อาชญากรรม

ตร.เกาะพะงัน รวบแล้ว หนุ่มเมียนมาคลั่ง ไล่แทงเพื่อนร่วมงาน เจ็บ 4 คน

โดย thichaphat_d

13 มี.ค. 2566

112 views

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลบนเกาะพะงัน ร้อนฉ่า มีหลายเพจเฟซบุ๊ก ออกมาตั้งคำถาม ตั้งกระทู้ ถึงเหตุการณ์หนุ่มเมียนมา ลูกจ้างร้านซักอบรีด ในบังกะโลแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน เกิดคลุ้มคลั่งใช้อาวุธไม่ทราบขนาดไล่แทงเพื่อนร่วมงาน เจ็บหนัก 4 ราย ส่งตัวโรงพยาบาลเกาะสมุย 2 ราย รักษาตัวโรงพยาบาลเกาะพะงัน 2 ราย เหตุเกิดภายในโรงซักอบรีดบริเวณบังกะโลแห่งหนึ่ง บ้านอ่าวศรีธนู ใน ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


ขณะที่ทางกลุ่มโซเชียลบนเกาะพะงัน ได้หาข้อมูลและหาหลักฐานกันเอง เพื่อตรวจสอบ และนำไปลงโซเชียลเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้


ขณะเดียวกันมีคลิปกล้องวงจรปิดจับภาพ นาทีที่ผู้ก่อเหตุไล่แทงหญิงสาว ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งภายในโรงงาน และหญิงดังกล่าวหนีตาย สภาพนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ วิ่งหนีออกมามีสภาพได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน วิ่งหนีตายไปที่ริมคูระบายน้ำ และเห็นชายผู้ก่อเหตุ สวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อกล้ามสีเทา ถืออาวุธเดินเข้าไปกระหน่ำแทง จนฟุบแน่นิ่ง และมีชายนุ่งกางเกงขายาว สวมเสื้อสีฟ้าวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ต้องวิ่งหนี ซึ่งภาพเป็นมุมแคบ ๆ ภายในจุดที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุหนุ่มเมียนมาคลั่งก็ได้เดินไปเดินมา แล้วก็วิ่งหนีไป


ซึ่งชาวโซเชียลตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเมียนมา ส่วนคนเจ็บมี 4 ราย เป็นหญิงเมียนมา 2 ราย เป็นชายไทย 2 ราย ถูกส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน 2 ราย ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่มีปรากฏจากทางเจ้าหน้าที่


ภายหลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลขึ้นมา ทำให้ชาวโลกออนไลน์ในเกาะพะงันเดือด พร้อมตั้งคำถาม ตั้งกระทู้ขึ้นมา ตำรวจทำอะไรอยู่ ต้องทำความจริงให้ปรากฏ เกาะพะงันเป็นเมืองท่องเที่ยว ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ต้องมาก่อน


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ และอาสาสมัคร ชรบ. ได้ช่วยกันติดตามคนร้ายรายนี้ แต่ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนภูเขาและในป่าละเมาะ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อ MR.AUNG HTWE NANG อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา


ต่อมาเมื่อเวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ทราบว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะพะงัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร ชรบ. และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเกาะพะงัน พร้อมชาวบ้าน ได้ร่วมกันปิดล้อมบนภูเขาอ่าวบ้านโฉลกหลำ ตำบลเกาะพะงัน


โดยทางเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันบูรณาการทำการกดดัน กระจายกำลังเข้าทำการปิดล้อม และควบคุมตัว MR.AUNG HTWE NANG อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา เอาไว้ได้โดยละม่อม พร้อมควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำที่ สภ.เกาะพะงัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p1gcergVBNM


คุณอาจสนใจ

Related News