อาชญากรรม

ยุติค้นหาชั่วคราว 4 นักท่องเที่ยว สูญหายหาดจอมเทียน ตร.เผยยังไม่ชัดจมน้ำจริงหรือไม่

โดย thichaphat_d

13 ธ.ค. 2566

26 views

จากกรณี เมื่อเวลา 18.29 น. ของวันที่ 12 ธ.ค.66 พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งมีบุคคลสูญหายในทะเล บริเวณหน้าร้านอาหารลุงไสว ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนประสาน ขอรับการสนับสนุนชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ ระยอง นำเรือกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกว่า 30 นาย ทำการค้นหา


โดยหลังจากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้เดินค้นหา ตามแนวชายหาด ก่อนลงดำตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึงเวลา 00.20 น.ของวันที่ 13 ธ.ค. จึงได้ยุติการค้นหาในวันนี้


ก่อนหน้านี้ นายอัศวิน พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ได้เล่าว่ามีลูกค้า พบเห็นบุคคล ลอยอยู่บริเวณทุ่นภายในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 400-500 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 6 โมง และหลังจากนั้น ก็ไม่พบเห็นอีกเลย ประมาณ 4 คน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ตรวจสอบ


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าไปสอบถามเรือประมง ที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่าเห็นเพียงชาวต่างชาติว่ายน้ำอยู่บริเวณนั้น เพียงคนเดียวแต่ก็ไม่ได้สังเกตุ เพราะออกไปวางอวน ก่อนจะนำเรือเข้ามาจอด ก็ไม่พบแล้ว


เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการค้นหาตามคำบอกเล่าของผู้แจ้งอยู่ ซึ่งข้อมูลตอนนี้ยังไม่แน่ชัด ว่าหายกี่คนกันแน่ เพราะแต่ละข้อมูลยังไม่แน่ชัด


ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ ร่วมกับตรวจสอบ กับทาง ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจน้ำศรีราชา เทศบาลตำบลนาจอมเทียน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เบื้องต้นขณะนี้ ยังไม่มีใครมาแจ้งความ ว่ามีบุคคลสูญหาย ร่วมถึงได้ตรวจสอบไปยังโรงแรมในพื้นที่โดยรอบ ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหาย


ซึ่งขณะนี้ ข้อมูลที่เราได้จากผู้ที่พบเห็นยังไม่แน่ชัด ว่ามีบุคคลสูญหายกี่คน หรืออาจเห็นคล้ายคนจมน้ำ เนื่องจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ อยู่ในระยะไกล แต่อย่างไรเราได้ประชาสัมพันธ์ ไปยังโรงแรมต่างๆ หากทราบว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปให้รีบมาแจ้งในทันที ซึ่งตอนนี้ ข้อมูลยังไม่แน่ชัด ต้องรอตรวจสอบในรุ่งเช้าอีกครั้ง ซึ่งได้มีการประสาน เรือประมงพื้นบ้านในพื้นทึ่ให้ทราบข้อมูลข่าวสาร ช่วยกันดูในทะเล หากพบเห็นคน หรือร่างคน บนผิวน้ำ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ยุติการค้นหาแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.) จะได้มีการประชุมอีกครั้ง เพราะข้อมูลคนจมน้ำยังไม่แน่ชัด แต่ถ้ามีคนมาแจ้งความ ว่ามีคนหายไป เราจะเริ่มการค้นหาใต้น้ำอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวชอบมีชาวต่างชาติมาว่ายน้ำทะเล แต่ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าเป็นคนจมน้ำจริง หรือนักท่องเที่ยวว่ายน้ำคล้ายคนจมน้ำหายไป ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/knKALKkRPM8


คุณอาจสนใจ

Related News