อาชญากรรม

เมียนมาโหด สวมรอยรับเด็กอนุบาลที่ รร. ก่อนรัดคอฆ่าแล้วโยนบ่อน้ำ อ้างแค้นพ่อแม่แฟนสาวกีดกัน

โดย nattachat_c

17 ส.ค. 2566

120 views

วานนี้ (16 ส.ค. 66) เวลา 12.20 น. ตำรวจ สภ.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีคนพบศพเด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ ถูกทิ้งภายในหนองน้ำ ในหมู่บ้านหนึ่ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยหางดง


ที่เกิดเหตุพบศพ เด็กชาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง


จากการสอบสวนทราบว่า เด็กดังกล่าว ถูกอุ้มหายมาจากบริเวณหน้าโรงเรียน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งญาติได้มาแจ้งความเด็กหายไว้ในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้ว เมื่อค่ำวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา


โดยผู้ต้องสงสัยคือ นายจาย กองคำ อายุ 30 ปี ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นคนสนิทกับครอบครัวเด็ก ซึ่งเป็นคนที่เคยเป็นแฟนคบหากับน้องสาวของแม่เด็ก แต่ได้หญิงสาวได้เลิกรา ซึ่งฝ่ายชายพยายามจะกลับไปขอคืนดี แต่ครอบครัวของฝ่ายหญิง โดยเฉพาะพ่อแม่ของเด็กชาย ก. นั้น ไม่ค่อยพอใจ จึงได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันหนักกับนายจาย


หลังจากนั้น นายจาย คนร้ายได้สวมรอยครอบครัว โดยอาศัยว่าคุ้นเคยกับเด็กชาย ก. มาขอรับเด็กจาก ที่ รร. แทนผู้ปกครอง แล้วพอผู้ปกครองมารับ จึงรู้ว่าเด็กหายไป โดยรูปพรรณสันฐานตรงกับนายจาย จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา


หลังจากนั้น นายจายก็ยังกลับมาใช้ชีวิตปกติ ซึ่งทางครอบครัวพยายามสอบถามกดดัน แต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้แจ้งให้ตำรวจมาคุมตัวไปสอบปากคำ

-----------

จากการสอบปากคำ นายจายได้รับสารภาพว่า ตนเองมีความรักกับน้องสาว ของครอบครัวเด็กชาย ก. (น้องของแม่เด็กชาย ก.) และเกิดปัญหากัน แฟนสาวจึงหนีไปอยู่บ้านของครอบครัวเด็กชาย ก . พอตนไปง้อ ทุกอย่างเหมือนจะดีแล้ว แต่พ่อแม่ของเด็กชาย ก. กลับกีดกัน ทำให้แฟนตนหนีไปที่อื่น


ตนแค้นมาก อยากให้ครอบครัวนี้รู้จักการสูญเสียคนรักเป็นอย่างไร เจ็บแค่ไหน  ตนจึงไปรับลูกของเขาจาก รร. แล้วนำมาโยนทิ้งน้ำเพื่อฆ่าทิ้ง


หลังการสอบสวนปากคำ ทางเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่น ๆ ตามกฏหมายต่อไป

-----------

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงเรียนว่า ผู้ต้องหาไปรับเด็ก จึงได้เข้าควบคุมตัว และทำการสอบสวนจนรับสารภาพ โดยอ้างว่า ครอบครัวของพ่อแม่เด็กกีดกัน ไม่ให้กลับมาคบกับแฟนสาว จึงได้เกิดความโกรธแค้นพ่อแม่เด็ก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเด็กเลย


ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อประกอบสำนวนคดี เนื่องจากยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด


เบื้องต้น แจ้งข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล // เจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งก็อาจจะมีการเพิ่มข้อหาได้อีก เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว

-----------

ด้าน พ.ต.อ.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย ผกก.สภ.หนองตอง เผยว่า

คดีนี้ ต้นเรื่องเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ในพื้นที่ สภ.เมืองแล้ว แต่คนร้ายนำร่างของเด็กมาทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.หางดง เนื่องจากคนร้ายเคยมีประวัติทำงานในพื้นที่ดังกล่าว จึงมีความคุ้นเคยกับพื้นที่ คาดว่าได้นำตัวเด็กมาทิ้งที่หนองน้ำดังกล่าว


ส่วนกรณีที่ว่า จะมีการฆ่าเด็กมาก่อน หรือนำตัวมาฆ่าที่จุดเกิดเหตุนั้น ก็ต้องรอผลชันสูตรจากทางแพทย์ยืนยัน


แต่เบื้องต้นพบว่า เด็กถูกรัดคอจนขาดอากาศหายใจ ก่อนที่จะถูกโยนลงในบ่อน้ำ ซึ่งตรงตามที่ผู้ต้องหาให้การ ตอนนี้ก็ได้ส่งร่างของเด็กชาย ก.ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่แล้ว ส่วนคดีก็ได้ส่งให้กับทาง สภ.เมืองต้นเรื่องดำเนินคดีต่อ
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/r5reytTYRNI

คุณอาจสนใจ

Related News