อาชญากรรม

อดีตครูวัย 68 ปี จอดกระบะไม่ดึงเบรกมือ รถไหลทับร่างตัวเองดับสลด

โดย petchpawee_k

5 พ.ค. 2566

34 views

วานนี้ ( 4 พ.ค.66 ) เมื่อเวลาประมาณ 21.25 น. อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธรณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะไหลทับคนเสียชีวิต ในซอยย้อยของเขตพื้นที่บ้านปวงตึก ม.4 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรุดพื้นที่ตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธรณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ ร่วมกับพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.เทนมีย์


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสีน้ำเงิน จอดขวางซอยอยู่ ช่วงท้ายรถพุ่งชนกับรั้วลวดหนามจนเสาของรั้วล้มลง ใต้ท้องรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมมาตร สังข์น้อย อายุ 68 ปี  เป็นอดีตข้าราชกาลครูวัยเกษียณ  สภาพศพถูกรถทับทั้งตัวไปจนถึงช่วงบริเวณหัวไหล่ ส่วนบริเวณคอพาดรั้งอยู่กับลวดหนาม ศีรษะโผล่ออกมาช่วงท้ายของรถ


จากการสอบถามนายพงศกร ผู้พบศพคนแรก  เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ ตนขับรถเพื่อที่จะเข้าบ้านตนเองที่อยู่ท้ายซอย แล้วเห็นรถกระบะคันนี้จอดขวางอยู่ในสภาพนี้แล้ว และไฟหน้าก็ยังเปิดอยู่ แต่ไม่ได้สตาร์ทเครื่องไว้ ตนก็ไม่ได้คิดอะไร และก็ไม่ได้สังเกตที่ท้ายรถว่าชนรั้วลวดหนามอยู่ จนกระทั่้งช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ตนจะออกไปข้างนอก แล้วก็เห็นยังอยู่ในสภาพเดิม แต่คราวนี้ตนเห็นว่าท้ายรถนั้นชนกับรั้วลวดหนาม ตนรู้สึกผิดสังเกตก็เลยเดินมาก้มดูก็ถึงกับผงะ เพราะเจอร่างของครูสมมาตรถูกรถทับอยู่ ตนก็เลยรีบโทรแจ้งกู้ภัย


ทางด้านนายเอกพันธ์ ลูกเขยผู้เสียชีวิต  เล่าว่า โดยปกติแล้วแม่จะนอนอยู่บ้านในตัวเมือง จะมาที่บ้านสวนนี้เฉพาะตอนกลางวันเพื่อที่จะมาดูแลสวน แต่ช่วงนี้บ้านที่อยู่ในตัวเมืองนั้นกำลังต่อเติมอยู่ พ่อกับแม่ก็เลยมาอาศัยนอนที่บ้านสวนแห่งนี้ โดยก่อนเกิดเหตุนั้น เมื่อช่วงค่ำ พ่อกับแม่ก็กำลังกลับจากบ้านในตัวเมือง และกำลังจะเดินทางมานอนที่นี่ แต่ทางพ่อขอปลีกตัวขับ จยย. ไปหาซื้อข้าวกินก่อน เลยปล่อยให้แม่ขับรถกลับมาคนเดียว ตนไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้กับครวบครัวตัวเอง ตนเสียใจมากๆ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะขับรถไปจอดแล้วลงมาเพื่อจะเปิดรั้วบ้าน แต่เนื่องด้วยผู้เสียชีวิตลืมดึงเบรกมือ ประกอบกับทางขึ้นนั้นมีความลาดชันพอสมควร จึงทำให้รถไหลมาชนร่างแล้วพุ่งไปกระแทกกับรั้วลวดหนาม จนทำให้รถทับร่าง และส่วนคอของผู้เสียชีวิตได้ไปพาดรั้งอยู่กับรั้วลวดหนาม ด้วยความที่เป็นผู้สูงอายุ และไม่มีใครเห็นเหตุการณ์หรือช่วยได้ทัน จึงทำให้ขาดอากาศหายใจ


หลังจากที่แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลสุรินทร์ชันสูตรและได้ลงความเห็นการเสียชีวิตแล้ว ทางญาติไม่ติดใจ ก็ได้ส่งศพให้กับทางญาติเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eKo9ZKF8CRk

คุณอาจสนใจ

Related News