อาชญากรรม

รวบหญิงลงทุนเทรดหุ้น “แชร์พริตตี้” พบเหยื่อนับ 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

โดย paranee_s

16 มี.ค. 2566

4.7K views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม นางสาวเวธิกา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1833/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน 1.ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน 2.ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 3.ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งจับกุมได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่


สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นางสาวเวธิกา มีพฤติการณ์ในการประกาศโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนบุคคลใกล้ชิดและบุคคลทั่วไปให้มาฝากลงทุนหุ้นกับตน เนื่องจากมีความสามารถในการเทรดลงทุน เคยชนะการแข่งขันนักเทรดในระดับโลก จึงเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็กเกจ การันตีให้ผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ย 100%


นอกจากนี้ในช่วงที่มีการโฆษณาชักชวน ผู้ต้องหามีการโพสต์ภาพการโอนเงินผลตอบแทนจำนวนมาก ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้รับผลตอบแทนจริง พร้อมโพสต์แสดงภาพความสำเร็จจากการลงทุนด้วยการซื้อสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ


ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและเริ่มนำเงินมาลงทุนเพิ่มมากขึ้น จนต่อมาผู้ต้องหาไม่สามารถให้ผลตอบแทนได้ตามที่ชักชวน จึงหลบหนีไป ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จนนำไปสู่การออกหมายจับ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นที่เข้าจับกุม หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า น.ส.เวธิกาฯ ยังมีหมายจับเพิ่มเติมอีก 11 หมายจับ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News