อาชญากรรม

ยังไร้การเยียวยา ผู้เสียหายรอบข้างเหตุระเบิดถังน้ำมัน ขณะตำรวจส่งร่างชันสูตรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนมอบให้ทางบริษัท

โดย kanyapak_w

21 พ.ค. 2566

426 views

จากกรณีที่ เกิดเหตุถังน้ำมัน รถบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อ สแกนเนีย สีขาว หมายเลขทะเบียน 67-5727 กรุงเทพมหานคร บรรทุกถังน้ำมันขนาด 20,000 ลิตร ระเบิดขึ้นภายใน บริษัท ภาคย์เจริญกิจ โลจิสติกส์ จำกัด ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้คนงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ซ่อมแซมถังอยู่ เสียชีวิตทันที 2 ราย ทราบชื่อคือนายพูนสวัสดิ์ ภาแกดำ อายุ 50 ปี และนายวินิต สาโสต อายุ 44 ปี ทั้งคู่ร่างกายฉีกขาดจนเป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณจุดเกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าภายในบริษัท ได้ดำเนินการปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าจุดเกิดเหตุ โดยยังคงพบเศษซากรถบรรทุกที่เกิดเหตุ ในขณะเดียวกันพบนายสุรเชษฐ์ ภาแกดำ อายุ49ปี น้องชายของนายพูลสวัสดิ์ ภาแกดำ อายุ50ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็น1ในผู้เสียชีวิต และบรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ได้มาร่วมกันทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพี่ชายกลับบ้านเกิดที่ จ.นครราชสีมา

ด้านนายวินัย มังกร เจ้าของร้านเครื่องเสียงที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและร้านได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเมื่อคืนนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ21.30 น.ตนและภรรยาได้นั่งกินหมูกระทะกันอยู่บริเวณหน้าร้านอยู่ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาแบบสนั่นหวั่นไหวจนทำให้กระจก หลอดไฟ และบ้านพังเสียหาย ตนจึงรีบพาภรรยาวิ่งออกมาจากนอกร้านเพื่อความปลอดภัยก่อนหันไปหาต้นตอของเสียงระเบิดและได้พบว่าเสียงระเบิดมาจากลานจอดรถบรรทุกน้ำมันที่อยู่ข้างๆร้านตนโดยตอนนั้นเริ่มมีควันโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งในส่วนที่ร้านจะได้รับความเสียหายมากสุดเพราะรถที่เกิดระเบิดอยู่ข้างบ้านตนเท่านั้นส่วนเรื่องการเยียวยามีเพียงเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวมาจะบันทึกในส่วนที่เสียหายเท่านั้นและตนยังไม่ได้รับการเยียวยาจากบริษัทที่เกิดเหตุใดๆเลย

และทางด้านนาย ชัยยันต์ สมัญญา เจ้าของร้านเอสอาร์ล้อแม็กซ์ เป็นหนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากเกิดเหตุจนถึงตอนนี้ยังไม่มีคนของบริษัทหรือหน่วยงานใดๆเข้ามาแสดงความรับผิดชอบเลยตนก็คงต้องรอต่อไปส่วนทางร้านของตนนั้นมีฝ้าและกระจกต่างๅที่ได้รับความเสียหาย

ในส่วนของสุรเชษฐ์ ภาแกดำ อายุ 49 ปีน้องชายของนายพูลสวัสดิ์ ภาแกดำ อายุ50ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็น1ในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วพี่ชายตนเองช่างซ่อมรถบรรทุก มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งพี่ชายตนเองมีครอบครัวแต่แยกกันอยู่ โดยทางบริษัทที่จุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องของการเคลื่อนย้ายศพต่างๆ อยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าต้องนำศพไปที่ โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่จะสามารถย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครราชสีมา ได้ ในขณะเดียวกันตนเองก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News