อาชญากรรม

ออกหมายจับ ล่าตัวชายวัย 79 ปี ลักพาตัวเด็ก 11 ขวบ หายจากหมู่บ้านในจังหวัดชัยภูมิ

โดย kanyapak_w

15 ก.ย. 2566

1.4K views

ตามที่มูลนิธิกระจกเงาได้โพสต์ข้อความ โดยระบุ ออกหมายจับชายวัย 79 ปี ได้ลักพาตัวเด็กหญิง 11 ขวบพิการทางสติปัญญา มูลนิธิกระจกเงา ประกาศตามหาเด็กหญิงอริชา หรือน้องน้ำ อายุ 11 ขวบ ซึ่ง หายตัวออกจากบ้านที่ หมู่ 1 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา จากเบาะแส เด็กหายไปกับนายบุญยืน บุญส่ง อายุ 79 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยนายบุญยืนเป็นคนต่างหมู่บ้านมารู้จักกับเด็ก เนื่องจากมาหาเพื่อนที่อยู่บ้านติดกับเด็ก แล้วเคยให้เงินเด็กไปซื้อขนม โดยรู้จักกันได้ประมาณ 7 เดือน กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 นายบุญยืน ทำทีพาเด็กไปซื้อขนมแล้วไม่นำมาส่งกลับบ้าน คาดว่าจะพาเด็กขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและขอนแก่น



ล่าสุดเช้าวันนี้(15 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านใน อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ไปพบกับนางบุญมา อายุ 31ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงอริชา หรือน้องน้ำ เล่าว่าวันเกิดเหตุตนได้ซักผ้าอยู่บริเวณหลังบ้าน หลังจากนั้นได้มีนายบุญยืน เข้ามาหาลูกสาวของตนที่บ้านไม่ทันได้ถึง 5 นาทีก็ได้ออกจากบ้านไปหลังจากนั้นลูกสาวของตนก็ได้หายไปพร้อมกับนายบุญยืน ตนจึงออกตามหาแต่ไม่พบตัวทั้งที่เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ เวลาผ่านไปตำรวจจึงออกหมายจับ


ขณะที่นายอ๊อด อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อเล่าว่า วันเกิดเหตุตน ได้ออกไปขับรถจักรยานยนต์อยู่ภายในตัวอำเภอแก้งคร้อ ตั้งแต่ตี 4 กระทั่งกลับเข้าบ้านช่วงเย็น มาทราบข่าวจากแม่ของน้อง ว่าลูกสาวหายตัวไป ตนจึงขับรถออกตามหาไปที่อำเภอชุมแพ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่พักของนายบุญยืน บุญส่ง แต่ตามหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ หลังจากนั้นได้ขอให้ทางหน่วยงานและเพจในจังหวัดชัยภูมิ และ ทางมูลนิธิกระจกเงาได้โพสต์ข้อความช่วยตามหาอีกแรง แต่ก็ยังไม่พบตัว กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับนายบุญยืนในขณะนี้



ด้าน พ.ต.อ.พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ เปิดเผยจากการสอบถามพ่อแม่ของเด็กหญิงอริชา หรือน้องน้ำ อายุ 11 ขวบ มีความพิการทางสติปัญญา ซึ่งหายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.66 จึงได้ขออนุมัติหมายศาล จ.ภูเขียว ได้อนุมัติออกหมายจับนายบุญยืน ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา(14)ขณะนี้ได้กระจายหมายจับไปยัง สภ.ต่าง ๆทุกพื้นที่แล้ว ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่านายบุญยืน ผู้ก่อเหตุ เป็นคนที่มีความต้องการทางเพศสูง โดยเฉพาะกับหญิงสาวอายุไม่เกิน20ปี ด้านนายวินัย กล่อมดี เพื่อนผู้ก่อเหตุบอกว่าที่ผ่านมา นายบุญยืน มาหาตนค่อนข้างบ่อย และมักจะแวะมากินข้าวที่บ้านของเด็กหญิง


ขณะที่ในวันนี้ นายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หน. ศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา ได้เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าจากการสอบถามพ่อแม่ของเด็กหญิงที่หายตัวไป มีใช้ญาติกันไม่มีส่วนเกี่ยวพันด้านสายเลือดแต่อย่างใด ซึ่งผู้ก่อเหตุจะมีพฤติกรรมหลอกเด็กทั้งให้ขนม ให้ของเล่น เบาะแสล่าสุดทราบว่าผู้ก่อเหตุจะไปหาลับมีดที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ศาล จ.ภูเขียว ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุคือนายบุญยืน ในข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควรต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News