อาชญากรรม

เจ้าของคลินิกเสริมความงาม ร้องกองปราบ ถูกเพจข่าวดัง ข่มขู่-ยืมเงิน

โดย nutda_t

8 ม.ค. 2567

311 views

น.ส.ชลิดา หรือ ต้นอ้อ จากมูลนิธิเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหาย เจ้าของสถานบริการเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในจ.นครราชสีมา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิระพี สังข์ทอง ผกก.กลุ่มงานเวรอำนวยการ  กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อร้องให้ตรวจสอบกรณีถูกเพจชื่อดัง มีพฤติการณ์ข่มขู่เรียกเงิน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเปิดสถานบริการเสริมความงามใน จ.นครราชสีมา โดยเปิดเมื่อ 3 ปีก่อน และถูกร้องเรียน ถูกดำเนินคดี และเสียค่าปรับ คดีจบไปหมดแล้ว  และเพิ่งจะกลับมาเปิดคลีนิกอีกครั้ง ได้ไม่นาน เพจชื่อดัง ก็ทักมาในทำนองว่า รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางคลินิก จากนั้นได้ทักมายืมเงิน 3 แสนบาท โดยอ้างว่ามีปัญหาต้องการใช้เงิน และทักมาในลักษณะจี้ทวงแบบถี่ๆ จนตนเองตกใจ ทั้งที่ไม่รู้จักกัน และมองว่าอาจจะถูกข่มขู่คุกคามหรือไม่ และทราบข้อมูลมาว่าอดีตพนักงานที่เคยทำงานกับทางคลินิก น่าจะเอาข้อมูลต่างๆของทางคลินิกไปบอกกับทางเพจดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งตนเองจะตรวจสอบหากเป็นจริงจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทางด้าน ต้นอ้อ ระบุว่า เพจดังกล่าว เปิดมาเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการศัลยกรรม แต่กลับมีพฤติการในลักษณะที่รีดเงินจากสถานเสริมความงาม หลังจากที่เพจเป็นหนึ่งได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเพจดังกล่าวที่กระทำการในลักษณะนี้ ได้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งติดต่อเข้ามาว่าถูกกระทำในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน หนึ่งในนั้นเป็นอดีตผู้สมัครมิสแกรนด์ในจังหวัดภาคอีสาน ที่เคยถูกเพจดังกล่าวจะทำการในลักษณะเดียวกันเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2566 และพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชน

นอกจากนี้  ตนเองยังมีคลิปเสียงสนทนาระหว่างผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกเสริมความงามในจังหวัดนครราชสีมา กับทางเพจข่าวนี้ โดยทางเจ้าของเพจอ้างว่า จะต้องนำเงินส่งผู้ใหญ่ในกระทรวงฯ ตนเองจึงอยากฝากถึงผู้บริหารของกระทรวง ที่มีหน้าที่กำกับดูแล สถานเสริมความงามทั่วประเทศว่า ได้มอบอำนาจให้เพจข่าวนี้ มาดำเนินการในลักษณะนี้จริงหรือไม่

ด้าน นายสิรวิทย์ ช่วงเสน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายมูลนิธิเป็นหนึ่ง ระบุว่า พฤติการณ์ของเพจข่าวที่ทักแชตเข้ามาพูดคุยกับเจ้าของสถานเสริมความงามนั้น ความผิดยังไม่สำเร็จ แต่จะมาขอให้ตำรวจตรวจสอบว่า ลักษณะพฤติการณ์เข้าข่ายข้อหารีบรับหรือไม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภูมิระพี สังข์ทอง ผกก.กลุ่มงานเวรอำนวยการ บก.ป. รับเรื่องไว้ เพื่อสอบสวนในเบื้องต้นก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่มขู่เรียกเงิน ,เพจดัง

คุณอาจสนใจ

Related News