อาชญากรรม

โจ๋เมืองนนท์ดุ! บุกปาระเบิดใส่อริ เด็กนักเรียนผวาวิ่งหนีอลหม่าน พบคนก่อเหตุเป็นเด็ก ม.2

โดย petchpawee_k

1 มิ.ย. 2566

315 views

วานนี้ (วันที่ 31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้ามาปาระเบิดใส่กลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มกันอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นนทบุรี ทำให้เด็กนักเรียนที่กำลังเลิกเรียนพากันวิ่งหลบหนีตาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ที่เกิดเหตุภายในซอยโรงเรียนกลาโหมอุทิศ ที่พื้นถนนพบรอยเขม่าควัน สก๊อตเทปสีดำ ก้อนหิน ซึ่งเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดวันที่ 30 พ.ค. เวลา 16.00 น. จับภาพวัยรุ่นขับขี่ จยย.ซ้อนท้ายกันมาสองคันเข้าไปในซอย หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง โดยมีกลุ่มควันพุ่งกระจายด้านหน้ารั้วโรงเรียน ขณะนั้นยังมีเด็กนักเรียนเดินอยู่บริเวณถนน ต่างวิ่งหนีเข้ามาหลบภายในโรงเรียน ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะพากันขับออกมา โดนมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน วิ่งไล่ตามออกมา จากนั้นคนซ้อนท้ายใส่เสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำได้ถืออาวุธลงมาวิ่งไล่กวด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง


กล้องตัวที่สอง จับภาพกลุ่มนักเรียนกำลังนั่ง และเดินเล่นอยู่ริมเขื่อนท่าน้ำของวัดพากันวิ่งหลบหนีหลังมีเสียงระเบิดดังขึ้น


กล้องตัวที่สาม จับภาพมีชาวบ้านวิ่งบอกนักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังเดินให้หลบเข้าไปด้านในเพราะด้านนอกมีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่กัน


และยังมีภาพคลิปที่ชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวถ่ายไว้ เป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 คนกำลังถือไม้ยาว วิ่งไล่ รถจยย.ที่มีวัยรุ่น 2 คนกำลังขับหนี จากนั้นได้ขวางไม้ยาวประมาณ 1 เมตรใส่รถจยย.คู่อริ นอกจากนั้นในกลุ่มวัยรุ่นบางคนในมือยังถืออาวุธอะไรสักอย่างวิ่งไล่ตามกันออกไป พร้มตะโกนว่า “เขมา”


สอบถามครูของโรงเรียนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ค. ขณะโรงเรียนเลิก เด็กนักเรียนกำลังพากันเดินทางกลับบ้านก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แล้วก็เห็นกลุ่มควันฟุ้งกระจาย เด็กที่กำลังเดินทางกลับบ้านต่างพากันวิ่งหลบหนี แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ เหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อสองเดือนก่อนที่จะปิดเทอมก็เคยเกิดเหตุมาแล้ว แต่นี่พึ่งเปิดเทอมไม่นานก็มีเหตุเกิดขึ้นแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการอย่างจริงจัง


นายวีระพงษ์ พรรณโรจน์ ผอ.โรงเรียนกลาโหมอุทิศ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนจึงมีการประชุมเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้นักเรียนได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์  โดยมีมาตรการคุมเข้ม โดยมีครูผู้ชายคอยคุมดูแลนักเรียนตอนเวลากลับบ้าน  รวมถึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ให้มาดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียน เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีนักเรียนของโรงเรียนกลาโหมอุทิศได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่มานั่งเล่นอยู่ในศาลาริมน้ำ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดดังแรงมาก คล้ายระเบิดปิงปอง และก็เห็นเด็กนักเรียนวิ่งหลบหนี ตนไม่เห็นคนปาระเบิด เพราะเขาปาข้างนอก แต่มีคนบอกว่ามีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมากันสองคัน ได้ยินเขาบอกว่าเศษระเบิดกระเด็นไปโดนขาเด็กด้วย แต่ตนไม่เห็น


แม่ค้าขายขนมในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุไม่มีเรียนพิเศษ เด็กเลิกรอบเดียวตอน 3 โมงครึ่ง ถ้ามีเรียนพิเศษจะต้องมีเด็กได้รับอันตรายแน่นอน ส่วนระเบิดนั้นน่าจะเป็นระเบิดปิงปองมันปาขึ้นไปบนหลังคาแล้วตกลงมาหน้าร้านเสียงดังมาก มีทั้งก้อนหินและแก้วอยู่ในนั้น ตอนแรกที่ได้ยินเสียงดังหัวใจก็ไม่ค่อยดี นึกว่าช็อคตายไปแล้ว เสียงมันดังมาก หลังจากนั้นพวกมันก็วิ่งไปขึ้นมอเตอร์ไซค์ ตอนนั้นหูเราดับไปเลยไม่ได้ยินอะไร แล้วพวกนี้ก็วิ่งตามพอพวกนั้นวิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์ จังหวะที่วิ่งตามไปเขาว่ามันชักปืนแต่ตนไม่เห็น แต่พวกที่ยืนหน้าร้านมันเห็น บอกว่ามันชักปืนออกมาคนที่วิ่งไปคนแรกมันก็เลยวิ่งมาที่ร้าน มันก็ยกมือไหว้เราแล้วบอกว่าป้าขอหลบหน่อย


ขณะที่ชาวบ้านอีกคนเล่าว่า ผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วเรียกเด็กแถวๆนี้ ซึ่งไม่รู้จักกัน พวกที่มาไม่ใช่เด็กแถวนี้มาจากที่อื่น เมื่อมาถึงก็มาเรียกตะโกนท้าทายกัน แล้วพวกนี้ก็ปาระเบิดใส่มาแตกอยู่ตรงนี้ หลานที่เพิ่งกลับมาจากโรงเรียนก็ตกใจ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ก็ไปกันเกือบหมดแล้ว แต่ยังเหลืออยู่อีกเยอะที่รอผู้ปกครองมารับ ตั้งแต่ขายของมาปีกว่าอยู่ตรงนี้ ก็เคยเกิดเหตุไล่ตีกันครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้มาระเบิด ก็ไม่รู้เป็นนักเรียนหรือเปล่าเห็นใส่ชุดธรรมดา เป็นรถมอเตอร์ไซค์มากัน 2 คัน มาจอดแล้วก็วิ่งมาปาระเบิด จึงพาหลานเข้าไปหลบอยู่ข้างในร้าน เห็นว่าปามาลูกหนึ่งแต่ไม่ระเบิดแล้วก็ปาลูกที่สองถึงระเบิด


ด้านพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ เมืองนนทยุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้สืบทราบแล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร โดยการก่อเหตุครั้งนี้มี 2 กลุ่ม กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มนักเรียนชั้น ม.2 รร.แห่งหนึ่ง ซึ่งทราบตัวแล้ว โดยนักเรียนคนดังกล่าวมากับเพื่อนที่เป็นเด็กในตลาดเขมา พื้นที่ประชาชื่น ขับขี่รถจยย.มาด้วยกัน 3 คันจำนวน 7 คน โดยขับรถเข้ามาหาเรื่องกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บริเวณท่าน้ำวัดเขมา ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนศิษย์เขา รร.วัดเขมา และเด็กในพื้นที่แถวที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการอยู่


พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบลักษณะการปาระเบิดปิงปองเป็นการปาแบบก่อกวน เนื่องจากกลุ่มศิษย์เก่าที่อยู่บริเวณท่าน้ำวัดเขมากับจุดที่ปาระเบิด ค่อนข้างห่างกัน เป็น100 เมตร หลังทราบเหตุได้มีการพูดคุยกับอาจารย์ทั้ง 2 โรงเรียน จนทราบข้อมูลและทราบตัวผู้ก่อเหตุ


จากนั้นจึงได้คุยกับทางผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งผู้ปกครองรับปากว่าจะพามามอบตัวแต่ยังติดต่อนักเรียนคนก่อเหตุไม่ได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aYl8KchxGeE

คุณอาจสนใจ

Related News