สังคม

รวบคาคอนโด ‘ยูทูบเบอร์’ ซื้อปืนแบลงค์กันดัดแปลง เก็บในตู้เย็นไม่รอดสายตาตำรวจ

โดย nicharee_m

2 ก.พ. 2567

76 views

ตู้เย็นไม่ใช่เซฟโซน ไม่รอดสายตาตำรวจไซเบอร์ รวบคาคอนโด Youtuber ครอบครองปืนดัดแปลง

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงผู้ค้าและผู้สั่งซื้ออาวุธปืน และกระสุนปืน ที่ได้จากการจับกุมโรงงานรับดัดแปลง และจำหน่ายอาวุธปืน ขายในโซเซียล ก่อนหน้านี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.2 ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นายนาวิน อายุ 30 ปี เป็นยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง ได้ทำการสั่งซื้อกระสุนปืนจากโรงงานดังกล่าวจำนวน 1 กล่อง ไปในราคา 1,800 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นเนื่องจากคาดว่าน่าจะมีอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน ตาม พรบ.อาวุธปืนฯ ไว้ในครอบครอง

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายค้น จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท พบอาวุธและเครื่องกระสุนซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักของคอนโดดังกล่าว รวมทั้งอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่ในตู้เย็น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางเป็น อาวุธปืนพกแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้องปืน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 31 นัด และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 13 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายนาวิน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับตัวนายนาวิน เคยถูกจับกุมพร้อมพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย หลังก่อเหตุรุมทำร้ายผู้เสียหาย 2 คน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค.2561 บริเวณลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่ง ในเขตสวนหลวง กทม. ซึ่งศาลจังหวัดพระโขนง ได้พิพากษาจำคุกผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คนละ 1 ปี ปรับคนละ 5,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี โดยให้คุมประพฤติจำเลยคนละ 1 ปี

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.4 บก.สอท.2 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม


คุณอาจสนใจ

Related News