สังคม

ปคบ.บุกรวบจับสาวรับจัดฟันเถื่อนในรถ ยึดของกลางมูลค่ากว่าครึ่งแสน

โดย paranee_s

10 ต.ค. 2565

470 views

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังจับกุม น.ส. พรธีรา อินทโชติ อายุ 29 ปี ได้ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 ของห้างดังย่านตลิ่งชัน ในข้อหา “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 เรื่อง (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) ”


สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหาลักลอบให้บริการจัดฟันแฟชั่น โดยโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “จัดฟันแฟชั่น พี่พลอยสายใต้ใหม่” ก่อนติดต่อนัดจัดฟันเป็นราคา 2,500 บาท พร้อมนัดพบที่ลานจอดรถดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหากำลังเตรียมอุปกรณ์สำหรับจัดฟันแฟชั่นภายในรถยนต์ ก่อนตำรวจจะเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นลวดสำหรับดัดฟัน 100 ชิ้น,แบล็กเก็ตสำหรับจัดฟัน 37 แผง,ตัวอย่างรีเทนเนอร์ 3 ชิ้น และอุปกรณ์สำหรับจัดฟันอีก 50 ชิ้น รวมมูลค่าของกลางกว่า 50,000 บาท


พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวฝากเตือนว่า การจัดฟันกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

คุณอาจสนใจ