อาชญากรรม

จับได้แล้ว อดีตนายกเทศบาลคนบงการ-ลูกชายคนยิง สท.บาดเจ็บ ลูกน้องเสียชีวิต หลังหลบหนีเข้า กทม.

โดย kanyapak_w

16 ก.ค. 2567

17.1K views

สืบภาค 9 จับอดีตนายกเทศบาลคนบงการ และลูกชายคนยิง สท.เจ็บ ส่วนลูกน้องเสียชีวิต ได้แล้ว หลังหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ


(16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้ารับชื้อน้ำยางพาราและลูกน้องได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ บริเวณจุดรับชื้อนำยางพาราสดในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด และแม็กใส่กระสุนปืนคนร้าย ขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 อันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งบริเวณโต๊ะรับชื้อน้ำยาง ยังพบอาวุธปืนขนาด.38 ของเจ้าของตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ รพ.พัทลุง เร่งนำส่ง รพ.ทั้ง 2 คน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ขณะนำส่ง รพ.ปากพะยูน 1 ราย โดย นายพงธณา หรือ สท.แทน สท.เขตเทศบาลตำบลดอนทราย เจ้าของร้านรับชื้อน้ำยางพาราสด ได้รับบาดเจ็บ และลูกน้อง นายกาญ ชาว จ.สุรินทร์ ได้เสียชีวิต ที่จุดรับซื้อนำยางพาราอยู่หน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ต.ดอนทราย


โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์โดยสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าเข้ามาจอด แล้วชักปืนจ่อยิงลูกน้อง จนล้มแล้วยิงใส่ สท.แทน แต่เป็นจังหวะที่ สท.แทน ยิงสวนถูกคนร้ายเจ็บ ก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปทาง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขับรถกำลังเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เสียงปืนดังขึ้น แล้วคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี


โดย 15 ก.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรปากพะยูน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อที่จะประชุมถึงความคืบหน้า สืบเส้นทางคนร้ายหลบหนี และช่วงเย็นของวันเดียวกันทางพนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดพัทลุง


ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตามจับกุมตัวผู้บงการและคนลงมือยิงได้แล้ว 2 ราย ขณะหลบหนีเข้ากรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคือนายสุพัฒน์ อายุ 57 ปี อดีตนายกเทศบาลตำบลป่าบอน จ.พัทลุง และลูกชายชื่อเล่นบิ๊ก มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้อง อายุ 27 ปี ซึ่งจับได้ที่บริเวณแยกปฐมพร จ.ชุมพร และเตรียมนำตัว 2 พ่อลูกกลับจังหวัดพัทลุง เพื่อดำเนินคดี


โดยจากการสืบทราบว่าหลังเกิดเหตุยิง นายบิ๊กลูกชายอดีตนายถูกยิงสวนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างทางหลบหนีได้โทรให้พ่ออดีตนายกมารับ ก่อนพ่อได้ขับรถยนต์เก่งสีดำยีห้อนิสสันทีร่า มารับแล้วนำตัวขึ้นรถ ก่อนนำตัวลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บไปพักรักษาตัวที่บ้านญาติ ในพื้นที่ บ้านพรุ จ.สงขลา แล้วถัดมาอีก 1 วันได้นำตัวลูกชายไปบ้านลูกสะใภ้ที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้วได้สับเปลี่ยนรถจากรถยนต์เก่งเป็นรถยนต์กระบะฟอร์ด ก่อนทั้ง 2 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 9 จับได้ดังกล่าว


โดยปมขัดแย้งในเบื้องต้นนั้นทางญาติ สท.แทน ที่ได้รับบาดเจ็บเผยมูลเหตุขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจาก อีก 9 เดือน การเมืองท้องถิ่นเทศบาลหมดวาระลง และสท.แทน ประกาศตัวเป็นนายกเทศบาลตำบลดอนทราย แต่ทางนายสุพัฒน์ แก้วจันทร์ เข้ามาเจรจา ขอให้หยุด โดยบอกว่าตนจะลงเอง ขอให้อีกฝ่ายหยุด แต่ทีมสนับสนุน สท.แทน ไม่เห็นด้วย และตัว สท.แทนเอง ก็ไม่เห็นด้วยจึงเกิดข้อขัดแย้ง และบุกยิงจนได้รับบาดเจ็บลูกน้องเสียชีวิตดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวอาชญกรรม ,พัทลุง

คุณอาจสนใจ