อาชญากรรม

‘อ.อ๊อด’ เผยพบสารไซยาไนด์ ในรถ ‘แอม’ ส่วนผงในพัสดุเป็นยาแก้พิษ เชื่อมีความรู้ทางเคมี

โดย petchpawee_k

28 เม.ย. 2566

503 views

‘อ.อ๊อด’ เผย ผลตรวจรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ของ ‘แอม’ พบสารไซยาไนด์ คอนโซลด้านหน้าขวา-ที่นั่งคนขับ ตรวจวัตถุพยานจากพัสดุที่ยึดได้จากบ้านแอม พบผลึกสีขาวคือ สารโซเดียม ไทโอซัลเฟต หรือ ยาแก้พิษ ไซยาไนด์ เชื่อแอมมีความรู้ทางเคมี ด้าน รอง ผกก.อดีตสามีแอม ปัดตอบสื่อ “ยังทำใจไม่ได้”

วานนี้ (27 เม.ย.) เวลา 19.00 น. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์หรือ “อ.อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้ส่งการเก็บตัวอย่างวัตถุพยานจากยนต์ของกลาง ของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์


ทีมข่าวสอบถามข้อมูลจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานผู้เก็บตัวอย่างสารในคดีการตายของก้อย ได้ข้อมูลว่ามีการเก็บตัวอย่างสารเคมีในรถยนต์ 3 คัน


คันแรกคือรถยนต์ของ น.ส.ก้อย /คันที่สองรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน ที่ น.ส.ก้อย และ น.ส.แอม ขับมาจอดบริเวณริมน้ำบ้านโป่งเพื่อปล่อยปลา ก่อนก้อยจะเป็นลมหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา/คันที่สามรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กข-5665 สุโขทัย ของ น.ส.แอม ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านพักของ น.ส.เแอม รถคันนี้ น.ส.แอม ใช้ร่วมกับรอง ผกก.อดีตสามี


รศ.ดร.วีรชัย เผยว่า จากการตรวจสอบวัตถุพยานที่ได้รับจากกองพิสูจน์หลักฐาน กว่า 20 ตัวอย่าง ซึ่งใช้เทคนิคตรวจคือ 1. Headspace GC-MS / 2. GC FID / 3. ion chromatography / 4.สกรีนโดย laser raman


ผลการตรวจสอบชัดเจนว่าเจอไซยาไนด์ บริเวณคอนโซลด้านหน้าขวาภายในรถเก๋งซีวิค สีดำ ทะเบียน กข-5665 สุโขทัย  และบริเวณที่นั่งคนขับพบปริมาณสารไซยาไนด์ปนเปื้อนอยู่


รศ.ดร.วีรชัย กล่าวว่า Ion Chromatography ของวัตถุพยานที่มีการปนเปื้อนของ KCN โพแทสเซียมไซยาไนด์ ในรถยนต์คันดังกล่าว มันชัดเจนน้ำตาไหล


นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบวัตถุพยานชิ้นล่าสุดที่พึ่งได้รับมาจากพิสูจน์หลักฐานช่วง 21.00 น.ของวันที่ 27 เม.ย. ซึ่งเป็นกล่องพัสดุ ทางไปรษณีย์ที่มีการสั่งซื้อส่งมาให้แอม ภายในบรรจุผลึกสีขาวใส


ทางทีมงาน อ.อ๊อด จึงได้ใช้เทคนิคในการตรวจสอบผลึกสีขาวใสดังกล่าว พบว่าคือ “โซเดียม ไทโอซัลเฟต” ทั้งนี้มองว่าแอม มีความรู้ทางเคมี จึงทำให้สามารถสั่งซื้อ “โซเดียม ไทโอซัลเฟต” ได้ ซึ่งจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ สารชนิด คือ “ยาแก้พิษไซยาไนด์” และโซเดียม ไทโอซัลเฟต ยังมีการนำไปใช้ในนากุ้ง และบ่อปลาได้อีกด้วย


มีรายงานว่าครั้งแรก รอง ผกก.อดีตสามีของ น.ส.แอม ไม่ยอมให้พนักงานสอบสวนและ พฐ. ตรวจสอบรถคันนี้โดยอ้างว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และ รอง ผกก.อดีตสามี เป็นคนใช้งาน แต่ตำรวจต้องตรวจสอบทั้งหมด จนกระทั่งผลออกมาพบสารไซยาไนด์ที่รถคันดังกล่าวบริเวณคอนโซลด้านหน้าฝั่งขวา
---------------------------------------------------

ขณะที่วานนี้เวลา  22.00 น.  ภายหลังที่พนักงานสอบสวนได้เชิญตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ ตำแหน่ง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง อดีตสามีของ น.ส.สรารัตน์ หรือแอม อายุ 36 ปี เข้าให้ปากคำในฐานะพยานและคนใกล้ชิดของ น.ส.แอม ใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง


โดยระหว่างที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์  อดีตสามีของ น.ส.แอม เดินออกจากห้องสอบของชุดทำงานพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่อาคารสโมสรตำรวจ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวพยายามยื่นใหม่สอบถาม แต่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลไม่พูดอะไร จากนั้นได้เดินกลับเข้าไปภายในห้องสอบสวน


ต่อมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ เดินกลับออกมาจากห้องสอบสวนอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถาม ถึงความเกี่ยวข้องกับ น.ส.แอม เคยทราบพฤติกรรมการก่อเหตุของ น.ส.แอม หรือไม่ รวมถึงกรณีที่มีการตรวจพบสารไซยาไนด์ บริเวณคอนโซลด้านหน้าขวาภายในรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กข-5665 สุโขทัย



โดย พ.ต.ท. วิฑูรย์ กล่าวสั้นๆ เพียงว่าหลังจากที่เป็นข่าว “ไม่อยากพูดอะไรมากเพราะยังทำใจไม่ได้” ผู้สื่อข่าวถามเครียดหรือไม่ อยากพูดอะไรหรือไม่ เจ้าหน้าที่สอบปากคำในประเด็นใดบ้าง ร่วมกับแอม ไปขู่ทวงเงินญาติคนตายหรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่ตอบ


เมื่อถามว่าหลังจากที่ น.ส.แอม ถูกจับกุมได้พูดคุยกันหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท. วิฑูรย์ ตอบว่า “มีครับ” แต่ก็ไม่ได้บอกว่าพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องอะไร จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถ โดยบอกว่าจะกลับไปพักผ่อน ก่อนจะขับรถออกจากสโมสรตำรวจไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Wm74tuIRIRk


คุณอาจสนใจ

Related News