อาชญากรรม

ไม่ทันข้ามวัน จับโจรชิงทอง จนมุมเพราะโพสต์รูปรถคันที่ใช้ก่อเหตุลงเฟซบุ๊ก ตำรวจตามลากคอถึงบ้าน

โดย attapan_n

10 มี.ค. 2567

1.4K views

วันที่ 10 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 14.40 น. กล้องวงจรปิดบริเวณร้านทองแห่งหนึ่งย่านสะพาน 4 ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จับภาพ โจรสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสปิดบังใบหน้า ขับรถกระบะสีขาวมาจอดหน้าร้านทอง ติดเครื่องไว้ โจรได้เดินเข้ามาในร้านทำทีขอดูสร้อยคอน้ำหนัก 1 บาท พอสบโอกาส โจรได้วิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะสีขาวแล้วขับรถหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านทองได้เดินทางไปแจ้งความยัง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถระบุผู้ก่อเหตุได้คือนายเสกสรรค์ อายุ 23 ปี ตำรวจจึงตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปรากฎชื่อไปตรงกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง ภายในเฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าวตำรวจยังพบเบาะแสสำคัญคือภาพรถกระบะสีขาวที่ผู้ก่อเหตุถ่ายรูปตัวเองคู่กับรถ ซึ่งตรงกับรถกระบะที่ขับมาก่อเหตุตามในคลิปวงจรปิด

ต่อมาตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้รวบรวมหลักฐานอนุมัติออกหมายจับ นายเสกสรรค์ โดยสามารถติดตามจับกุม นายเสกสรรค์ ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีจากการเข้าจับกุมตำรวจเจอหลักฐานสำคัญเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถกระบะสีขาวที่ขับไปก่อเหตุ ส่วนของกลางสร้อยคอทองคำ 1 บาท นายเสกสรรค์ ได้นำไปขายนำเงินมาใช้แล้วแบ่งเงินจำนวนหนึ่งซื้อสร้อยทองน้ำหนัก 50 สตางค์มาแทนตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวนายเสกสรรค์ ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ยังสถานที่เกิดเหตุ สถานที่ขายทองจากนั้นคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเสกสรรค์ ได้ให้การว่า สาเหตุที่ก่อเหตุคือตกงานไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจึงตัดสินใจก่อเหตุ การกระทำในครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก ทำแล้วก็มาถูกจับกุม ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นต้องขอชมเชย ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่ได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเบาะแสสำคัญที่ตำรวจตามเจอได้ง่ายคือภาพรถกระบะสีขาวที่ผู้ก่อเหตุโพสตเฟซบุ๊กคือรถกระบะคันเดียวกัน กับที่ใช้มาก่อเหตุนั่นเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรชิงทอง

คุณอาจสนใจ

Related News