อาชญากรรม

แว้นโหด ยิงไรเดอร์นั่งรองาน ดับกลางแยกนวมินทร์ ตั้งปมชู้สาว แม่ร่ำไห้รับศพ ลั่นไม่อโหสิกรรมให้

โดย nattachat_c

21 ส.ค. 2566

136 views

สลด ไรเดอร์นั่งรองานอยู่ย่านแยกนวมินทร์ เจอวัยรุ่น 2 กลุ่มขี่จยย.มาจอด ก่อนไล่ยิงไล่ฟันดับ ด้าน ผกก.บึงกุ่ม จ่อหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ยิงไรเดอร์หนุ่ม ตั้งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว ปมชู้สาว ด้านครอบครัวเชิญวิญญาณกลับปากช่อง-ติดต่อนิติเวช ขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา ผู้เป็นแม่ไม่รับอโหสิกรรม วอนตำรวจเร่งจับกุม ลงโทษพฤติกรรมเหี้ยมโหด


เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นยิงใส่คู่อริทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายทราบชื่อ นายแป๊ะ อายุ 19 ปี อาชีพไรเดอร์ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ลำคอ 1 นัด ปาก 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเกาะกลางสี่แยกถนนนวมินทร์ ตัดถนนประเสริฐมนูกิจ มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์


นอกจาก นี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย คือ

  • นายปิยะพงษ์ เลื่อมสิน อายุ 19 ปี บาดเจ็บรถจักรยานยนต์ล้ม (ฝั่งไรเดอร์  
  • นายอภิรักษ์ มณีเนตร อายุ 27 ปี ถูกของมีคมฟันแขนขวา
  • นายธีรภัทร บัวระพัน หรือเอส อายุ 15 ถูกยิงเข้าปาก (ฝั่งวัยรุ่นที่มาเคลียร์กับกู้ภัย)


ทั้งหมด ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง บริเวณจุดเกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ตกอยู่อีก 2 ปลอก


โดยกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บันทึกภาพกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนอยู่บริเวณที่จอดรถของหน่วย ต่อมา มีกลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.เข้ามา จากนั้น มีการวิ่งไล่ทำร้ายกัน บริเวณเกาะกลางถนน และมีการยิงกัน ทำให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่ได้ยินเสียงปืน พากันวิ่งหลบเอาตัวรอด

-------------

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบกองเลือดอยู่บริเวณเกาะกลางเป็นจำนวนมาก และยังพบรอยเลือดอยู่บนฟุตบาทบริเวณสี่แยก ห่างจากจุดที่ผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิต ประมาณ 50 เมตร ซึ่งคาดว่า จะเป็นจุดที่ผู้บาดเจ็บถูกทำร้าย


นายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี อาชีพไรเดอร์ เล่าว่า โดยปกติแล้ว ตนจะจอดอยู่ในจุดที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุร่วมกับกลุ่มของน้องที่เสียชีวิตเมื่อคืน โดยปกติจะจอดรอกันอยู่ประมาณ 4 ถึง 5 คัน โดยจะจอดถึงช่วงประมาณตี 2 ถึงตี 3 แล้วแต่วัน


เมื่อคืน มีเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์มากว่า 50 คน มาเคลียร์ปัญหากับอาสากู้ภัยที่จอดอยู่บริเวณใกล้ๆ สี่แยก


น้องที่เสียชีวิตได้เดินเดินจากจุดที่จอดรอรับงานอยู่ ไปสังเกตการณ์เคลียร์ปัญหากัน แต่เมื่อเดินไปถึง หนึ่งในกลุ่มของวัยรุ่นที่มาเคลียร์กับกู้ภัยหันมาเจอ ก็ตะโกนว่านั้นไอ้แป๊ะ ซึ่งแป๊ะคือชื่อของน้องที่เสียชีวิต ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะวิ่งไล่น้องที่เสียชีวิต และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด


ตนเห็นน้องล้มลง และกลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งตามไปอีกประมาณสามถึงสี่คน และมีการยิงซ้ำ ก่อนจะวิ่งแยกย้ายกันหลบหนี ตนก็วิ่งหลบมาอยู่ที่บริเวณด้านหลังรถกู้ภัยก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก ยอมรับว่า เหตุการณ์ในตอนนั้น ค่อนข้างชุลมุนวุ่นวาย ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร แต่ตนยืนยันได้ว่า ฝั่งตนเองไม่ได้มีอาวุธปืน เพราะออกมาวิ่งงานตามปกติ


ส่วนเรื่องปัญหาของผู้ตายกับกลุ่มวัยรุ่น ตนรู้มาแค่ว่า มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นย่านนวมินทร์ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร


ส่วนสาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นมาเคลียร์กับอาสากู้ภัย เท่าที่ได้ยินมาคือ กลุ่มวัยรุ่นได้ยินคนในกลุ่มอาสาสมัครตะโกนให้ของลับ เมื่อประมาณสองถึงสามวันก่อน ซึ่งเป็นคนละกลุ่มอาสาสมัครที่มาจอดในวันเกิดเหตุ (คนละมูลนิธิ จอดจุดเดียวกัน วันที่ได้ยินให้ของลับ คือวันเวรมูลนิธิร่วมกตัญญู วันเกิดเหตุคือมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง)

นอกจาก นี้หลังจากที่น้องที่เสียชีวิตถูกยิง ยังเกิดเหตุชุลมุนจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วยเช่นกัน แต่ไม่ทราบว่าถูกใครทำร้าย


ส่วนต่อจากนี้ ตนเองก็ยังคงต้องวิ่งงานรับส่งอาหารอยู่ในพื้นที่ถนนนวมินทร์ยอมรับว่ามีความกลัว แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะบ้านพักก็อยู่ในย่านถนนนวมินทร์เช่นกัน จำเป็นต้องวิ่งงานในโซนนี้


ขณะที่การสอบปากคำตลอดคืนที่ผ่านมา ตนได้ให้รายละเอียดกับทางตำรวจไปหมดแล้ว โดยตำรวจได้มีการนำรูปถ่ายของกลุ่มวัยรุ่นบางคนมาให้ตนดู เพื่อยืนยันตัวบุคคล เพราะตำรวจพอจะรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่แล้ว


และยังทราบว่า ตำรวจได้มีการติดตามสังเกตพฤติการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ทำให้เมื่อเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ตำรวจสามารถนำภาพถ่ายมาให้ตัวเองดูได้  ส่วนในรายละเอียด ตนเองไม่ทราบ คงต้องถามทางตำรวจ

--------------

ขณะที่ นางสนิท ป้อมลอย อายุ 47 มารดาของนายแป๊ะ พร้อมลูกสาวคนโต เดินทางมายังจุดเกิดเหตุบริเวณเกาะกลาง เพื่อมาประกอบพิธีอัญเชิญวิญญาณของลูกชายวัย 19 ปี


จากนั้น เดินทางมาติดต่อสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพลูกชาย กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาภูมิลำเนาใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยบรรยากาศการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


นางสนิท เล่าว่า เมื่อคืนประมาณเที่ยงคืน ลูกชายได้เข้ามาขอเงิน โดยบอกว่าจะออกไปวิ่งงานรับส่งอาหารที่ทำมาประมาณ 2 ปี


ตอนนั้น ตนเห็นว่าลูกชายมีหน้าตาหมองคล้ำ ก็ยังมีการสอบถามว่าไปทำอะไรมา แต่ก็ไม่ได้มีการทักท้วงหรือห้ามปรามใดๆ ก่อนจะมาทราบในเวลาต่อมาว่า ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต


ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนปัญหาผิดใจกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเรื่องใดตนไม่ทราบ แต่ก็คาดว่าจะเป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่น ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป ตนอยากขอให้ตำรวจเร่งรัดติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อให้รับกรรมของสิ่งที่ก่อไว้


แม่ กล่าวต่อว่า หากคนร้ายจะมามอบตัว มาขอโทษ และขออโหสิกรรมตนเองนั้น  ก็จะไม่อโหสิกรรมให้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกชาย ถูกยิงทะลุอย่างนั้น ทำเกินไป ถือเป็นเรื่องที่โหดร้าย และน่ากลัวมาก ขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้ อย่าให้คนร้ายหนีไป เพราะเป็นพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมมาก

-------------

ด้าน นายอภิรักษ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ตนได้รับการติดต่อจากคนในซอยว่า มีหลานชายของตนเองได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ปาก จึงได้เดินทางมาดู ซึ่งเป็นทางผ่านขณะกลับบ้าน


เมื่อมาถึง เหตุการณ์ทั้งหมดสงบลงแล้ว มีตำรวจเข้ามาทำการห้ามปราม และมีการยึดอาวุธไว้แล้วบางส่วน ตนเข้าไปดูหลานชายที่ถูกยิง รอการช่วยเหลืออยู่ ก็พบกับชายคุ้มคลั่งคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจกำลังพยาพยามล้อมตัวเอาไว้


โดยมาทราบภายหลังว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มของไรเดอร์ ที่มีปัญหากับกลุ่มของหลานชาย ขณะที่ ตำรวจอยู่ระหว่างการล้อมตัวชายคลุ้มคลั่งรายนี้ ก็ได้มีการหยิบอาวุธมีดขึ้นมา และเขวี้ยงมาใส่ตน ทำให้โดนบาดที่บริเวณแขนขวา


ยืนยันว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่แรก จึงไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง และเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากสาเหตุใด


ส่วนปัญหาที่มีการทั้งสองฝ่าย ก็ไม่ทราบด้วยเช่นกัน เพราะในวันเกิดเหตุ ตนเองเพียงแค่ต้องการเดินทางมาดูหลานชาย เพราะได้รับการติดต่อแจ้งว่าถูกยิงเพียงเท่านั้น


นอกจากนี้ ตนยังทราบว่าตำรวจได้มีการยึดอาวุธปืนฝั่งกลุ่มไรเดอร์ ได้ประมาณสามกระบอก ส่วนรายละเอียดตนเองไม่ทราบ

-------------

ด้าน พันตำรวจเอกอธิวัฒน์ นุชถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม ระบุว่า ในเบื้องต้น ทางตำรวจพอจะทราบรายละเอียดของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากในเหตุการณ์ดังกล่าว หลังเกิดการยิงเกิดขึ้น ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ และสามารถยึดอาวุธปืนได้จำนวนสองกระบอก จากฝั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มไรเดอร์


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกปืนยิงเข้าที่ปาก 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกอาวุธมีดฟัน 2 ราย


โดยในส่วนของผู้ที่ก่อเหตุฟันใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหนึ่งในกลุ่มของไรเดอร์ที่มีอาการโกรธแค้น ที่รุ่นน้องถูกยิงจนเสียชีวิต จึงก่อเหตุขึ้น ซึ่งตำรวจได้มีการคุมตัวไว้แล้ว


ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี โดยขอเวลาให้ตำรวจทำงาน คาดว่าใช้เวลาไม่นานในการติดตามตัว ผู้กระทำความผิดทั้งหมดมารับโทษ

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/D-voRV6_sPU

คุณอาจสนใจ