบถาม นางสาวนภัค ยอมรับว่าอุปกรณ์จัดฟันแฟชันดังกล่าว เป็นของตนเองจริง โดยมีไว้จำหน่ายและให้บริการกับเป็นประชาชนทั่วไป โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อและเข้ารับบริการได้ผ่านการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก โดย นางสาวนภัค รับจัดฟันแฟชัน โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม และได้ใช้สถานที่เกิดเหตุเปิดเป็นสถานที่รับจัดฟันแฟชันให้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจติดต่อใช้บริการ โดยมิได้มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลแต่อย่างใด


เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จัดฟันแฟชั่น ,จัดฟันเถื่อน

คุณอาจสนใจ