อาชญากรรม

น้าเขยสารภาพ! พลั้งมือทำหลานวัย 2 เดือนหล่น ก่อนโยนทิ้งน้ำ แม่-ญาติรู้ความจริง ร่ำไห้แทบเป็นลม

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2566

1.4K views

น้าเขยสารภาพแล้ว! อ้างอุ้ม ‘น้องนิคุณ’ วัย 2 เดือน ล้างก้นทำหลุดมือตกจนแน่นิ่ง เข้าใจว่าเด็กตาย กลัวความผิดนำไปโยนทิ้งลงน้ำใต้ถุนเพิงพักเพื่ออำพราง แม่เด็ก เผย ให้อาศัยอยู่ด้วยไม่คิดว่าจะกล้าลงมือทำ อยากให้ขอขมาศพ ถ้ารีบส่ง รพ.เด็กอาจไม่ตาย

กรณีน้อง "นิคุณ" เด็กชายวัย 2 เดือน หายไปจากที่นอน พบอีกทีกลายเป็นศพอยู่ในคูน้ำอยู่ใต้ถุนเพิงพัก สภาพขาทั้งสองข้างชี้ขึ้นมา ภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรืองนิเวศน์ ซอย 9 ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แม่ติดใจตกหล่นลงไปได้ยังไง ทั้งที่บนบ้านไม่มีช่อง ตำรวจเร่งคลี่ปมยังไม่ปักใจเชื่อว่าคนในบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วานนี้ (7 มิ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านที่ทางครอบครัวของเด็กมาเช่าอยู่ได้ประมาณ 1 เดือน อยู่กันทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย น.ส.วลัยพร อายุ 47 ปี (ยายนิคุณ) น.ส.วีณา อายุ 19 ปี (แม่น้องนิคุณ) น.ส.จุฑามาศ (พี่สาววีณา) นายเพทาย อายุ 18 ปี (น้องชายวีณา) น.ส.เมย์ อายุ 15 ปี (น้องสาววีณา) ด.ช.วัย 9 ขวบ (ลูกคนเล็กของ น.ส.วลัยพร)/ ด.ช.วัย 2 ขวบ (ลูกของ น.ส.จุฑามาศ) น้องนิคุณ วัย 2 เดือน (ลูก น.ส.วีณา) นายโก้ อายุ 18 ปี (แฟน น.ส.เมย์)


บ้านหลังที่เช่าอยู่นั้นสภาพทรุดอยู่ระหว่างซ่อมแซม ครอบครัวนี้จึงขนข้าวของ เสื้อผ้าไปนอนอยู่บริเวณเพิงพักใกล้เคียงกันมุงด้วยสังกะสี ไม่มีฝาบ้าน โดยเพิงพักสภาพทรุดโทรม ใต้ถุนเป็นคูน้ำเต็มไปด้วยเศษขยะ แบ่งที่นอนเป็น 2 ฝั่ง  ฝั่งแรกใกล้กับทางเดินเข้ายังบ้านเช่าเป็นที่นอนของ น.ส.วีณา (แม่นิคุณ และนายเพทาย (น้องชาย น.ส.วีณา) อีกฝั่งใกล้บ้านเช่าเป็นที่นอนของ น.ส.วลัยพร (ยายนิคุณ) และ ด.ช.วัย 9 ขวบ (ลูกคนเล็กของ น.ส.วลัยพร) อีก 5 คนที่เหลือนอนภายในบ้านเช่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณฟูกเด็กวัย 2 เดือน นอนอยู่นั้นพบคราบเลือด พื้นไม่มีรูหรือช่องใดๆ /ข้างๆ ฟูก มีแผ่นกระเบื้องหลังคากั้นไว้ ซึ่งครอบครัวของเด็กอ้างว่านำมากั้นไว้นานแล้ว/ ใต้ถุนเป็นคูน้ำ จากการสังเกตพบว่ามีแต่เศษขยะ น้ำไม่ลึกไม่ไหล หากเด็กกลิ้งตกไปเองต้องติดค้างอยู่กับขยะ แต่ตอนเจอร่างน้องนิคุณ พบอยู่ใต้ถุนเพิงพัก


จากการตั้งข้อสังเกต เป็นไปได้หรือไม่ที่เด็กวัย 2 เดือน จะตกลงไปเอง?? หากดูระดับความสูงจากพื้นของเพิงพักถึงก้นคูน้ำ สูงประมาณ 1 เมตร เด็กอายุเพียง 2 เดือน คอไม่แข็งและยังไม่สามารถพลิกตัวด้วยตัวเองได้ เป็นเรื่องยากที่จะหล่นตกลงไปเอง

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าบ้านหลังเกิดเหตุ มี 1 กล้อง หันเข้าถนนภายในหมู่บ้าน ช่วงเวลาประมาณ 08.00- 09.00 น. ซึ่งยายและแม่ของเด็กให้การว่าหลังน้องนิคุณหายตัวไป ช่วงเวลาดังกล่าวของวันที่6 มิ.ย. ไม่พบว่ามีผู้ใดเดินออกมาตามหาน้องนิคุณ จนกระทั่งช่วงเย็นเวลา 17.15 น.ก็ยังไม่พบทางญาติออกมาตามหาน้องนิคุณ

วานนี้ (7 มิ.ย.) ทีมข่าวได้คุยกับนายโก้ อายุ 18 ปี น้องเขย น.ส.วีณา มีศักดิ์เป็นน้าเขยของเด็ก เผยกับทีมข่าวก่อนจะถูกนำตัวไปสอบสวน อ้างว่า ช่วงประมาณ 6 โมง วันที่ 6 มิ.ย.ตนตื่นขึ้นมา เห็นน้องนิคุณ นอนอยู่ตรงฟูกสีขาว โดยมี น.ส.วลัยพร วัย 47 ปี นอนขวางตรงทางขึ้นลงเพิงพัก  และมีเด็กชายวัย 9 ขวบ ลูกชายอีกคนของ น.ส.วลัยพร นอนอยู่

นายโก้ อ้างว่าช่วง 06.40 น. ได้ปลุกเด็กชายวัย 9 ขวบ (ลูกคนเล็กของ น.ส.วลัยพร) ให้เตรียมตัวไปโรงเรียน ตนเห็นว่าน้องนิคุณ วัย 2 เดือน ถ่ายอุจจาระ จึงอุ้มออกไป และพาไปล้างก้น ก่อนพากลับมานอนที่ฟูกเหมือนเดิม ตอนนั้นไม่ได้ใส่แพมเพิส จากนั้นน้องวัย 9 ขวบ เอานมมาให้น้องนิคุณ กิน จากนั้นตนก็พาน้องวัย 9 ขวบ ไปส่งที่โรงเรียน เมื่อกลับมาถึงบ้านราว 8 โมง ก็ทราบข่าวว่าน้องนิคุณ หายไป

ต่อมาชุดสืบสวนได้นำตัวนายโก้ อายุ 18 ปีไปสอบปากคำที่ สภ.ปากเกร็ด กระทั่ง พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ออกมาเปิดเผยว่า นายโก้ รับสารภาพว่าตัวเอง พลั้งมือทำเด็กหล่น เด็กหมดสติแน่นิ่ง เข้าใจว่าเด็กเสียชีวิต จึงใช้วิธีการนำร่างของหนูน้อยวัย 2 เดือน โยนทิ้งลงคูน้ำใต้ถุนเพิงพักเพื่ออำพราง

ด้าน พล.ต.ต. ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำนายโก้ จากนั้น 19.00 น. พล.ต.ต.ไพศาล เผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานครบหมดเเล้ว ยืนยันว่าคนในบ้านเป็นคนก่อเหตุแต่ไม่ขอระบุตัวบุคคล เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเกี่ยวกับเด็ก ครอบครัว เบื้องต้นเเจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่น" ส่วนการซ่อนเร้นอำพรางศพ หรือจะมีคนอื่นร่วมก่อเหตุด้วย ต้องสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนผลชันสูตรศพโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระบุสาเหตุการเสียชีวิต “ ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ”

ขณะที่วานนี้ (7 มิ.ย.) น.ส.วีณา แม่น้องนิคุณ เดินทางไปรับร่างลูกชาย ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลานนาบุญ อ.เมืองนนทบุรี เผยว่า ตนมั่นใจว่าน้องนิคุณ ไม่ได้หล่นลงไปในคูน้ำเอง กระทั่งวานนี้ตนได้คุยกับตำรวจบอกว่านายโก้ รับสารภาพว่าเป็นคนโยนน้องนิรคุณ ลงไปในคูน้ำ ก็รู้สึกอึ้ง

นายโก้ สารภาพว่า ช่วง 7 โมง วันที่ 6 มิ.ย. น้องนิคุณซึ่งนอนอยู่ในบ้านเช่าร้องไห้ นายโก้ จึงเข้าไปดู เห็นน้องนิคุณ อุจจาระ จึงอุ้มน้องออกจากห้องไปล้างก้น น้องนิคุณหลุดตกพื้น น้องแน่นิ่งกลัวความผิดจึงนำไปโยนลงน้ำเพื่ออำพราง ทั้งนี้ตนมองว่าหากนายโก้ บอกแล้วพาไปโรงพยาบาลน้องอาจไม่เสียชีวิตก็ได้ แต่นี่ไม่พูด นิ่งมาก ขณะที่คนอื่นๆ ในบ้านไม่มีใครเห็นเหตุการณ์เพราะยังนอนหลับอยู่ ระหว่างที่นักข่าวสัมภาษณ์อยู่นั้นซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงที่เจอศพน้องนิคุณ จู่ๆ ไฟดับ

น.ส.วีณา กล่าวว่า “อยากให้นายโก้ไปขอขมาศพน้องนิคุณ และอยากให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เสียใจมาก ไม่คิดว่าโก้จะทำ เขามาอาศัยอยู่กับตนเพราะเป็นแฟนของน้องสาว ที่แรกไม่ได้สงสัยโก้เลย ตอนนั้นตนอยากรู้เพียงว่าลูกชายหล่นลงไปในน้ำได้อย่าง และรอผลชันสูตรศพเท่านั้น จนโก้มารับสารภาพ ยอมรับว่าโกรธ อยากถามโก้ทำถึงโยนน้องลงน้ำ”

ด้าน น.ส.วลัยพร ยายน้องนิคุณ เมื่อวานนี้เก็บเสื้อผ้าของน้องนิคุณ ด้วยน้ำตา เศร้าโศกเสียใจ ก่อนนำเสื้อผ้าที่เคยซื้อให้น้องนิคุณ มอบให้กับ น.ส.วีณา ไปรับศพที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ น.ส.วลัยพร นั่งพับเสื้อผ้าของน้องนิคุณ บอกว่ารู้สึกคิดถึง เนื่องจากช่วง 07.00 น. ของทุกเช้าตนจะได้ยินเสียงน้องร้องหิวนมเป็นประจำ หลังจากนี้จะไม่ได้ยินเสียงน้องร้องอีกต่อไปแล้ว


ต่อมาชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้เชิญตัว น.ส.วลัยพร  และ น.ส.เมย์ อายุ 15 ปี น้องสาวน.ส.วีณา ไปสอบปากคำ ยายให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงสั่นคลอว่า ตอนที่น้องนิคุณ หายไป ถามใครก็ไม่มีใครเห็น ตามหาก็ไม่เจอ และไม่คิดว่าหลานจะหล่นลงไปในน้ำได้เอง โดยยายได้เล่าเหตุการณ์วันที่ที่น้องหายตัวไปให้ทีมข่าวฟัง และบอกว่าคืนวันที่ 6 มิ.ย. กู้ภัยค้นหาเห็นขาน้องชี้อยู่ใต้ถุนเพิงพักบอกว่าเจอน้องแล้ว “รู้สึกเสียใจมากแปลกใจว่าน้องหล่นไปได้ยังไง” หลังจากนายโก้ สารภาพ น.ส.วลัยพร ก็ไม่พูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่ออีก พูดสั้น ๆ ว่า “เขาสารภาพแล้วไม่ได้ตั้งใจ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/evcc9CIhHnc

คุณอาจสนใจ