อาชญากรรม

ผบ.เรือนจำ เผยย้าย 6 ตำรวจ จับแยกขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ยันไม่อยู่คนละแดนกับกำนันนก

โดย nutda_t

22 ก.ย. 2566

327 views

จากกรณีที่การดำเนินคดีกำนันนก กับพวกที่ร่วมกันก่อเหตุยิงสารวัตรศิวกร สารวัตรทางหลวงจนเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดได้มีการโอนย้ายสำนวนมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และทางกองปราบได้มีการทำเรื่องขอให้มีการย้าย 6 นายตำรวจ ที่ถูกแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ และมีการคุมขังอยู่ในเรือนจำสมุทรสงครามมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ได้ติดต่อสอบถาม นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถึงกรณีทางกองปราบ ทำเรื่องขอย้าย 6 นายตำรวจ ที่ถูกแจ้งข้อหาในคดีสารวัตรศิวกร สารวัตรทางหลวง เสียชีวิต ซึ่งมีการคุมขังอยู่ในเรือนจำสมุทรสงคราม มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่าเบื้องต้นทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้มีการรับตัว 6 นายตำรวจ ที่มีการโอนย้ายเรือนจำมาตั้งแต่ในช่วงบ่ายของวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

โดยภายหลังการรับส่งตัวมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้เข้าขั้นตอนการตรวจร่างกายและพาตัวเข้าสู่แดน 2 ซึ่งเป็นแดนกักโรค เพราะเป็นขั้นตอนปกติที่ทางกรมราชทัณฑ์ใช้ในการคัดกรองผู้ต้องขังรายใหม่ โดยในระหว่างการกักโรคจะใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 วัน ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 วัน ไม่อนุญาตให้มีการเข้าเยี่ยมจากบุคคลในครอบครัว แต่ที่ปรึกษาทางกฎหมายสามารถเข้าเยี่ยมได้โดยการผ่านขั้นตอนวิดีโอคอล และหากเมื่อครบกำหนดการกักโรค ก็จะมีการกระจายตัว 6 ตำรวจไปยังแดนต่างๆ เพื่อไม่ให้มีโอกาสได้พบเจอกัน เพราะเป็นกฎของกรมราชทัณฑ์ที่จะไม่คุมขังนักโทษที่ต้องคดีเดียวกันในแดนเดียวกัน ส่วนตัวกำนันนก ยืนยันว่าได้มีการแยกตัวไปอยู่ในแดนพิเศษเกี่ยวกับความมั่นคง ยืนยันว่าทั้ง 6 ตำรวจ จะไม่ได้เจอกับกำนันนกภายในเรือนจำอย่างแน่นอน


ซึ่งในส่วนของ 6 ตำรวจ ที่มีการส่งตัวมาอยู่ในความดูแลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เท่าที่ได้มีการสอบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ทำหน้าที่ดูแลรับตัวทราบว่า ทั้ง 6 คน ยังสามารถกินได้ นอนหลับ แต่มีความเครียดอยู่บ้าง ซึ่งในส่วนของกรมราชทัณฑ์ก็จะได้มีการจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ผู้ต้องขังทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ในส่วนของตัวกำนันนก ตลอดการคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้มีครอบครัวเข้ามาเยี่ยมตามขั้นตอนปกติ แต่ยืนยันว่าไม่มีบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่คนในครอบครัวเข้ามาเยี่ยมกำนันนกแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กำนันนก ,เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

คุณอาจสนใจ

Related News