อาชญากรรม

ค้นบ้านรอง สสจ.โคราช เอี่ยวจัด "อบรมสัมมนาทิพย์" ตรวจยึดหลักฐาน-เส้นทางการเงิน

โดย kanyapak_w

15 มี.ค. 2566

997 views

สนธิกำลังค้นบ้านรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พัวพันจัดอบรมทิพย์ 32 อำเภอ เรื่องเกิดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 62 เจ้าหน้าที่ตรวจยึดหลักฐาน และเส้นทางการเงิน



เช้าวันนี้ (15 มีนาคม 2566) เวลา 07.00 น. นายปิยะ ศรีวิกะ ผู้อำนวยการกองคดี 2 สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายสันติ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ในบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นในครั้งนี้ โดยอีก 3 จุดที่เข้าทำการตรวจค้น ประกอบด้วย บ้านพักของนายสันติ , บ้านพักของนายสามารถ และบ้านพักของนางนันทนา





โดยจากข้อมูลการตรวจสอบโครงการการจัดอบรมควบคุมป้องกันโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ในช่วงตั้งแต่ปี 2562 ได้มีโครงการจัดอบรมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่มีการจัดอบรมจริง เป็นลักษณะของการจัดอบรมสัมมนาทิพย์ มีแต่เอกสารโครงการที่เขียนระบุการจัดอบรมเพื่อเบิกเงินงบประมาณค่าสถานที่อบรม และค่าอาหาร โดยมีรายชื่อชาวบ้านในแต่ละพื้นที่เข้าร่วมอบรม แต่ผู้มีรายชื่อเข้าร่วมโครงการส่วนใหญ่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงรายมือชื่อในเอกสาร และไม่ได้เย้าร่วมโครงการ ซึ่งในบางพื้นที่พบมีรายชื่อผู้เสียชีวิตอยู่ในผู้ร่วมอบรมด้วย และสถานที่ใช้จัดอบรมส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นสถานที่ราชการ แต่หน่วยงานเจ้าของสถานที่ยืนยันว่าไม่มีการจัดโครงการ และไม่พบว่ามีหนังสือขอใช้สถานที่ในการอบรมแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นหาหลักฐาน เส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์สินในเบื้องต้น โดยรายละเอียดของการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News