อาชญากรรม

สาวขายรถให้เพื่อน แต่ถูกนำไปขายอีกทอด จนจะถูกไฟแนนซ์ยึดบ้าน-ที่ดิน

โดย kanyapak_w

29 ก.ค. 2566

2K views

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 นางสาวปุ๋ย อายุ 32 ปี ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจทางหลวง1กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อขอบคุณ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกท่านที่สามารถตามรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิมิราช ของตนเองคืนมาได้หลังจากที่ขายต่อไปให้เพื่อนเมื่อหลายปีก่อนจนไปแนนซ์ตามยึดบ้านและที่ติดเนื่องจากตนเองไม่ได้ส่งงวดรถ




ด้านนางสาวปุ๋ย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกท่านที่ตามรถของตนเองกลับคืนมาได้ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากหลังหมดหวังที่จะตามหารถไปแล้วซึ่งตนเองได้นำรถไปขายให้เพื่อนที่จะให้เพื่อนช่วยผ่อนต่อให้ จากนั้นเพื่อนก็หายไปเลยและก็มีหมายศาลมาที่บ้านจากกรมบังคับคดียึดทรัพย์ให้ไปประมูลตนเองเป็นหนี้ทั้งหมด 360,000 บาท ซึ่งตนเองไม่ได้ไปขึ้นศาลช่วงนั้นมันอยู่ในช่วงโควิดศาลก็บอกว่าจะเลื่อน แต่ศาลไม่ได้เลื่อนพิจารณาคดี และมีกรมบังคับคดีมายึดทรัพย์ที่บ้านหนี้ 360,000 บาทและหนี้ค้างจำนอง 400,000 บาท ซึ่งตนเองไปประมาณมา 2 รอบแล้วเพื่อที่จะเอาที่ดินไว้ก่อนและก็หาเงินมาใช้หนี้ ซึ่งวันนี้ดีใจมาเลยที่ได้รถคืนมากเลยเพราะมีส่วนต่างอยู่แค่ 40,000 บาท ถ้าได้รถคืนมาเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2562 นี่ก็เป็นเวลา 4 ปีแล้วที่รถได้หายไป




ด้านพ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 กล่าวว่า ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้ออกตรวจเส้นทางและก็พบบริเวณ กม.41-42 (ทล.1) ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MITSUBISHI รุ่น MIRAGE สีขาว ติดแผ่นป้ายเลขทะเบียนสุพรรณบุรี ขับขี่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียนรถยนต์และทะเบียนรถขนส่ง (ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบก)




พบว่ารถยนต์ดังกล่าว มีข้อมูลเป็น รถยนต์เก๋งสองตอน ยี่ห้อ FORD ASPIRE สีแดง จึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบพบ นางสาวณัฐณิชา อายุ 32 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบอนุญาตขับขี่,เอกสารคู่มือจดทะเบียนและแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี ผลปรากฏว่า มีใบอนุญาตขับขี่,ไม่มีเอกสารคู่มือประจำรถแสดงและไม่มีแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี และมีแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนสุพรรณบุรี จำนวน 2 แผ่น ซึ่งไม่มีลายน้ำด้านหน้าและไม่มีอักษร ขส. ที่ด้านหน้าและด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียน



จึงได้แจ้งข้อหากับนางสาวณัฐณิชา อายุ 32 ปี ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม และอยากฝากเตือนประชาชนว่าการซื้อรถมาแล้ว แล้วผ่อนต่อไม่ไหวนั้นเราต้องคุยกับไฟแนนซ์ก่อนว่ามีการพักชำระหนี้หรือการขอขยายสัญญา หรือจะไปหาสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ตามเพจทั่วๆ ไป ที่มีการรับรองถูกกต้องตามกฎหมายเอารถไปค้ำและเอาเงินออกมา แทนที่จะเอารถไปจำนำตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ นั้นไม่ถูกต้อง และการเปลี่ยนคู่สัญญาหรือการให้เพื่อนผ่อนต่อนั้น เราต้องพาเขาไปที่ไฟแนนซ์ด้วย เพื่อที่ไฟแนนซ์เขาจะได้ยินยอมเปลี่ยนคู่สัญญาให้ถูกต้อง ซึ่งเราจับกุมรถได้พร้อมคนขับขี่ซึ่งเขาได้นำป้ายทะเบียนปลอมมาใช้กับรถคันนี้และส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวงไปแล้ว ส่วนรถคันนี้เดี่ยวพนักงานสอบสวนจะทำเรื่องไปที่ไฟแนนซ์ และไฟแนนซ์ก็จะเอารถไปประมูลและเอาเงินมาใช้หนี้ที่น้องเขาติดไว้และน้องเขาจะเหลือหนี้สินที่น้อยลง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ไฟแนนซ์ ,รถยนต์

คุณอาจสนใจ

Related News