อาชญากรรม

ปทส.รวบหนุ่มค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองออนไลน์ ยึดของกลาง 32 กก.

โดย nutda_t

1 ก.ย. 2566

162 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย ร.ต.อ.ศรสัญชัย หนูรอด รอง สว.กก.6 บก.ปทส. ร่วมจับกุมตัว นายณัฐพล อายุ 28 ปี กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้บริเวณสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ ม.3 ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส


พร้อมของกลาง ซากกระรอก 25 ซาก  น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม , ซากตะกวด จํานวน 10 ถุง น้ำหนักรวม 10 กิโลกรัม , ซากเต่า จํานวน 5 ถุง น้ำหนักรวม  5 กิโลกรัม , ซากค่าง จํานวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม , ซากตัวนิ่ม จํานวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 7 กิโลกรัม , กล่องโฟมสีขาว จำนวน 2 ใบ , รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า มีการค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยซื้อขายในราคากิโลกรัมละ 190 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อซื้อขายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยนัดหมายส่งมอบที่บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมัน ต่อมา ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณภายในสถานีบริการน้ำมัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม นายณัฐพล พร้อมของกลางเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองน้ำหนักรวมทั้งหมด 32 กิโลกรัม

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นเจ้าของซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และไม่มีใบอนุญาตค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปทส. ,สัตว์ป่าคุ้มครอง

คุณอาจสนใจ

Related News