อาชญากรรม

ออกหมายจับมือปืนบุกยิง 2 ผัวเมียสาหัส พบปมเหตุมือปืนแค้นโดนหลอกลงทุน 4.6 แสนบาท

โดย gamonthip_s

4 พ.ย. 2566

2.2K views

จากกรณีคนร้าย ใช้อาวุธปืน ขนาด 380 บุกยิง 2 ผัวเมีย ในบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนทำให้นางสาวกุญช์ภัสส์ อายุ 39 ปี ถูกยิงขาข้างซ้ายจนทะลุ และถูกอาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายรุ่งทิวา อายุ 39 ปี สามี ถูกยิงเข้าที่หน้าท้องข้างซ้าย 1 นัด น่องขาซ้าย 1 นัด และรอยกระสุนถากบริเวณเอวข้าง 1 นัด และต้นขาขวา 1 นัด พยายามขับรถหนีตายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ห่างจากบ้านพักไปประมาน 1 กิโลเมตร ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในที่สุด



วันนี้ (4 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบ้านที่เกิดเหตุปิดเงียบ โดยยังพบคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ถูกย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จ ณ.ศรีราชา ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตราย



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กับ นายต๋อย นามสมมุติ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด จากนั้นได้ยิงเสียงคนกรี๊ด และเด็กร้องไห้ จึงชะโงกหน้าออกไปดู พบคนร้ายกำลังพยายามบังคับสองผัวเมียขึ้นรถเก๋ง และ พูดจาว่า “พวกมึง ไอ้พวก 18 มงกุฎโกงเงินกูไปเป็นล้าน” แต่ฝ่ายผู้หญิงขัดขืน และพยายามวิ่งหนีออกมาบริเวณหน้าบ้าน มือปืนจึงวิ่งตามมาแล้วใช้อาวุธปืนตบและชกต่อยแบบไม่ยั้ง ส่วนฝ่ายชาย ฉวยโอกาสที่มือปืนเผลอ กระโดดขึ้นรถเก๋งแล้วพยายามขับหนี มือปืนจึงยิงใส่เข้าไปในรถอีก 2 นัด จากนั้นมือปืนพยายามวิ่งตามรถเก๋งออกไปทางหน้าหมู่บ้าน ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ และเด็กอีก 2 คน หลบเข้าไปอยู่ในที่ปลอดภัย



ล่าสุดมีความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้เชิญตัว นางสาวมิล นามสมมุติ อายุ 41 ปี ภรรยาของมือปืน มาสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดย นางสาวนิล ให้การว่า ผู้ก่อเหตุ คือ สามีของตนเอง ชื่อว่า นายชัย อายุ 60 ปี เนื่องจากสามีของต โกรธแค้นที่ 2 ผัวเมียหลอกให้ลงทุน เกี่ยวกับ บริษัทน้ำมัน และบริษัทขนส่ง โดยจะได้เงินปันผลทุกๆ 15 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 465,000 บาท ช่วงแรกก็ได้เงินปันผล แต่ระยะหลังเริ่มไม่ได้เงิน สามีพยายามขอเงินคืนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ทำให้สามีเกิดความโกรธแค้น และบุกก่อเหตุดังกล่าว



เบื้องต้นตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับนายชัย ในข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นและข้อหาเกี่ยวกับพรบ.อาวุธปืน โดยพบว่ามือปืนยังหลบหนีอยู่ในจังหวัดชลบุรี ทางตำรวจอยู่ในระหว่างให้นางสาวมิล ภรรยาของมือปืน เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

คุณอาจสนใจ

Related News