อาชญากรรม

รวบหลานโหดป่วยทางจิต-ติดยา ขอเงินอาไม่ให้จะทำร้าย ย่าเข้าห้าม คว้าปืนปากกายิงย่าดับ

โดย petchpawee_k

11 ม.ค. 2567

132 views

วานนี้ ( 10 ม.ค.) เวลา 19.00 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่ห้องนอนชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงไม้ สวมผ้าถุงลายไทยสีส้มกระโจมอก ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนปากกา เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ทราบชื่อคือนางสมลักษณ์ อายุ 68 ปี ย่าผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายฐาปนพงษ์  หรือเนส อายุ 26 ปี เป็นหลานชายผู้เสียชีวิต


นอกจากนี้ยังพบ น.ส.เบญจศิริ  อายุ 45 ปี อาสาวของผู้ก่อเหตุรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง หลบหนี


น.ส.เบญจศิริ อาสาวให้การว่า ทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำหลานชายต้องการขอเงินตน 100 บาท ตนบอกว่าไม่มีเพราะตั้งแต่เช้าเขาขอไปหลายรอบแล้ว เขาก็โวยวายว่าขอยืม พูดไม่รู้เรื่อง หรือตนจึงถามเขาไปว่ายืมแล้วจะใช้เมื่อไหร่  ตนจึงบอกไปว่าไม่มีแล้ว เขากลับด่ากลับมาว่าตอแหล จากนั้นเขาก็ใช้เท้าเตะตน 2 ครั้ง ย่าพยายามเข้ามาห้ามช่วยกันดึงประตูเหล็กปิด


จากนั้นเขาจึงใช้อาวุธปืนยิงจนถูกย่า ตนซึ่งอยู่ใกล้จึงตะโกนถามว่าเนสยิงย่าทำไม เขาจึงวิ่งขึ้นไปชั้น 2 แล้วลงมาหลบหนีไป ตนตกใจจึงวิ่งเข้าไปดูแม่ที่ถูกยิงที่กำลังร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ จากนั้นแม่ก็นอนลงบนเตียงตนเห็นแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย หลานชายติดยาเสพติด และป่วยเป็นจิตเวช ซึ่งตนเป็นคนคอยดูแลเรื่องยาจิตเวชแต่ยาหมดไป 3 วัน พอยาหมดเขาจะหงุดหงิด พูดจาห้วนรุนแรง ส่วนวันนี้ที่เขาก่อเหตุเขาน่าจะอยากดื่มน้ำกระท่อม


ด้านนางรัชนู อายุ 42 ปี หลังทราบข่างวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าตนให้ย่ากับอาเป็นคนเลี้ยงลูกชาย ส่วนตนจะมาดูมาเยี่ยมบ้างและมาพาไปรับยาจิตเวชที่ รพ.พระนั่งเกล้า


ต่อมาเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  เดินทางเข้าจับกุมตัว นายเนส อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยสุขาประชาสรรค์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำพร้อมด้วย นางรัชนู อายุ 42 ปี มารดา


จากการสอบถามเบื้องต้นถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ พบว่าผู้ต้องหาไม่ให้การอะไร คาดว่าน่าจะมีอาการทางจิตจึงยังไม่พร้อมให้การใดๆ  


ด้านนางรัชนู มารดา ให้การเบื้องต้นว่า พ่อแม่แยกทางกัน ผู้ต้องหาอยู่กับย่าและอาสาว .ซึ่งผู้ต้องหามีประวัติรักษาที่ รพ.พระนั่งเกล้า และศรีธัญญา ด้านจิตเวชต้องทานยาทุกวันก่อนนอนจำนวนหลายเม็ด ย่ากับอาเป็นคนจัดยาไว้ให้และผู้ต้องหาจะกินเอง


พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาไม่พร้อมให้การ ทางแม่เองก็ไม่ค่อยรู้พฤติกรรมลูกมากนักเนื่องจากแยกกันอยู่ ส่วนใหญ่คนดูแลจะเป็นย่าและอา สาเหตุเกิดจากที่ขอเงินอา แต่อาไม่ให้ทำให้โมโหและทำร้ายคนในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นับเอกสารยืนยันการป่วยแล้ว มีการรักษาจริง ผู้ต้องหามีอาการเครียดไม่ค่อยพูด ประกอบกับเดิมเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว หลังก่อเหตุขับรถจยย.ไปเรื่อยไม่มีจุดหมายปลายทาง จนไปจับกุมได้ที่ อ.ปากเกร็ด


ในส่วนของการดำเนินคดีต้องให้แพทย์วินิจฉัยอาการก่อนว่าตอนนี้อยู่ในภาวะใด และกระทำไปเพราะเกิดจากอาการ ถ้าเป็นคนปกติคดีนี้จะเป็นข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และเรื่องการพกพาอาวุธปืน

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Dv-DgtDAQxc

คุณอาจสนใจ

Related News