อาชญากรรม

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ทำพิธีผูกแขนเรียกขวัญ สวมกอดให้กำลังใจกัน

โดย gamonthip_s

21 ธ.ค. 2566

83 views

เมื่อเวลา 09:00 น. บริเวณลาน พญานาคพ่อปู่ปาริจิตนคราช ลุงพลป้าแต๋นพร้อมด้วยยูทูปเบอร์ได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญหรือพิธีเอิ้นขวัญ เพื่อให้กำลังใจ และเรียกขวัญกลับมาตามความเชื่อของชาวอีสานโดยเริ่มจากมีนางรำเป็นชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนเจ็ดคนมารำทำพิธีจากนั้นก็เริ่มทำพิธีสวดเปิ้ลขวัญและผูกข้อมือลุงพลป้าแต๋น



แต่จากนั้นก็มีพิธีการให้กำลังใจโดยมีผู้ใหญ่ใจดีขอให้ทำกิจกรรมนี้ โดยเริ่มจากลุงพลกับป้าแต๋นกอดกัน และร้องไห้หลังจากนั้นก็มีกลุ่มยูทูปเบอร์ และผู้ให้กำลังใจเอฟซีต่าง ๆ ต่อแถวกอดลุงพล และป้าแต๋น ทุกคนต่างร้องไห้น้ำตาซึมด้วยความตื้นตันใจ ลุงพลป้าแต๋นกอดกัน แล้วป้าแต๋นก็ตบไหล่ลุงพล



หลังจากนั้นยูทูปเบอร์ก็พากันทยอยต่อแถวเข้ากอดให้กำลังใจลุงพลป้าแต๋น โดยลุงพลถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจเช่นเดียวกับป้าแต๋นก็ร้องไห้ โดยมีบางช่วงในการทำการกอดนั้นมีการเปิดเพลงช่วงท่อนหนึ่งในเนื้อเพลงระบุว่า“ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนผิด” ลุงพล และป้าแต๋นก็น้ำตาไหลตลอดช่วงที่กอดกัน



หลังจากนั้นลุงพล และป้าแต๋นก็ให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า การทำพิธีในวันนี้เป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กลับมาซึ่งเป็นปกติทุกครั้งที่เดินทางไปที่ศาล ก็จะกลับมาทำพิธีเช่นนี้ เพราะเอฟซี และกลุ่มคนที่รักลุงพลป้าแต๋น เชื่อว่าเป็นการเรียกขวัญให้กลับไปอยู่ที่บ้านกลับมาอยู่ที่เดิม ส่วนการกอดกันนั้นก็เป็นแนวคิดของผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งที่อยากให้กำลังใจลุงพลป้าแต๋นว่าทุกคนยังอยู่เคียงข้างไม่ได้ไปที่ไหน



ทางด้านคดีลุงพล ระบุว่า ในขณะที่อยู่ในศาลเมื่อวานนี้ตอนที่ศาลเริ่มอ่านคำพิพากษาลุงพลไม่รู้ว่า ขณะนั้นเป็นการอ่านคำพิพากษาแล้วเข้าใจว่าเป็นการอ่านมาตราต่าง ๆ ข้อกฎหมายให้รับฟัง จนกระทั่งทนายมาบอกว่าลุงพลโดนพิพากษาจำคุก 20 ปี และตอนนั้นเรียกว่างง และตกใจ ซึ่งยังโชคดีที่ทางศาลให้ความเมตตาให้สามารถประกันตัวได้ ทีมทนายจึงทำเรื่องประกันตัวออกมา และเมื่อวานนี้เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ต้องบอกว่าไม่สบายใจ และเครียดเล็กน้อย แต่ก็นอนหลับ



ส่วนกรณีที่แถลงข่าวของแม่น้องชมพู่แล้วมีการนำพยานปากเอกคือพ่อแบมออกมา พูดถึงในอดีตที่ผ่านมาเกี่ยวกับคดีตั้งแต่ไทม์ไลน์เวลาที่เจอในสวนยาง และการสั่งให้เปลี่ยนเวลารวมไปถึงการข่มขู่จะทำร้ายร่างกายลุงพล ยืนยันว่าทุกอย่างไม่เป็นความจริงลุงพลไม่ได้ทำเช่นนั้น และไม่เคยคิดจะทำร้ายร่างกายพ่อแบม เพราะในอดีตช่วงที่พ่อแบมเคยติดคุกลุงพลเป็นคนดูแลครอบครัวของพ่อแบม จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำร้ายพ่อแบม สิ่งที่พ่อแบมออกมาให้สัมภาษณ์ก็แล้วแต่บุคคลจะเชื่อหรือไม่ แต่ลุงพลยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำตามที่พ่อแบมพูด



ส่วนการต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์นั้นหลักฐานพยานเพิ่มเติมต่าง ๆ หรือข้อโต้แย้งทางทนายจะเป็นผู้ดำเนินการโดยส่วนตัวคิดว่าจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทม์ไลน์ การเกิดเหตุช่วงเวลานั้นตั้งแต่การไปกรีดหน้ายาง และมาจนถึงการไปรับพระและช่วงเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป ซึ่งประเด็นไทม์ไลน์นี้อาจจะต้องมีการลงรายละเอียดชัดเจนมากกว่านี้เพื่อใช้ในชั้นศาลอุทธรณ์


ทางด้านป้าแต๋น ระบุว่า หลังจากที่รู้ว่าตนเองถูกยกฟ้องถูกดำเนินคดีก็ยืนยันว่าไม่ทอดทิ้งลุงพล ป้าแต๋น และลูกอยู่เคียงข้างเมื่อวานก็ได้อธิบายให้ลูกฟังว่ามันคืออะไรเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน หลังจากนี้ก็จะอยู่เคียงข้างลุงพลในการต่อสู้ ในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป และป้าแต๋นยังพูดว่าไม่ได้อวยผัวตัวเองแต่อยากบอกกับสังคมว่าลุงพลยังดีกว่าเจ้าหน้าที่บางคน และยืนยันว่าเป็นคนที่รู้เรื่องทุกอย่างว่าลุงพลไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นและตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงยกฟ้องป้าแต๋นแต่ทำไมลุงพลถึงไม่ยกฟ้องทั้งที่คดีเดียวกัน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าควรยกทั้งคู่ไม่ใช่ยกแค่ป้าแต๋นคนเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News