อาชญากรรม

แม่คาใจ ร้อยตำรวจเอก ลงโทษลูกสิบตำรวจตรีปางตาย ถามใช้อารมณ์ลงโทษเกินเหตุหรือไม่

โดย kanyapak_w

6 มี.ค. 2567

3K views

แม่คาใจ ร้อยตำรวจเอก ลงโทษลูกสิบตำรวจตรีปางตาย ใช้อารมณ์ลงโทษเกินเหตุก่อนพากลับมาที่บ้านเกิดที่พัทลุงเพื่อรักษาตัว



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง แม่ ส.ต.ต.หัสดิน เขียวจีน ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามฐานปฎิบัติการท่าสาบ สภ.เมือง จ.ยะลา คาใจ หลังจาก ร.ต.อ.ริสกี้ รุ่งอะหลี ผบ.หมวดฐานปฎิบัติการท่าสาบ ลงทาผู้ใต้บังคับบัญชาเกินเหตุ แค่ไม่ได้ลงบันทึกการเข้าเวร บุกเข้าไปทุบที ส.ต.ตงถึงห้องพัก ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนยะลา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 67 เวลา 17.00 น.



โดย ส.ต.ต.ได้โทรบอกน้าสาวว่าถูกลงโทษได้รับบาดเจ็บน้าสาวไม่เชื่อจึงได้โทรวิดีโอคอล เห็นหลานเจ็บและเหนื่อย จึงบอกให้รีบไปหาหมอ ก่อนพักรักษาตัวที่ รพ. ขณะที่เข้ารับรักษาตัวในคืนเกิดเหตุ ส.ต.ต.ได้ไลน์หา รอง ผกก.เมืองยะลา ระบายความเจ็บปวด ก่อนรอง ผกก.ได้สอบถามใครหัวหน้าฐานท่าสาป ใครสั่งลงโทษ ส.ต.ต.บอก หมวดริสกี้ แกทำโทษผมเอง ทำผมแบบนี้ผมไม่ไหวจริงๆ ครับ แค่กล่าวตักเตือน ผมยังดีกว่า ทำแบบนี้ผมจุกไปหมด ช้ำ ตีผมแรงใช้อารมณ์ แค่เรื่องเอกสาร แกว่าผมเถียง แค่เรื่องนี้ทำกับผมแบบนี้ กับคนที่เอาปืนหลวงไปจำนำ ผบ.หมวด เขายังไม่ทำอะไรเลย ผมเครียดมากครับ ไม่ทราบใช้ระบบไหนปกครองน้องๆ ในฐาน ผมอยากย้ายออกเต็มที่แล้ว ทำผมถึงขั้นนี้



โดยเช้าวันที่ 5 มีนาคม 2567 นางละออง อายุ 51 ปี แม่ ส.ต.ต.ที่ถูกทำร้าย ทราบข่าวได้เดินทางจากจังหวัดพัทลุง ไปเยียมลูกชายพร้อมกับน้าสาวและยาย เมื่อเห็นลูกชายถึงกับเข่าทรุด ถูกทำร้านจนเจ็บไปทั้งตัว พร้อมทั้งไม่มีใครดูแล โดยแม่บอกว่า การลงโทษโดยทุบทีปางตายแบบนี้ มันไม่ใช่การลงโทษปกติแล้วเป็นการลงโทษที่ใช้อารมณ์เกินเหตุ แม่รับไม่ได้ ผิดก็ลงโทษตามวินัยตามธรรมเนียมปฎิบัติไม่ใช่ใช้ความรุนแรง และลูกชายนอนรักษาตัวที่ รพ.ทั้งคืนไม่มีใครมาดูแล จนรู้ว่าแม่มา เพื่อนตำรวจได้มาขอเครียว่าอย่าเอาเรื่อง ผบ.หมู่เลย แม่ไม่อาจรับได้ และได้พาลูกชายเข้าแจ้งความ แต่พนักงานสอบสวนไม่รับ พร้อมทั้ง ผกก.บอกว่าเรื่องของตำรวจให้เครียกันเอง แต่ลูกแม่เจ็บแบบนี้ไม่อาจรับได้ ก่อนที่จะนำตัวลูกชายที่ ได้รับบาดเจ็บกลับมารักษาตัวต่อ ที่ จังหวัดพัทลุงบ้านเกิด



โดยแม่บอกว่าหลังจากนี้หากลูกกลับไปทำงานที่เดิมคงลำบาก เพราะหัวหน้าไม่ถูกกับลูกน้องอาจจะถูกกลั่นแกล้งได้



ด้านน้าสาว นางสุดา กล่าวว่าใจหายเมื่อเห็นหลานถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ได้ไปแจ้งความ พนักงานสอบสวนบอกต้องให้คนเจ็บมาแจ้งเองก่อนนำหลานมาจาก รพ.เพื่อแจ้งความ แต่ทางผู้กำกับ ไม่ให้รับแจ้งความบอกเรื่องดังกล่าวขอคุยกันก่อน โดยจะให้ผู้การเข้ามาคุยในวันพรุ่งนี้ ตนรู้สึกไม่สบายใจเลยพาหลานกลับมารักาตัวต่อ ที่ จังหวัดพัทลุงบ้านเกิดทั้งที่ อาการยังบาดเจ็บหนักบอบช้ำข้างใน



ด้านยายของ ส.ต.ต.กล่าวว่า นี่ถ้าหากหลานหายดีแล้ว กลับไปทำงานที่นั่นอีกกลัวจะได้รับอันตราย ก็รู้กันอยู่ว่าที่นั่นมันมีอะไร อาจโดนยิงแล้วแจ้งว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ที่ก่อความไม่สงบแล้วจะไปเอาผิดที่ใครได้ หวั่นๆเรื่องที่จะตามมา กับหลานหากไม่ได้ย้ายไปจากที่นั่นหลังจากนี้




คืบหน้าอยากให้นักข่าวพื้นที่เกิดเหตุ จ.ยะลา ติดตามต่อ




คุณอาจสนใจ

Related News