อาชญากรรม

ญาติสุดเศร้า รับศพเด็กหญิง 14 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา เผยคลิปเสียงคุยตาเขย ขู่ฆ่าหลังข่มขืน 8 ปี

โดย petchpawee_k

8 พ.ย. 2566

114 views

พ่อ-แม่เลี้ยง เศร้า รับศพเด็ก 14 ปี กระโดดสะพานเครียดถูกตาข่มขืน 8 ปี  เผยคลิปเสียง น้องคุยกับตาผู้ก่อเหตุ

กรณีน้องอิ๋ว เด็กหญิงวัย 14 ปี ที่กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 เนื่องจากเกิดความเครียด อีกทั้งยังเคยถูกตาวัย 73 ข่มขืนนานกว่า 8 ปี  


วานนี้ (7 พ.ย.) ที่อาคารภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช พ่อและแม่เลี้ยงของ น้องอิ๋ว ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพน้องอิ๋ว เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา


นางสาวนวลพรรณ แม่เลี้ยงของน้องอิ๋ว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวได้เข้ามาหาก่อนไปโรงเรียนบอกว่า หนูขอกอดหน่อย ขอกำลังใจหน่อย จากนั้นก็ไปโรงเรียน แล้วก็มาทราบว่าเกิดเหตุขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนกับสามีเพิ่งประสานมูลนิธิปวีณาให้เข้าไปช่วยเหลือลูกสาวออกมาจากครอบครัวฝั่งแม่ที่จังหวัดชุมพร หลังทราบว่าลูกสาวถูกผู้ที่มีศักดิ์เป็นตา วัย 73 ปี ก่อเหตุข่มขืนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ นานกว่า 8 ปี จากนั้นก็รับมาอยู่ด้วยกันได้ 3 เดือน


โดยก่อนหน้านี้ ลูกสาวบอกว่า แม่แท้ๆ รวมถึงยาย ไม่ค่อยได้เลี้ยงดู เพราะทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง จึงเอาน้องไปฝากไว้ที่บ้านน้องสาวของยายและเกิดเหตุขึ้น ซึ่งลูกสาวได้เคยพยายามขอความช่วยเหลือจากครอบครัวฝั่งแม่แล้วว่าถูกตาข่มขืน แต่กลับไม่มีใครเชื่อ จนกระทั่งลูกสาวมาเจอพ่อและตน จึงขอความช่วยเหลือ และช่วยกันพาออกมา โดยลูกสาวได้เคยอัดคลิปเสียงพูดคุยกับตาไว้ด้วยว่า ถ้ามีคนรู้ตาจะทำอย่างไร ตาก็ขู่ว่า ถ้าลูกสาวเอาเรื่องที่ถูกกระทำไปบอกใคร ก็จะฆ่าทุกคนให้หมด


ทั้งนี้ หลังจากมาอยู่กับตนเองได้ประมาณ 3 เดือน ลูกสาวไม่เคยเล่าเรื่องที่ทุกข์ใจให้ตนเองฟัง เป็นเด็กสดใส ร่าเริง ใช้ชีวิตตามประสาเด็กตามปกติ ซึ่งช่วงที่อยู่กับตนก็พยายามเยียวยาจิตใจลูกสาว ไม่พูดถึงเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น จึงไม่มีลางบอกเหตุและไม่คาดคิดว่าน้องจะตัดสินใจทำแบบนี้ แต่ก็เชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะเรื่องนี้ที่น้องเก็บสะสมมานานหลายปี เพราะน้องไม่มีเรื่องเครียดเรื่องอื่น มาอยู่กับตนก็สุขสบายดี ซึ่งหลังจากนี้ก็ขอให้ลูกสาวไปเกิดในภพภูมิที่ดี มีแต่คนรัก เจอคนดีๆ


ขณะที่นายสุทัศน์ พ่อของน้องอิ๋ว กล่าวว่า ตนเองขาดการติดต่อกับลูกสาวไปตั้งแต่ลูกสาวอายุ 2 ขวบ ที่ผ่านมาได้พยายามตามหาตลอด โดยโพสต์รูปลูกสาวทางโซเชียล เพราะเชื่อว่าต้องมีคนเห็น จนเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา ลูกสาวก็เจอกับตนในเฟซบุ๊ก และพูดคุยกัน พอรู้ชัดเจนว่าเป็นพ่อลูกกัน ลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่าถูกตาข่มขืนมานาน พ่อจะรับได้ไหม และขอความช่วยเหลือ ตนกับภรรยาจึงประสานมูลนิธิปวีณาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี และช่วยพาลูกสาวออกมา


โดยตอนนี้เรื่องคดีความ ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวในชั้นตำรวจ ซึ่งตนมองว่า คดีแบบนี้ไม่สมควรได้รับการประกันตัว และผู้ก่อเหตุยังเคยโทรมาขอเจรจากับตนไม่ให้ดำเนินคดี บอกว่าตัวเองแก่แล้ว อยากจะให้เจรจากัน แต่ตนเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดและให้ไปคุยกันที่ชั้นศาลเท่านั้น เพราะตนตามหาลูกสาวมานานมาก แต่สุดท้ายได้อยู่ด้วยกันแค่ไม่นาน ทั้งนี้ อยากบอกลูกว่า พ่อรักลูก และขอให้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี    


ทั้งนี้ พ่อของน้องอิ๋ว ได้เปิดเผยคลิปเสียงที่ลูกสาวได้ไปคุยกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาของลูกสาว ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยในคลิปเสียง น้องอิ๋ว จะเรียกผู้ก่อเหตุว่าพ่อ ถามว่า ถ้าหนูเอาเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น พ่อจะทำยังไง ผู้ก่อเหตุก็ตอบว่า พ่อก็ติดคุกติดตาราง อิ๋วก็เสียชื่อ น้องอิ๋วตอบกลับไปว่า หนูเสียอยู่แล้ว หนูโดนพ่อพรากผู้เยาว์ และถามต่อว่า ถ้าหนูบอกคนอื่น พ่อจะฆ่าให้ตายใช่ไหม เพราะพ่อขู่ไว้ตั้งแต่เด็ก ผู้ก่อเหตุก็ตอบว่า ไม่แน่ อาจจะเป็นไปได้ อย่าไปพูดกับใคร ไม่ได้อะไรหรอก จะตายหมดทั้งบ้าน


และยังมีคลิปเสียงอีกคลิปที่ผู้ก่อเหตุพูดว่า น้องอิ๋ว สมยอมเอง น้องอิ๋วจึงได้ตอบกลับไปว่า ให้ย้อนคิดว่าหนูสมยอมจริงๆ หรอ และถึงแม้หนูจะถูกบังคับหรือไม่ พ่อก็ผิดอยู่ดี


นอกจากนี้ ยังมีคลิปเสียงที่ผู้ก่อเหตุโทรศัพท์มาหาพ่อของน้องอิ๋ว หลังจากที่พ่อและแม่เลี้ยงได้ไปช่วยเหลือพาตัวน้องอิ๋วมาอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยในคลิปเสียง ผู้ก่อเหตุพูดว่า จะขอให้พาน้องอิ๋วกลับมาเรียนที่โรงเรียนเหมือนเดิม เป็นห่วงอนาคต สงสารเด็ก พ่อของน้องจึงถามกลับไปว่า ตอนทำทำไมถึงไม่สงสาร ผู้ก่อเหตุก็บอกว่า ทำหรือไม่ทำ ยังพูดไม่ได้ แต่ตอนนี้อยากขอเจรจา ถ้าคุยกันได้ก็ให้คุยเลย อย่าให้บานปลาย ให้เห็นใจตนหน่อย เพราะอายุมากแล้ว ซึ่งพ่อของน้องก็ตอบกลับไปว่า ไม่สะดวกคุย ให้ไปคุยกันที่ศาล


ขณะที่ในช่วงบ่ายครอบครัวรับร่างน้องอิ๋วไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านน้ำพุสูง ตำบลห้อยโรง อำเภอล้อมกวาง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัวฝั่งพ่อ และจะสวดอภิธรรม 2 คืน และฌาปนกิจศพในวันที่ 9 พ.ย. นี้


ทางด้านคุณครูประจำชั้นของน้องอิ๋ว ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว เปิดเผยว่า น้องเพิ่งย้ายเข้ามาเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในเทอม 2 ของปีการศึกษานี้ ซึ่งเปิดเทอมเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา และน้องก็เพิ่งมาโรงเรียนได้เพียง 2 วัน โดยในวันสมัครเรียนทางผู้ปกครองของน้องก็ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าสาเหตุการย้ายมาจากอะไร และน้องเจอเรื่องอะไรมา ทางโรงเรียนก็ได้ทำความเข้าใจกับคณะครูทุกคนให้สังเกตดูแลน้องอย่างใกล้ชิด แต่พยายามไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น



ในวันเปิดเทอม ตนก็ได้แนะนำให้น้องรู้จักกับนักเรียนภายในห้อง จากการสังเกต น้องเป็นคนร่าเริง ปกติ พยายามพูดคุยเข้าหาเพื่อนๆ ได้ดี ไม่มีพฤติกรรมแยกตัวไปอยู่คนเดียว ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจจบชีวิตจะมีส่วนมาจากความเครียดเรื่องการเรียนไม่ทันเพื่อนหรือไม่นั้น คุณครูประจำชั้นมองว่า ในฐานะตนเองเป็นผู้สอนด้วย ยืนยันว่าน้องไม่ได้มีภาวะกดดันหรือความเครียดอะไร เพราะผลการเรียนของน้องจากโรงเรียนเดิมก็อยู่ในระดับที่โอเค และเนื้อหาที่สอนอยู่ตอนนี้ บางส่วนน้องก็เคยเรียนมาแล้ว จึงคิดว่าเรื่องเรียนไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้น้องตัดสินใจแบบนั้น


ส่วนในวันเกิดเหตุ ตอนเช้าน้องไม่ได้เข้าไปที่โรงเรียน และไม่มีการแจ้งลากับตนเอง ซึ่งปกติหากนักเรียนคนไหนไม่สามารถมาเรียนได้ จะต้องแจ้งลาพร้อมบอกเหตุผลส่งในกลุ่มไลน์ของห้อง จนกระทั่งช่วงสาย ตำรวจได้โทรมาแจ้งกับทางโรงเรียนว่าพบน้องเสียชีวิตแล้ว


หลังจากนี้ ทางโรงเรียนก็จะมีการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตามมาตรการของโรงเรียน และยืนยันว่า จะมีมาตรการดูแลนักเรียนที่เข้มงวดมากขึ้นในทุกด้าน แต่ปัจจุบันทางโรงเรียนก็มีการสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักเรียนอยู่ตลอด แต่ยอมรับว่าครูจะต้องดูแลนักเรียนหลายคนอาจจะไม่ได้เจาะลึกรายละเอียดทุกคน อีกทั้งครูก็เกรงว่านักเรียนจะคิดว่าครูล้ำเส้นจนทำให้อึดอัดใจอีกด้วย ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ปกครองสังเกตพฤติกรรมลูกๆ ด้วย หากผิดปกติก็ให้พาไปพบจิตแพทย์จะเป็นที่ออกที่ดีกว่า เพราะมีวิธีพูดคุยกับเด็กที่เหมาะสม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oulYyAncYWQ


คุณอาจสนใจ

Related News