อาชญากรรม

ตร.ทางหลวงล่าระทึกสกัดจับฟอร์จูนเนอร์ ขนต่างด้าว 21 ชีวิตอ้างเห็นเพื่อนทำแล้วได้เงิน

โดย taweelap_b

3 ก.ย. 2566

103 views

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท. ผบก.ทล. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก 1.บก.ทล. ทำการจับกุมนายสมชัย แซ่จ๊ะ อายุ 25 ปี พร้อมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 21 คน ซึ่งสามารถจับกุมทั้งหมด ได้ที่ริมถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวานที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ กก 1.บก.ทล.  ออกปฏิบัติหน้าที่สำรวจความเรียบร้อยไปตามถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์ รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียน สุโขทัย ขับผ่านมาด้วยท่าทีผิดปกติคล้ายบรรทุกของหนัก จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อจะตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับพยายเร่งเครื่องหนี จึงไล่ติดตามไป ก่อนจะสามารถตามสกัดได้ดังกล่าว ตรวจสอบพบนายสมชัย เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว ภายในรถพบแรงงานต่างด้าว จำนวน 21 คน จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี


สอบสวนนายสมชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนได้รับการประสานจากชายไทยชื่อลี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่ป่าข้างทาง อ.แม่ท้อ จ.ตาก จำนวน 21 คน เพื่อไปส่งที่ จ.สมุทรปราการ ได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ระหว่างทางจะมีชายไทยชื่อ นายก้องภพ ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว เป็นคนขับนำเส้นทางเพื่อดูด่านตรวจหรือรถตำรวจ ตั้งแต่จังหวัดตาก จนมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจอจึงขับรถพยายามหลบหนีด้วยความกลัว แต่มาถูกจับกุมได้ในที่สุด ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่รับขนแรงงานต่างด้าว ส่วนรถยนต์ที่ใช้ขนคนยืมแม่มา อ้างว่าจะไปเที่ยวแต่เอามาใช้ขนแรงงานต่างด้าว เพราะเห็นเพื่อนทำแล้วได้เงิน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับได้


นอกจากนี้ จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวผ่านล่ามให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ และเดินข้ามมาในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถ เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทางจะมีญาติเป็นคนจ่ายเงินให้นายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมชัย ให้ที่พักพิงหรือช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ขับรถประมาท, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ส่วนแรงงานต่างด้าว จำนวน 21 คน ถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นคนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News