อาชญากรรม

พระคลั่ง ควงไม้ฟาด ตร.เจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2566

427 views

พระคลั่ง! ใช้ไม้ฟาดหัวตำรวจสลบเหมือด สาหัสต้องผ่าตัดสมอง หลังพระคลั่งหนักไล่ทำร้ายผู้คน ก่อนเดินเข้าหาเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัด ผอ.รร.แจ้งผู้นำชุมชนมาตรวจสอบ เอาไม่อยู่ ถูกพระใช้แท่งเหล็กไล่ตี ผอ.ต้องสั่งครูประจำชั้นทุกคน นำเด็กไว้ที่ปลอดภัย-ล็อกห้อง ก่อนโทรแจ้ง ตร.มาระงับเหตุ ตร.มา 2 นาย มาถึงถูกฟาดกลางหัวร่วงตกรถ อีกนายหนีทัน ก่อนเรียกกำลังเสริมเข้าควบคุมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เวลาประมาณ 14.30 น. ตำรวจสายตรวจ ประจำจุดพื้นที่ตำบลมะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุว่ามีพระลูกวัดท่าช้าง มีอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน และทุบทำลายข้าวของบริเวณวัดท่าช้าง และโรงเรียนวัดท่าช้าง ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม และ 2. ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ไหวเคลื่อน จึงได้เดินทางไประงับเหตุ ด้วยรถจักรยานยนต์ส่วนตัว


ขณะที่สายตรวจทั้งสองนาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้มีพระแตร หรือนายขวัญชัย กระแสเทศ ซึ่งในขณะนั้นบวชเป็นพระจำวัดอยู่ที่วัดท่าช้าง ยืนถือท่อนไม้ไม้ยาง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.28 เมตร อยู่บริเวณโรงเรือนเก็บของท้ายกุฎิ ส่วนที่ติดกับบริเวณของโรงเรียนวัดท่าช้าง

จากนั้นพระแตร ได้วิ่งเข้าหาตำรวจทั้งสองนาย แล้วใช้ท่อนไม้ไม้ยางตีไปที่บริเวณศีรษะด้านหน้าของ ร.ต.ท.สุทิณร์ ผู้ขับขี่ทำให้รถจยย.ล้มลง ร.ต.ท.สุทิณร์ ตกจากรถจยย.มานั่งกองที่พื้น จากนั้นพระแตร ได้ใช้ท่อนไม้อันเดียวกัน ไล่ตี ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ที่มาด้วยกัน แต่ร.ต.ต.อดิศักดิ์ วิ่งหลบหนีอกไปทางศาลพระภูมิทางเข้าโรงเรียนได้ทัน

หลังจากนั้น พระแตร ได้ถือไม้อันเดิมย้อนกลับมาตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ที่บริเวณศีรษะ อีก 1 ครั้ง ทำให้หมดสติ จังหวะนั้น นายณัฐพร เลิกนุช ครูโรงเรียนวัดท่าช้าง ได้วิ่งเข้าไปจับไม้ และตัวพระแตร เอาไว้ได้ทัน ขณะเดียวกันครู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ร่วมกันเข้าช่วยควบคุมตัว พระแตรไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุทำร้ายตำรวจทั้ง 2 นายนั้น พระแตรได้ใช้ท่อนเหล็กกลวง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.01 เมตร ไล่ตีนายสามารถ ถิ่นทับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขณะที่เข้าไประงับเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนายจะไปถึง โดยพระแตร ใช้ท่อนเหล็กดังกล่าว ตีไปที่บริเวณขาขวาของนายสามารถ ได้รับบาดเจ็บ

หลังนายสามารถ หลบหนีได้ พระแตร ได้ใช้ท่อนเหล็กกลวงอันเดิมกลับมา ทุบทำลายรถจักรยานยนต์ที่นายสามารถ ขับขี่มาได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังได้ทุบทำลายทรัพย์สินของทางวัดท่าช้าง และโรงเรียนวัดท่าช้าง ได้รับความเสียหายหลายรายการ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้จับกุมตัว พระแตร และแจ้งข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่ และทำให้เสียทรัพย์” ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจสิทธิดีแล้ว และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมาวานนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่วัดท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พบกับนายเบี้ยว โคตรแปร อายุ 43 ปี ลูกศิษย์วัดท่าช้าง เปิดเผยว่า พระแตร ที่ก่อเหตุทำร้ายทุบตีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ก่อนนำไปดำเนินคดีที่ สภ.พรหมพิราม เบื้องต้นตรวจหาสารเสพติดในร่างกายแต่ไม่พบ

ซึ่งโดยปกติแล้วพระแตร ไม่เคยก่อเหตุคลุ้มคลั่งเช่นนี้มาก่อน แต่คาดว่าน่าจะเครียดจากปัญหาเรื่องส่วนตัว เพราะเคยถูกเจ้าอาวาสตำหนิบ้าง ซึ่งทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากและไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย จนตำรวจต้องขอกำลังเสริมมาเพิ่มก่อนจะควบคุมสถานการณ์และควบคุมตัวพระแตรเอาไว้ได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าพระแตรเป็นคนชอบดื่มกาแฟ บางครั้งมีชาวบ้านเห็นเคยนำลูกเหม็นที่ใช้ดับกลิ่นในห้องน้ำมาสูดดมบ้าง แต่เรื่องอาการป่วยนั้นไม่ทราบว่ามีหรือไม่

ด้านป้านี ลำเจียก อายุ 67 ปี ชาวบ้านละแวกวัด กล่าวว่า โดยปกติแล้วพระแต่ก็จะช่วยงานวัดและงานโรงเรียนเป็นอย่างดี เมื่อวานช่วงคลุ้มคลั่งก็ได้เดินไปหาเด็กนักเรียน สร้างความตกใจและความหวาดกลัวให้ครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก

นายสำเนา ผอ.โรงเรียนวัด ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า พระแตรเริ่มมีอาการคลุ้มคลั่งตั้งแต่ช่วงเที่ยง ตนจึงแจ้งผู้นำชุมชนให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน แต่อาการเริ่มหนักขึ้นจนเอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ ในช่วงแรกกำลังตำรวจมีน้อยจึงพลาดพลั้ง ถูกพระแตรทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ตนได้เข้าไปช่วยก็ถูกลูกหลงตีมือเจ็บไปด้วย จึงสั่งให้คุณครูประจำชั้นทุกคนนำเด็กไปไว้ที่ปลอดภัยและล็อกห้องทันที จนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอกำลังเสริมมาเพิ่มและเข้าควบคุมตัวพระแตรได้ในที่สุด เบื้องต้นทราบว่าวันนี้ตำรวจจะนำตัวพระแตร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า สายตรวจรถจักรยานยนต์ที่ถูกทำร้ายไม่ถือว่าทำงานผิดพลาด เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆเพราะตำรวจสายตรวจ เมื่อได้รับแจ้งก็รีบไปทันทียังไม่ทันได้จอดรถเลย เมื่อพระที่คุ้มคลั่งเห็นตำรวจเข้ามาได้ออกจากที่ซ่อนและใช้ไม้มาทำร้ายทันที

ซึ่งขณะนี้ ร.ต.ท.สุทิณร์ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีเลือดคั่งในสมอง ยังอยู่ระยะเฝ้าระวัง โดยในวันนี้ตนได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ท.สุทิณร์ และครอบครัว และพร้อมให้การช่วยเหลือ และต้องขอชื่นชม ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ดำเนินการตามแผนผจญ ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ เหตุบุคคลคุ้มคลั่งได้อย่างดี ได้พานักเรียนหลบหนีในพื้นที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังตัดสินใจพุ่งเข้าชาร์จเพื่อช่วยชีวิตตำรวจที่ถูกพระทำร้ายจนหมดสติอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vXPjvwtV1n0

คุณอาจสนใจ

Related News