อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ บุกลากคอ พ่อค้าซูชิหื่น ลวงด.ญ.ถ่ายคลิปสยิว ผงะพบเหยื่อกว่า 30 ราย อายุต่ำสุด 13 ปี

โดย attapan_n

17 ก.พ. 2567

230 views

วันที่ 17 ก.พ.2567  พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก. พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ขุนพิลึก สว. พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว. พ.ต.ต.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว. พร้อมชุดสืบสวน ดำเนินการจับกุม นายศุภัช  พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ก และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากพลเมืองดีว่ามีการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับเพื่อดูวิดีโอสื่อลามกอนาจารเด็ก ทั้งเด็กไทยและเด็กต่างชาติในแอปพลิเคชันไลน์ โดยพลเมืองดีได้ส่งรายชื่อผู้ติดต่อของผู้ที่ลงโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ต่อมาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ได้นำกำลังจับกุมผู้ต้องหา จากการตรวจสอบในอุปกรณ์ของกลางพบว่า นายศุภัช มีพฤติกรรมแชทล่อลวงเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ มาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอเก็บไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก (External HDD)

จากการตรวจสอบไฟล์ในอุปกรณ์ดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียหายที่เด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนกว่า 30 ราย จากการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลในคลิปวิดิโอพบว่า เด็กหญิงที่นายศุภัชฯ ล่อล่วงมาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอนั้น มีอายุต่ำสุดคือ 13 ปี  และนอกจากนี้นายศุภัชฯ ยังมีพฤติกรรมแชทล่อล่วงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อวีดีโอคอลเสียวและบันทึกหน้าจอเก็บไว้อีกด้วย

ตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือของกลาง พบหลักฐานยืนยันว่านายศุภัชฯ เป็นผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อบัญชี “Nikky” สำหรับใช้โพสต์เชิญชวนให้เข้ากลุ่มลับในแอปพลิเคชันไลน์และเรียกเก็บเงินจากสมาชิกที่เข้าสนใจเข้ากลุ่มไลน์ โดยกำหนดราคาค่าสมาชิกเข้ากลุ่มไว้ในราคา 100 บาท ตรวจสอบในกลุ่มไลน์ที่มีการลงสื่อลามกอนาจารเด็ก จำนวนมากเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ตามความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) ) และ พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3) ) ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

คุณอาจสนใจ

Related News