อาชญากรรม

เผยเด็ก 14 ถูกกดดันเรื่องเรียน ผู้ปกครองรู้ลูกชอบไปสนามยิงปืน คอลหาเพื่อนนัดเจอในห้างก่อนก่อเหตุ

โดย nattachat_c

5 ต.ค. 2566

592 views

จากกรณี วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เด็ก 14 ก่อเหตุสะเทือนขวัญ จนกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรม เมื่อได้ทำการกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บ 5 ราย


วานนี้ (4 ต.ค. 66) รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า เด็กชายวัย 14 ปี เป็นเด็กกิจกรรม มักมีผลการเรียนไม่ค่อยดี ซึ่งทางโรงเรียนจะรายงานผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบตลอด


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบมือถือของเด็กที่ก่อเหตุ พบแชทข้อความที่มีพูดคุยถึงผลการเรียนที่ตกลง โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่มีคะแนนไม่ถึงเป้า โดยมีการกำชับให้ปรับปรุงตัว และอ่านหนังสือ ก่อนเด็กที่ก่อเหตุจะส่งข้อความกลับไป เป็นภาพที่อยู่ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง แล้วพิมพ์ตอบกลับสั้นๆ ว่า “ผมจะไปที่นี่” ซึ่งเป็นสถานที่ยิงปืน ที่มักจะไปเป็นประจำ


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุอายุ 14 ปี ยังส่งข้อความไปหาเพื่อนสนิทที่ไปยิงปืนด้วยกันว่า “ไปเจอกันที่ห้างนะ” และเมื่อไปถึงห้างผู้ก่อเหตุได้วิดีโอคอลหาเพื่อนคนดังกล่าว แล้วบอกว่า “จะยิงปืนแล้ว” ระหว่างนั้น เพื่อนพยายามบอกให้ใจเย็น ๆ แต่ผู้ก่อเหตุกดตัดสายไป ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า เมื่อผู้ก่อเหตุถูกตักเตือนเรื่องผลการเรียน ก็มักจะส่งคลิปยิงปืนของตัวเองไปให้ตลอด ที่ผ่านมาผู้ปกครองรับทราบดีว่า ลูกชายมีพฤติกรรมชอบยิงปืนมาก และมักจะไปสนามยิงปืนกับเพื่อนเป็นประจำ


ขณะที่ เพจ ดาวแปดแฉก ยังเผยแพร่ข้อมูลการสนทนาของผู้ก่อเหตุว่า ผู้ก่อเหตุใช้นามแฝงว่า " hunterz " ทักหาเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม โดยสอบถามว่า "You guys know Siam paragon" และเพื่อนบางคนตอบกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ซึ่งข้อมูลนี้ทางด้านชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในข้อความสนทนาที่ปรากฎ

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TPVmLz3Izu4

คุณอาจสนใจ

Related News