อาชญากรรม

ส่งตัวกลับไทย ‘มือฆ่าระดับโลก’ สางคดียิงมาเฟียอินเดียที่ภูเก็ต อารักขาเข้ม หวั่นโดนฆ่าปิดปาก

โดย petchpawee_k

30 พ.ค. 2566

1.4K views

วานนี้ (วันที่ 29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังหน่วยหนุมานกองปราบฯ จำนวน  30 นาย  พร้อมอาวุธหนักครบมือ เดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร บน.6 ดอนเมือง


ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษของกองทัพอากาศ เพื่อรอรับตัวผู้ต้องหาสำคัญ หนึ่งในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จากประเทศแคนาดา กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นที่ต้องการของตำรวจสากล และตำรวจอีกหลายประเทศทั่วโลก


การรับตัวผู้ต้องหาจึงดำเนินไปด้วยความรอบคอบ โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของแคนาดา รวมกว่า 100 นาย ปิดล้อมรอบสนามบินดอนเมือง ระหว่างการรับตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบฯ นำโดย พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป. พร้อมกำลังจำนวน 10 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษของกองทัพอากาศไทย จำนวน 30 นาย เดินทางด้วยเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ รุ่นแอร์บัส A340 ของกองทัพอากาศ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร บน.6 ดอนเมือง ไปยังเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา


เพื่อรับตัวนาย นายเเมทธิว ดูปรี ที่เคยก่อเหตุยิง นายจิมมี่ ซานดู เชื้อชาติอินเดีย เสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่าริมหาด โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65  โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ นำตัวผู้ต้องหารายนี้ กลับมาถึงสนามบิน บน.6 เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวกลับมาควบคุมตัวที่กองปราบฯทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการรับส่งมอบตัวผู้ต้องหาผู้ร้ายข้ามแดนรายนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ปิดสนามบินบางส่วนเป็นการชั่วคราว รวมทั้งเคลียร์เส้นทางจัดการจราจรแบบพิเศษ และวางกำลังป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นตลอดเส้นทางด้วย


สำหรับสาเหตุที่ต้องจัดการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนั้น เนื่องจากว่า นายเเมทธิว ดูปรี นั้นเป็นอดีตทหารเก่า และเป็นสมาชิกคนสำคัญขององค์กรข้ามชาติ ลักษณะเป็นบริษัทรับจ้างฆ่าระดับโลก เคยก่อเหตุมาในหลายประเทศ จัดว่าเป็นหนึ่งใน Contact killer หรือมือปืนรับจ้าง ที่ทำงานให้กับองค์กรใต้ดิน การค้ายาเสพติด และค้าสิ่งของผิดกฎหมายทั่วโลก จึงเป็นไปได้ที่อาจถูกลักลอบชิงตัว หรือฆ่าปิดปากระหว่างส่งตัวด้วย


สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลาประมาณ 22.30 น. เกิดเหตุคนร้ายชาวต่างชาติ 2 คนใช้อาวุธปืนยิงนายจิมมี่ ซิง ซานดู อายุ 32 ปี เชื้อสายอินเดีย ถือสัญชาติแคนาดา เสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่าริมหาด ของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต


จากการสืบสวนสอบสวน พบว่านายเเมทธิวพร้อมเพื่อน ซึ่งรับงานมาจากองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นผู้เข้ามาก่อเหตุ ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับผู้ต้องหาและพวก ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ” โดย ผู้ต้องหาพร้อมพวกเดินทางออกจากประเทศไทย โดยขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิไปเมื่อคืนวันที่ 6 ก.พ. 2565 ปลายทางประเทศแคนาดา


ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเรื่องมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอให้เป็นผู้ประสานงาน ตาม พ ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก่อนจับกุมและนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยได้ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rdx3eZ9hf6M

คุณอาจสนใจ