อาชญากรรม

รวบเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกลูกค้าลงทุนแต่กลับโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง เสียหายกว่า 100 ล้าน

โดย nutda_t

30 ต.ค. 2566

606 views

พ.ต.ท.อัษฎาศ์ เนตรพุดซา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุม นายนันทวัธฒ์ หรือ บอย เจ้าหน้าที่อาวุโสธนาคารแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกง และเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงไว้โดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนเองและใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหรูย่านประเวศ

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายบอย ไปฝากขังยังศาลอาญามีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และยังเป็นคดีที่มีความเสียหายมูลค่าสูง โดยตำรวจได้ขยายผลพฤติการณ์ความผิดในอีกหลายพื้นที่ เนื่องจากพบว่ามีผู้เสียหายมากถึง 18 ราย และพนักงานสอบสวน ยังได้ขอศาลอนุมัติหมายจับนายบอย เพิ่มเติมในคดีอื่น ๆ ต่างกรรมต่างวาระ

ทั้งนี้ พฤติกรรมของ นายบอย พบว่ามักสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ทำตัวเป็นคนไฮโซ เช่าบ้านหรูเดือนละ 60,000 บาท ขับรถสปอร์ตหรู โดยเงินที่ได้จากการฉ้อโกงกว่า 100 ล้านบาท นายบอย สารภาพว่าได้นำไปเทรดหุ้น ซึ่งขณะนี้มีเงินในพอร์ตหุ้นกว่า 18 ล้านบาท และเงินบางส่วนธนาคารติดตามยึดคืนได้แล้ว 21 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบ

สำหรับ นายนันทวัธฒ์ หรือ บอย มีพฤติการณ์หลอกลวงลูกค้าจำนวน 18 ราย ให้ลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ของธนาคาร เช่น กองทุนทอง แต่ได้ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของธนาคาร จากนั้นได้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของตนเองที่สร้างผ่านแอปพลิเคชัน Exness ไม่ได้โอนเข้าบัญชีธนาคาร และยังแอบนำซิมการ์ดของลูกค้าไปเสียบกับโทรศัพท์ตัวเอง เพื่อลักลอบโอนเงินจากบัญชีลูกค้าเข้าบัญชีตนเอง มีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News