อาชญากรรม

เสพยาคลั่ง ยิงชาวบ้านดับ ตร.เข้าระงับเหตุถูกยิงเจ็บ ก่อนรวบตัวได้ สุดท้ายผูกคอตายในห้องขังหนีผิด

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2566

231 views

รวบชายคลั่งยิงชาวบ้านดับ 1 ตร.เข้าระงับเหตุถูกยิงเจ็บ ล่าสุดหนุ่มคลั่งยาตัดสินใจผูกคอตายในห้องขังหนีความผิด

วานนี้ (วันที่ 16 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.โนนเหม่า อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 3 ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 3 ตำบลนางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ สภาพศพถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .22 เข้าบริเวณชายโครงด้านขวา ตัดขั้วหัวใจ สวมเสื้อสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ทราบต่อมาชื่อนายวีระชัย เดชโนนสังข์ อายุ 49 ปี อาชีพพ่อค้ารับซื้อของเก่า

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ นายสุบิน บุราณ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนสวนออกมา 3 นัด กระสุนปืนขนาด.22 ยิงถูกแขนด้านซ้าย 1 นัด ของพ.ต.ต.ภูวนาถ รุผล สว.สส.สภ.โนนเหม่า ที่เข้าระงับเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุเหลืออยู่ในเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง อาการปลอดภัยแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงประสานชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม และวางแผนก่อนที่จะเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง พร้อมทั้งได้ปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ พร้อมติดตามตัวแม่ ทั้งพี่สาวและพี่ชายมาช่วยเกลี่ยกล่อมให้ลูกชายออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล

ต่อมาเวลา 15.45 น. ซึ่งผ่านมาเกือบ 5 ชั่วโมง นายสุบิน จึงยอมมอบตัว ซึ่งอยู่ในอาการเบลอพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงยอมออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในมือถือเอาพระพุทธรูป 1 องค์พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน มีธนบัตรแบงก์ละ 20 บาทจำนวน 5 ใบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในบ้านพักพบปืนยาวขนาด .22 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกและอุปกรณ์เสพยาบ้าและบ้องกัญชา พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งอยู่ในห้องนอนเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวน

หลังควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.โนนเหม่า นายสุบินฯ ให้การรับสารภาพว่าก่อนก่อเหตุได้ไปเสพยาบ้าพร้อมกับสูบกัญชา จนเมาและเกิดอาการหลอนอย่างหนัก คิดว่าผู้ตายขับรถชนแม่ตัวเองบาดเจ็บและจะมีคนมาตามฆ่าเอาชีวิตจึงถือปืนวิ่งออกมาจากบ้านและหลังจากนั้นไม่รู้ว่าได้ไปก่อเหตุอะไรอย่างใดเลย จับกุมก่อนจึงนำตัวไปตรวจสารเสพติดพบฉี่เป็นสีม่วง ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาเสพยาเสพติดมีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปในที่สาธารณะยิงปืนในที่สาธารณะและฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาต่อไป

สอบถามนางหนูหล่ำ อาจสาระมล อายุ 69 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มารับซื้อของเก่ากับตน แต่ยังไม่ทันได้ซื้อ ผู้ก่อเหตุได้เกิดคุ้มคลั่งถือปืนเข้ามายิงผู้เสียชีวิต โดยบอกกับผู้เสียชีวิตว่ามึงอยากตายติ ก่อนที่จะลั่นไกลยิงผู้เสียชีวิตจำนวน 1 นัดก่อนหลบหนีเข้าไปในบ้าน ตนจึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

ด้านนางนิยม สุขเกษม ภรรยาผู้เสียชีวิตกล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าขณะที่นายวีระศักดิ์ฯสามีออกไปหาซื้อของเก่าอยู่ในหมู่บ้านได้ถูกนายสุบินฯคนร้ายยิงเสียชีวิต อย่างไร้สาเหตุ ซึ่งโดยทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันมาก่อน ขณะนี้ตนยังทำใจไม่ได้ ซึ่งสาเหตุมาจากคนร้ายรายนี้คลั่งยาบ้าแม่ผู้ต้องหาก็รู้ดี ส่วนเรื่องศพของสามีทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายที่ รพ.ศูนย์ชัยภูมิ

ต่อมาเวลา 19.00 น. ขณะที่ร.ต.อ.สมชาย โพธิ์ศรี พนักงานสอบสวน เวร สภ.โนนเหม่า กำลังจะนำตัวนายสุบิน ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมส่งตัวไปฝากขับที่ศาลจังหวัดภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พบว่านายสุบิน นำผ้าเช็ดถูพื้นในห้องน้ำผูกคอตายกับซี่กรงห้องขังในสภาพคุกเข่าลอยเหนือพื้นห้องขัง จนทำให้ขาดอากาศหายใจลิ้นจุกปากเสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมใส่กางเกงสีดำ สวมเสื้อเชิดสีดำ ภายในห้องควบคุมตัวผู้ต้องขัง บน สภ.โนนเหม่า

ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายสุบิน เกิดอาการเครียดจัดช่วงมอบตัวก็เอ่ยปากกับเจ้าหน้าที่ว่า ให้ผมตายอยู่ภายในบ้านตัวเองก็ได้หลังก่อเหตุและกลัวความผิดจึงตัดสินใจชิงผูกคอตายหนีความผิดดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายสุบิน บุราณ เคยต้องคดีเสพยาทั้งกัญชา และเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยชอบพกปืนตลอดจนเพื่อนบ้านแถวนั้นหวาดผวา

สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายสุบิน ผู้ก่อเหตุรายนี้ อาศัยช่วงลับตาเจ้าหน้าที่นำผ้าเช็ดถูพื้นในห้องน้ำผูกคอตาย เห็นเดินไปเดินมาภายในห้องขัง ก่อนจะเดินไปที่ห้องน้ำและกลับมาภายในห้องขังอีกครั้งก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว แต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรตะโกนเรียกเอาตัวออกมาสอบสวนเพิ่มเติม แต่กลับไม่มีการตอบรับ จึงได้ไขกุญแจห้องขังเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบว่าผู้ต้องหาได้ใช้ผ้าผูกคอตนเองเสียชีวิตแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้นำศพ ส่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชัยภูมิเพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายอย่างแน่ชัดต่อไป ส่วนสาเหตุของการลงมือฆ่าตัวตายคาดเกิดจากความเครียดจัดพร้อมจิตหลอนยาจึงทำให้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N_H4Kot7Kp4

คุณอาจสนใจ