อาชญากรรม

เพื่อนบ้านฉุนเด็กจุดประทัด คว้าปืนยิงขึ้นฟ้ากลางถนน 4 นัด ตร.รวบ แจ้ง 3 ข้อหา

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2567

239 views

วันที่1ม.ค.67 อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 ได้ลงคลิปและระบุข้อความว่า #เรื่องชาวบ้านคืองานของเรา เด็กจุดประทัดแล้วผู้ใหญ่มายืนยิงปืนจริงไหมตามคลิปที่กล่าวว่า…ถ้าจริงถือว่าอันตรายนะน่ากลัวนะ..ปกครองพื้นที่เจ้าหน้าที่คนกลางเข้าไกล่เกลี่ยให้ปัญหาจบลงด้วยดีนะคะ เป็นอะไรกันครับ/ก็เด็กเล่นประทัดแล้วตาคนนี้มายิงปืนใส่หน้าบ้านคะ ขอบคุณคลิป ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นว่าเกิดการโตเถียงกันระหว่างชายใส่เสื้อสีดำและชายใส่เสื้อสีเขียว อยู่นานเรื่องการยิงปืนอยู่ที่กลางถนนทางเข้าซอยในหมู่บ้าน


ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นไปพบเจ้าของคลิปคนดังกล่าวชื่อนายทินกร (เบียร์)โนรีวรรณ อายุ 35ปี ชุมชนวัดม่วงน้อย หมู่ที่3 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เป็นชายที่ใส่เสื้อสีดำ อยู่ในคลิปเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่าช่วงบ่ายโมงของเมื่อวาน(31ธ.ค.66)ที่ผ่านมาตนได้ขับรถยนต์ไปซื้อประทัด พลุ ดอกไม้ไฟ ในตัวเมืองสระบุรีเพื่อจะนำมาจุดฉลองในช่วงกลางคืนเคาดาวน์ ต่อมาช่วงเย็นลุกชายและเด็กๆข้างบ้านได้นำประทัดมาจุดเล่นกันหน้าบ้าน สักพักตนได้ยินคล้ายเสียงปืนดังจึงเดินออกมาจากบ้าน เห็นผู้ชายคนข้างบ้านที่อยู่ติดกันกำลังเก็บปืนพกที่เอว ตนจึงถามชายคนดังกล่าวว่าพี่ยิงปืนทำไม ตนได้ยินเสียงปืนดังจำนวน2นัด เป็นปืนสั้นชนิดลูกโม่ ชายเพื่อนบ้านมีอาการเมาตนคิดว่าน่าจะเกิดจากรำคราญที่เด็กจุดประทัดเสียงดัง ตนไม่เคยมีปัญหากับชายเพื่อนบ้านคนนี้มาก่อนและไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ช่วงเกิดเหตุตนเองได้โทรศัพย์แจ้งตำรวจให้เข้ามาในที่เกิดเหตุ ตำรวจได้คุมตัวชายเพื่อนบ้านไปที่สภ.บ้านหมอ ตนคิดว่าไม่สมควรยิงปืนเพราะบริเวณดังกล่าวมีเด็กวิ่งเล่นกันเป็นจำนวนมากลูกกระสุนอาจพลาดไปถูกเด็กและชาวบ้านถึงตายได้


สอบถาม นายดำรงค์ ถิ่นขนอน อายุ50ปี เป็นเพื่อนบ้านเล่าว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานตนกำลังหยอดเหรียญกดน้ำที่หน้าบ้านชายที่ก่อเหตุยิงปืน ขณะกดน้ำอยู่เห็นชายเพื่อนบ้านยิงปืนที่หน้าบ้านจำนวน2นัด ตนยังเห็นปืนที่ก่อเหตุเป็นปืนสั้นชนิดลูกโม่ สักพักตนกดน้ำเสร็จชายคนดังกล่าวได้เดินตามมาพอถึงหน้าบ้านตนชายเพื่อนบ้านได้ควักปืนมายิงที่หน้าบ้านตนอีก2นัด รวมทั้งหมด4นัด ตนยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับชายเพื่อนบ้านมาก่อนไม่รู้สาเหตุว่ามายิงปืนเพราะอะไร แต่ชายคนดังกล่าวมีอาการเมาบ้านของตนอยู่ห่างจากจากชายเพื่อนบ้านประมาณ50เมตร


ด้าน พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.บ้านหมอ ภ.จว.สระบุรี ขณะเกิดเหตุได้สั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอ เร่งเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อเกลี่ยกล่อม นายวสันต์ ทองชื่น อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 11/8 หมู่ 3 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขณะที่นายวสันต์หลบอยู่ในบ้าน เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน เจ้าหน้าตำรวจใช้เวลาประมาณ15นาที่ จึงสามารถเกลี่ยกล่อมนำตัวนายวสันต์ พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 บรรจุ6นัด มาที่สภ.บ้านหมอ เพื่อสอบสวนจนนายวสันต์ ยอมรับว่ายิงปืนจริงเนื่องจากมีคนจุดประทัดขว้างมาหน้าบ้านส่งเสียงดังตนจึงโมโหจึงได้นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าจำนวน4นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง3ข้อกล่าวหา 1.มีอาวุธปืนไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ 2.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร 3.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน พร้อมของกลางเป็น อาวุธปืนสั้นรีวอลเวอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ที่ใช้ยิงไปแล้ว จำนวน 6 ปลอก ต่อมาญาติของนายวสันต์ ได้ใช้เงินสดจำนวนเงิน3หมื่นบาทประกันตัวออกไป


ทางด้านนายวสันต์ ผู้ก่อเหตุ ทีมข่าวเข้าไปหาที่บ้านเพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริงแต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์บอกทีมข่าวว่าเรื่องมันจบแล้วให้ไปสอบถามข้อมูลที่ตำรวจสภ.บ้านหมอและรีบเดินเข้าบ้าน

----------------


 รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oJi1wEnfOgI

คุณอาจสนใจ

Related News