อาชญากรรม

ผู้การฯ เชียงใหม่แถลงอดีตข้าราชการถูกเผาในบ้าน ยันปลิดชีพดับเหตุถูกหลอกลงทุนสูญ 5.2 ล้าน

โดย taweelap_b

15 ต.ค. 2566

8.1K views

กรณีตำรวจ สภ.แม่ริม เข้าตรวจสอบ ร่างนางยุพิน อายุ 63 ปี ข้าราชการเกษียณ สภาพถูกเผาท่อนล่างไหม้เกรียมอยู่ในโอ่งน้ำ บริเวณหลังบ้าน ใกล้กันยังพบตะกร้าผ้าวางอยู่ห่างจากห้องน้ำ ประมาณ 20 เมตร หน้าห้องน้ำพบผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน และน้ำหวานวางอยู่ด้วย ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบภายใน ซึ่งเป็นตึกสองชั้น ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบจดหมายเขียนวางไว้กลางโต๊ะรับแขกภายในบ้าน


นางฉลาด อายุ 63 ปี ญาติผู้เสียชีวิตที่มาพบศพเป็นคนแรก เล่าให้ฟังว่า นางยุพินอาศัยอยู่คนเดียว หลังสามีเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน มีลูกสาวทำงานอยู่ จ.ปราจีนบุรี ก่อนพบศพลูกสาวได้โทรศัพท์มาหาตน ขอให้ช่วยมาดูแม่ที่บ้าน เพราะติดต่อไม่ได้ ตนไม่กล้ามาคนเดียวจึงชวนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านมาเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงหน้าบ้านก็พยายามเรียก แต่ไม่มีใครออกมา จึงตัดสินใจปีนรั้วเข้าไป แล้วเดินตะโกนหา กระทั่งไปถึงห้องครัวหลังบ้าน เห็นมีแก้วกาแฟชงวางไว้ ส่วนที่หน้าห้องน้ำ เห็นข้าวของกระจัดกระจาย กระทั่งพบศพ


ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค. 66 เวลา 16.30 น. พลตำรวจตรี ธวัชชัย ระบุว่า จากการสอบสวนเชื่อว่า นางยุพิน เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ด้วยการรมควันตัวเองในโอ่ง เพราะเครียดที่ถูกหลอกลวง ให้โอนเงินเพื่อร่วมลงทุนกับแก๊งมิจฉาชีพ พบร่องรอยการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ในโทรศัพท์มือถือของนางยุพิน กับบุคคลที่เชื่อว่าเป็นคนร้าย ในลักษณะการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนผ่านแพลตฟอร์ม MiingTong และพบประวัติการโอนเงินลงทุน จากบัญชีธนาคารของนางยุพิน ไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวน 10 บัญชี 15 รายการ รวมเป็นเงินประมาณ 5.2 ล้านบาท ทั้งนี้ ตำรวจได้ขยายผลจนพบผู้ร่วมขบวนการฉ้อโกงแล้ว 10 คน หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผล เพื่อออกหมายจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News