อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ รวบ 2 เด็กอาชีวะ สั่งซื้อปืนเถื่อนออนไลน์ อ้างมีไว้ป้องกันตัวจากกลุ่มอริ

โดย nutda_t

23 พ.ย. 2566

197 views

สืบเนื่องจากกรณีวัยรุ่น ซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะสถาบันคู่อริ ได้ใช้อาวุธปืนยิงกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต แล้วส่งผลให้มีผู้บริสุทธิ์ได้รับลูกหลงจนบาดเจ็บและเสียชีวิตจนกระทั่งเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมวัยรุ่นผู้กระทำผิดได้แล้วทำการสืบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าวมาจากช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดสืบสวนขยายผล จนพบการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน ชนิดปืนปากกา ปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืน โดยมีการโพสต์คลิปวิดีโอผ่านช่องทาง YouTube บัญชีหนึ่ง แล้วมีการเปิดให้ติดต่อซื้อขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย

จากนั้น เจ้าหน้าตำรวจไซเบอร์ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดพิจิตร เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 12 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร และสามารถจับกุมตัว นายปริญญา พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 6 นัด โดยแจ้งข้อหา “ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ”

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ได้ขยายผลจากการจับกุมในครั้งนี้ไปยังผู้ซื้อและขายปืนออนไลน์ที่เกี่ยวข้อง จนสามารถขออำนาจศาลออกหมายค้นเพิ่มเติม กระทั่ง เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 22 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ กก.4 บก.สอท.2 ได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้นที่พักของกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาอาชีวะ ที่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ โดยได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 จุด ได้แก่

1. เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม. 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และได้จับกุม นายณัฐชัย อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 42 นัด และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด

จากการสอบถาม นายณัฐชัย รับว่า ตนรับอาวุธปืนของกลางดังกล่าวมาจากเพื่อน ส่วนกระสุนปืนสั่งซื้อทางออนไลน์จากเครือข่าย YOUTUBE ที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมไปก่อนหน้านี้ เพื่อนำอาวุธปืนดังกล่าวมาไว้ใช้ป้องกันตนเองจากวัยรุ่นสถาบันการศึกษาคู่อริ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว

2. เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ซอยลุ่นพัฒนา 1-5 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และได้จับกุมนายธนากร อายุ 16 ปี  พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 10 นัด  ซึ่ง นายธนากร ได้ซื้อปืนปากกาดังกล่าวมาจากแอปพลิชัน LINE ในราคากระบอกละ 1,900 บาท เพื่อนำอาวุธปืนมาใช้ป้องกันตัวจากกลุ่มคู่อริ ซึ่งเรียนอาชีวะอยู่ที่สถาบันทางเทคโนโลยีแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายณัฐชัย และ นายธนากร ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”  ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490  และ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปืนเถื่อน ,เด็กอาชีวะ

คุณอาจสนใจ

Related News