อาชญากรรม

เด้ง 3 ตร.ไซเบอร์ อ้างเป็น ตร.คลองหลวง รีดเงิน 3 หมื่น รถติดป้ายทะเบียนปลอม

โดย nattachat_c

18 ธ.ค. 2566

572 views

จากกรณี เพจ เครือข่ายเพื่อนตำรวจ ได้เผยแพร่คลิป และข้อความ ระบุว่า ตำรวจ สอท.1 อ้างเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง อุ้มผู้เสียหายมากรรโชกเอาทรัพย์ที่ข้างโรงพัก เหตุเกิดเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา และผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง ในวันที่ 16 ธ.ค. เวลา 18.24 น.  โดยจากบันทึกรายงานเหตุ ระบุว่า


วันที่ 15 ธ.ค.เวลาประมาณ 14.00 น.  ผู้เสียหายเป็นชายชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า (โลตัส) สาขาคลองหลวง มีกลุ่มชาย 3 คน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง แต่งกายชุดธรรมดา ไม่ได้แต่งชุดตำรวจ ไม่ได้แสดงบัตรตำรวจ มาขอตรวจสอบรถยนต์ วีออส สีดำ ซึ่งผู้เสียหายยืมเพื่อนมาใช้  


จากนั้น ก็แจ้งว่ารถใช้ป้ายทะเบียนปลอม ให้ผู้เสียหายนำรถไปที่ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง ข้าง สภ.คลองหลวง ก่อนจะพาผู้เสียหายไปนั่งคุยที่ร้านขายอาหารแถวลานจอดรถ


โดยบอกว่า รถใช้ทะเบียนปลอม มีโทษทางอาญา หากไม่อยากติดคุก ให้จ่ายเงินมาจำนวน 30,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงตอบไปว่า “ได้”


จากนั้น หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ก็พาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้ ATM บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่สามารถกดเงินได้  ผู้เสียหายจึงเดินกลับมา แล้วให้แฟนไปกดเงินให้แทน


เมื่อได้เงินมาแล้ว คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายไปเก็บของในรถออก แล้วนำเงินไปวางในรถ ก่อนจะบอกว่า จะนำรถไปตรวจสอบ แล้วให้มารับรถคืน แต่ไม่บอกวันเวลา ทางผู้เสียหายจึงขึ้นแท็กซี่เพื่อเอาของไปที่นวนคร ก่อนจะนั่งรถแท็กซี่กลับมาที่ลานจอดรถที่หน้าอำเภอคลองหลวง


แต่เมื่อกลับมาที่ลานจอดรถ ก็ไม่เจอรถแล้ว จึงไปแจ้งความที่ สภ.คลองหลวงไว้เป็นหลักฐาน โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจกำลังนั่งตรวจเอกสารอยู่กับผู้เสียหาย และแฟนสาว

-----------

วานนี้ (17 ธ.ค.66) พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ชายทั้ง 3 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ใช่ตำรวจ สภ.คลองหลวง  


ส่วนรถของผู้เสียหายนั้น ทางตำรวจ 3 นาย ได้นำมาส่งคืนที่ สภ.คลองหลวง ตั้งแต่ช่วงตีสองของวันที่ 17 ธ.ค.แล้ว (หลังแจ้งความ) ซึ่งทาง สภ.คลองหลวง จะส่งรถไปให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1  นำไปตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกครั้ง


เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาตำรวจทั้ง 3 นาย ใน 3 ข้อหา คือ  

  • เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน
  • ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
  • กรรโชกทรัพย์  


ส่วนผู้เสียหายนั้น ก็มีความผิดเรื่องการสวมทะเบียนรถ ซึ่งดำเนินคดีกับผู้เสียหายในอีกส่วนหนึ่ง


ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายแจ้งว่า ถูกตำรวจ 3 นาย เรียกเงิน 3 หมื่นบาท ตอนนี้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้ยึดเงินดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานแล้ว


แต่จากการสอบปากคำผู้เสียหาย และตำรวจผู้ก่อเหตุ พบว่า มีคำให้การบางอย่างที่สอดคล้อง และไม่สอดคล้องกัน


โดยส่วนที่สอดคล้องคือ ยืนยันได้ว่า มีการไปเรียกตัวผู้เสียหายมาเจรจาที่ข้าง สภ.คลองหลวงจริง  


แต่ที่ไม่สอดคล้องกัน เช่น  เงิน 3 หมื่นบาท ซึ่งทางผู้เสียหายอ้างว่า ไปกดเงินมาให้ตำรวจ แต่ฝ่ายตำรวจอ้างว่า ยึดรถไปตรวจสอบแล้ว ถึงเจอเงินในรถ  


และประเด็นที่ผู้เสียหายให้การว่า ตำรวจ สอท.3 นาย อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง แต่ทางตำรวจ สอท.ยืนยันว่า ไม่ได้พูดแบบนั้น  ซึ่งข้อมูลที่ไม่สอดคล้องกัน จะต้องมีการสอบปากคำ และสืบสวนรายละเอียดต่อไป ให้ได้ข้อเท็จจริง โดยหลังจากสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว จะส่งให้ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ก่อเหตุ มียศ พันตำรวจตรี 2 คน และยศร้อยตำรวจตรี 1 คน สังกัดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (สอท.)

------------
พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) เปิดเผยว่า


กรณีมีตำรวจในสังกัด บช.สอท. ระดับสารวัตร และรองสารวัตร รวม 3 นาย ไปรีดไถกรรโชกทรัพย์เจ้าของรถติดป้ายทะเบียนปลอม ทราบชื่อตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว ประกอบด้วย  

  • พ.ต.ต.บุญทัน พันธ์จันทร์ สว.กลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ บก.ตอท. 
  • พ.ต.ต.ครรชิต จันท่าม่วง สว.กก.4 บก.สอท.1
  • ร.ต.ต.กำจัด บูชา รอง สว.กก.4 บก.สอท.1


ขณะนี้ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้มาประจำที่ ศปก.สอท. พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  


รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในสังกัด พานายตำรวจทั้ง 3 นาย ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าของคดีเพื่อให้ปากคำแล้ว  หากตรวจสอบพบว่า นายตำรวจทั้ง 3 นาย กระทำผิดจริง จะดำเนินการในขั้นเฉียบขาด โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cKHj9R9nJjw



คุณอาจสนใจ

Related News