อาชญากรรม

จบด้วยดี เจ้าของหมาใหญ่ยอมจ่าย 4 พันตามที่เจ้าของพุดเดิลต้องการ-หนูน้อยเจ้าของพุดเดิลที่ตายเสียใจหนักเหมือนเสียพี่ชาย

โดย kanyapak_w

14 มี.ค. 2566

264 views

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเป็นภาพสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน สีส้มตัวใหญ่ขย้ำสุนัข พันธ์พุดเดิลสีขาวตัวเล็กจนตาย โดยในคลิปดังกล่าวมีคุณป้าสูงอายุพยายามเอาไม้กวาดคอยไล่สุนัขตัวใหญ่แต่ไม่สามารถห้ามได้ทำให้คุณป้าเองก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งเป็นพันธ์ุ พุดเดิล ได้ตายลงจากคมเขี้ยวของเจ้าสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานที่ชื่อ มะขาม ทำให้เจ้าของเกิดความเสียใจเป็นอย่าง มาก ทางเจ้าของสุนัขที่ตายได้เรียกค่ารักษาพยาบาลที่คลินิกตามความเป็นจริงจำนวนเงิน 4,000 บาท แต่เจ้าของสุนัขโตให้เพียง 2,000 บาททำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้




ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 14 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงไปยังบ้านหลังหนึ่งในตำบลเสาธงหินอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี พบกับนางอัมพรขอ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ขณะเกิดเหตุและเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์พุดเดิล ที่ชื่อเล่น" บี้" สีขาวที่ถูกกัดจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 9 มีนาคม 66 ช่วงเกิดเหตุการณ์ตนเปิดประตูแล้วยืนอยู่หน้าบ้านขณะนั้นเองได้มีเพื่อนบ้านขี่จักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านตนโดยมีเจ้ามะขาม สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ตัวใหญ วิ่งตามเจ้าของมาได้ตรงเข้าขย้ำ เจ้า บี้ สุนัขพันธุ์พุดเดิลของตนจนนอนหงายหายใจรวยริน เลือดไหลอาบหัว ตนกับลูกสาวนำเจ้าบี้ไปหาหมอจนกระทั่งตกเย็นก็ตายลง เพราะผิดจนเขี้ยวของเจ้ามะขาม พันธุ์ไทยหลังอาน




ขณะที่คุณทิพย์ ลูกสาวของคุณป้าอัมพรเปิดเผยว่าตนไม่ได้เรียกร้องอะไรหรือค่าเสียหายใดๆ เพียงแต่ขอให้ทางเขาช่วยค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง 4,000 บาทที่ตนหมดไปกับการรักษาเท่านั้นแต่คู่กรณีแค่ครึ่งเดียวทำให้ตกลงกันไม่ได้ตน เตรียมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและ มูลนิธิ Watch Dog ก็จะส่งทนายมาช่วยเลยแต่ในเมื่อถามพี่นักข่าวเป็นข่าวใช้ให้ทางเขาจ่ายเงินมา 4,000 บาทตนก็ไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้เรื่องราวทั้งหมดจบลงด้วยดีอย่ามีปัญหาคาใจต่อกัน




น้องโอ๋ ลูกสาวคุณทิพย์วัย 10 ขวบ ซึ่งขี่และเล่นกับเจ้าพุดเดิลมานาน หลายปีกล่าวทั้งน้ำตาภาษาเด็กว่า หนูเสียใจหนูเล่นกับบี้มานานเห็นพี่ตายลงหนูร้องไห้ทุกคืนเลย เรื่องที่เกิดขึ้นก็อยากให้ทางเจ้าของสุนัขตัวใหญ่รับผิดชอบให้กับทางคุณแม่หนูด้วย




ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายเอ เจ้าของสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานสีส้มและมีการพูดคุยเจรจาถึงเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนายเอ กล่าวว่าตนเองเลี้ยงสุนัขหลายตัวเรื่องที่เกิดขึ้นก็มีความเสียใจไม่แพ้กับเจ้าของสุนัขตัวเล็กที่ถูกสุนัขโดนกัดตายหลังเกิดเหตุตนเองก็พร้อมรับผิดชอบแต่รู้สึกเสียใจที่ทางเจ้าของสุนัข บอกว่าจะไปแจ้งความโดยไม่มาเจรจาพูดคุยกันเลยมีเพียงแต่โทรฯ มาบอกว่าขอค่ารักษาพยาบาล 4,000 บาทซึ่งที่บ้านเองก็ได้เจรจาต่อรองเหลือ 2,000 บาท ทำให้ตกลงกันไม่ได้ ในเมื่อวันนี้นักข่าวมาอธิบายพูดคุยเหตุผลตนพร้อมยินดีที่จะจ่ายให้ตามที่เขาเรียกร้องและขอให้ทั้งสองฝ่ายเลิกราต่อกันจบปัญหาลงด้วยดี อย่าได้มีอะไรคาใจทางผู้สื่อข่าวเองจึงได้ เป็นตัวแทนรับเงินจำนวน 4,000 บาท จากกคุณเอ เพื่อนำเงินไปมอบให้กับคุณทิพย์และคุณแม่อัมพรที่บ้านเนื่องจากทาง คุณทิพย์ ไม่อยากให้มีการโต้เถียงและปะทะกันต่อหน้านักข่าวแต่ยืนยันว่าทุกอย่างขอจบลงแค่ตรงนี้และก็ต้องขอขอบคุณพี่นักข่าวด้วยที่เป็นกาวใจในการ เจรจาค่าเสียหายจนจบลงด้วยดี




คุณอาจสนใจ

Related News