อาชญากรรม

เมียร้อง ถูกสามีทหาร หลอกหย่าแลกส่งเสียค่าเลี้ยงดูลูก แต่ไปแต่งงานกับหญิงใหม่

โดย nutda_t

1 พ.ย. 2566

1.4K views

ทีมข่าวช่อง 3 เดินทางไปพบ น.ส.ปู พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า สามีเป็นทหารบก ยศสิบเอก นอกใจไปมีหญิงอื่น หลอกล่อจนยอมจดทะเบียนหย่า สุดท้ายฝ่ายชายไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูบุตร แถมยังไปแต่งงานกับหญิงอื่น

โดย น.ส.ปู เล่าว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน ตนเองได้รู้จักกับนายเอก (นามสมมติ) และคบหากันเป็นแฟนได้สักพัก ก่อนตัดสินใจจดทะเบียนสมรส ผูกข้อไม้ข้อมือแต่งงานกัน หลังจากนั้นผ่านมา 5 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ช่วงนั้นก็ช่วยกันทำมาหากิน เลี้ยงลูกจนอายุได้ประมาณ 2 ขวบ ตนเองจึงตัดสินใจไปกู้เงิน 300,000 บาท จ่ายใต้โต๊ะฝากให้นายเอก เข้าไปเป็นทหาร

หลังจากนั้น นายเอก ได้เข้ามาประจำการที่กองทัพภาคที่ 1 กรุงเทพฯ และได้บ้านพักแฟลตทหารที่กองพันทหารราบ 11 (บางเขน) ส่วนตนเองทำงานเลี้ยงลูกอยู่ที่โคราช ช่วงแรกทุกอย่างก็ปกติดี จนกระทั่งวันดีคืนดีมีผู้หญิงโทรศัพท์มาหาตนเอง สอบถามว่าเป็นอะไรกับนายเอก ตนเองจึงตอบไปว่าเป็นภรรยา ผู้หญิงปลายสายก็ตอบว่าเป็นภรรยาเหมือนกัน ตอนนี้อยู่ด้วยกันที่บ้านพักแฟลตทหาร จากนั้นทำให้ตนเองมีปัญหาทะเลาะกับสามีเรื่อยมา และนายเอกก็ยอมรับว่ามีผู้หญิงอื่น และบอกอีกว่ากำลังมีปัญหาหนี้สิน เพราะไปกู้ซื้อคอนโด และกำลังจะถูกฟ้องยึดทรัพย์สิน จึงขอให้ตนเองจดทะเบียนหย่า จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนไปด้วย โดยมีการทำสัญญาตกลงกันว่า หลังจากหย่าแล้วจะส่งเสียค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 5,000 บาท

ซึ่งตนเองก็เห็นแก่ลูก จึงยอมจดทะเบียนหย่าให้ ปรากฏว่าหลังจากจดทะเบียนหย่า ช่วงแรกนายเอกก็ส่งเสียค่าเลี้ยงดูบุตรให้ แต่ไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกัน โอนมาให้ 2,000 บาทบ้าง 3,000 บาทบ้าง บางเดือน 300 บาท ตนเองก็พยายามทวงถาม คำตอบที่ได้จากฝ่ายชายคืออยากได้ให้ไปฟ้องเอา

หลังจากนั้น นายเอกก็เลิกกับผู้หญิงคนดังกล่าว และกลับมาขอคืนดีด้วย ตนเองก็ใจอ่อน ยอมคืนดี และย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ส่วนลูกชายให้อยู่กับยายที่โคราช

น.ส.ปู เล่าอีกว่า หลังจากนั้น อยู่ดีๆ นายเอก บอกว่าขอเลิกขาด ขอให้ไม่ต้องเจอกันอีก และก็หายไปเลย 2-3 วัน ตนเองมาเห็นอีกทีคือภาพนายเอก ไปแต่งงานกับผู้หญิงอีกคน ตนเองถึงกับอึ้ง และรู้ว่าไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไร เพราะตนเองก็ไม่ได้ถือทะเบียนสมรสไว้แล้ว แต่อยากเรียกร้องสิทธิ์ให้กับลูกชายวัย 12 ขวบ ที่ยังต้องกินต้องใช้ อยากให้ฝ่ายชายรับผิดชอบในฐานะพ่อของลูก ส่งเสียค่าเลี้ยงดูเดือนละ 5,000 บาทตามสัญญา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สามีนอกใจ ,ผัวทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News