อาชญากรรม

ตร.นครพนมรวบทันควันนศ.ชั้นปี 2 บุกเดี่ยวห้างฯดังหลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิดก่อนบุกรวบตัวได้คาหอพัก

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2567

7.2K views

(31 ม.ค.) จากกรณีมีคนร้ายบุกเข้าลักทรัพย์ในห้างดังของจังหวัดนครพนม พร้อมฉกเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังไปหลายรายการ มูลค่ากว่าสองแสนบาท แล้วหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล แต่กล้องวงจรปิดภายในห้างสามารถบันทึกภาพและรูปพรรณสันฐานของคนร้ายเอาไว้ได้เหตุเกิดช่วงเวลา 03.00 น วันที่ 30 มกราคม 2567ที่ผ่านมา



ล่าสุด วันที่ 31 มกราคม 67 หลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรนครพนมได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.กันตินันท์ สงครามยศ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม เข้าจับกุมผู้ต้องหา คือนายทินกร หรือต้อ นักศึกษาชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง อายุ 21 ปี จ.นครพนมได้คาหอพัก หน้ามหาวิทยาลัยพร้อมของกลาง หลายรายการคือ

1.Ipad9TH-Wifi-Cellular-256GB-Silver จำนวน 1 เครื่อง

2.Ipad-Pro11-Gen4-Wifi-Cellular-256GB-Silver จำนวน 1 เครื่อง

3.iPhone13 128 GB-Midnight จำนวน 1 เครื่อง

4.iPhone14-Promax-256 GB-Silver จำนวน 1 เครื่อง

5.iPhone15-Promax-256 GB-Blue Titanium จำนวน 1 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า“ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ” โดยนายต่อพงษ์ บิดาของผู้ต้องหาซึ่งเดินทางมาที่ สภ.เมืองนครพนมพร้อมภรรยา หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของหอพักว่าลูกชายถูกตำรวจจับตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น โดยนายต่อพงษ์ เปิดเผยว่าปกตินายทินกร หรือ ต้อเป็นเด็กขยันเรียน แต่ช่วงหลังติดเกมออนไลน์อย่างงอมแงม ล่าสุดช่วงวันที่23 มกราคมที่ผ่านมาน้องต้อ ได้โทรศัพท์มาขอเงินแม่ 7 พันบาทโดยอ้างว่าจะโอนไปจ่ายให้เว็บไซต์อะไรสักอย่างแล้วจะได้เงินคืน มา 18,000 บาทแต่พวกตนไม่มีให้เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนนายต้อ ก็เที่ยวไปหยิบยืมจากพรรคพวกเพื่อนฝูงแต่ไม่มีใครให้ ด้วยความอยากได้เงินจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว


พ.ต.อ ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่าตอนก่อเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ปีนบันไดขึ้นบนหลังคา ห้างแล้วใช้เชือกโรยตัวเข้ามาจากฝ้าเพดาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะมันดูยากไปและหลังก่อเหตุนายต้อได้นำทรัพย์สินที่โจรกรรมมาได้ไปขายที่ร้านจำหน่ายมือถือแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามคืนมาได้ทั้งหมดแล้ว



และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News