อาชญากรรม

สุพรรณฯ ระทึก! รวบชายคลั่งยิงไม่เลือกหน้า ดับ 1 เจ็บ 2 หนีจนมุมชัยนาท ตรวจพบฉี่ม่วง

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2566

102 views

วานนี้ (12 มี.ค. 66) เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.ท.กรกฏ สบายยิ่ง สารวัตรสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางพร้อม ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.เดิมบางนางบวช และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เป็นรถเปล่า จอดอยู่ข้างทางที่กระจกรถข้างคนขับ มีรอยกระสุน 1 รู ที่เบาะนั่งคนขับ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นผู้ขับรถสิบล้อพ่วง ทราบชื่อนายวีระพันธ์ เอี่ยมสะอาด อายุ 34 ปี ถูกยิงเข้าที่ริมฝีปาก ได้รับบาดเจ็บ และกระสุนทะลุไปถูกขมับขวานางสาวมยุรี เอี่ยมสะอาด อายุ 32 ปี ภรรยาที่นั่งอยู่เบาะข้างซ้าย เสียชีวิตคาที่ บริเวณปากทางแยกคลอง 5 ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร พบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ขณะนั่งซาเล้งมากับพ่อ และพบรถเก๋งซูซูกิ สีดำ ถูกยิงกระสุนเจาะที่กระโปรงหน้ารถ 1 นัด โชคดีกระสุนไม่ทะลุไปโดนคนในรถ


โดยรถของคนร้าย เป็นรถกระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังก่อเหตุได้ขับหลบหนีไป ซึ่งลักษณะการก่อเหตุ เหมือนคนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงมั่วไม่สนใจใคร เห็นใครผ่านยิงทันที ซึ่งตำรวจได้เร่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนี และดูจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี และจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงต่อไป

-----------

นายวีระพันธ์ คนขับรถพ่วง ซึ่งเป็นสามีคนตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถบรรทุกน้ำตาลมาจากจังหวัดชัยนาท มาส่งที่โรงงาน อ.ด่านช้าง หลังจากลงน้ำตาลเสร็จ ได้ขับรถกลับ จ.ชัยนาท โดยมาพร้อมรถพ่วงอีก 3 คัน กำลังจะแวะทานข้าวใกล้ที่เกิดเหตุ จู่ๆ มีเสียงดังปังจากนั้นตนก็เกิดอาการช็อกไปชั่วขณะ หลังได้สติ จึงประคองรถเข้าจอดข้างทาง


จากนั้น หันไปดูภรรยาที่นั่งอยู่เบาะข้าง เห็นภรรยานอนฟุบตะแคงเลือดท่วม ก็สติแตก เปิดประตูรถตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ให้ช่วยพาภรรยาส่งโรงพยาบาล แต่พบว่าภรรยาตนเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ตนหมดหวังแล้ว อุตส่าห์เก็บเงินสร้างบ้าน เตรียมสร้างอนาคต หมดกันเลยทีนี้ มาตายโดยที่ไม่ได้มีเรื่องกับคนร้ายแบบนี้

-------------

ด้าน น.ส.กฤษณา เยี่ยมจรรยา อายุ 33 ปี เจ้าของรถเก๋งซูซูกิที่ถูกยิง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถพาแฟนและแม่กลับจากบ้านญาติที่ชัยนาท จะกลับบ้านที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


มาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถกระบะจอดอยู่ข้างทางมีผู้ชายถือปืนยืนอยู่จึงเบี่ยงรถออก พอมาถึงจู่ๆ ผู้ชายที่ยืนอยู่ที่รถกระบะ ได้ยิงใส่รถของตนทันทีตน ได้ยินเสียงดังปัง 1 นัด จึงรีบเหยียบคันเร่งหนี แต่เร่งไม่ขึ้น จึงรีบประคองรถจอดข้างทาง แล้วรีบโทรแจ้งตำรวจ เพราะตอนนั้นมีรถตนอยู่คันเดียว กลัวเขาจะตามมายิงซ้ำ แต่พอหันมาดูก็ไม่พบรถกระบะแล้ว พอลงมาดูก็พบว่ารถถูกยิง แต่โชคดีที่คนในรถซึ่งมา 3 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

-------------

ทางด้านนาย มิน แสนเมือง อายุ 70 ปี พ่อของเด็กอายุ 14 ปี ที่ถูกยิง กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพเก็บของเก่าขายก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพ่วงข้างย้อนศรมา ก็ขี่ไปเรื่อยๆ แล้ว เขาก็ขับรถมาด้านหน้าลุง แล้วยิงปืนในรถออกมาหลายนัด


จากนั้นก็ลงจากรถมา นึกว่าเขาจะมาพูดเฉยๆ แต่กลับมายิงลูกชาย กระสุนถูกเข้าที่แขนขวา 2 แผล แล้วหันปากกระบอกปืนมาที่ลุง บอกว่าจะยิงให้ตายให้หมด ลุงเลยบอกว่า หนูลุงไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยนะ ลุงไปเก็บของเก่ามาจะกลับบ้าน คนร้ายจึงหันปืนมาจ่อ พอพูดแค่นั้นเขาก็ง้างปืนยิงขึ้นฟ้าไปหลายนัด


จากนั้นลุงก็ไปจูงรถเครื่องเลาะออกไป ลูกชายนั่งร้องไห้อยู่ที่รถ คนยิงดูจากลักษณะแล้วอายุน่าจะประมาณ 50 ปี ตัวดำๆ หน้ายาวๆ หน่อย ขับรถกระบะสีดำ เขายิงใส่หน้ารถตัวเองก่อน จนกระจกพรุนหมดเลย แล้วเขาถึงลงจากรถมายิงใส่ลูกลุง แล้วก็จะมายิงลุงต่อ พอลุงพูดเขาก็เปลี่ยนเป็นยิงขึ้นฟ้าประมาณ 3 นัด

-------------

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถของคนร้ายเป็นรถกระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถมาจอดที่ปากปากทางแยกคลอง 5


ระหว่างนั้นมีรถพ่วงข้างของนาย มิน แสนเมือง อายุ 70 ปี พ่อของเด็กอายุ 14 ปี ขับย้อนศรหาเก็บของเก่า คนร้ายไม่พอใจได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เด็กชาย 14 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหันปากกระบอกปืนขึ้นฟ้าแล้วลั่นไกอีกหลายนัด ทำให้กระสุนไปถูกรถพ่วงที่ขับผ่านมาโดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จนมีคนเจ็บและเสียชีวิต


หลังก่อเหตุได้ขับรถวนไปดูรถพ่วง ก่อนจะกลับรถมาจอดที่เดิม และเป็นจังหวะเดียวกับที่น.ส.กฤษณา เยี่ยมจรรยา อายุ 33 ปี ขับรถเก๋งซูซูกิ ผ่านมาคนร้ายจึงใช้ปืนยิงใส่รถเก๋งอีก 1 นัด


หลังก่อเหตุได้ขับรถไปดูรถพ่วง ก่อนจะวนมาที่จุดก่อเหตุ แล้วขับรถหลบหนีไปอย่างสบายใจ ซึ่งลักษณะการก่อเหตุเหมือนคนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงมั่วไม่สนใจใคร เห็นใครผ่านยิงทันที หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีเข้าเขต จังหวัดชัยนาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเดิมบางบวช ให้แพทย์รักษา และชุดสืบสวน ภาค 7 สืบสวน ภ.จ.ว.สุพรรณบุรี และเดิมบางนางบวช ได้จัดชุดทำงานติดตามล่าคนร้ายรายนี้อย่างกระชั้นชิดแล้ว หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืนอาจมีมาตรการตอบโต้ที่เด็ดขาด

-------------

วันนี้ (13 มี.ค. 66) เวลา 01.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ควบคุมตัวนายศุภชัย สุ่มเมือง หรือ อาร์ท 39 ปี ได้ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร หลังภรรยาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัวไปรักษา เนื่องจากมีอาการคลุ้มคลั่ง


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาทจึงนำตัวมาให้หมอฉีดยากล่อมประสาท เพื่อสงบสติอารมณ์ จากนั้นไม่นาน ได้รับการประสานว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงคนตาย จึงควบคุมไปขังที่ สภ.เมืองชัยนาท


จากนั้น พ.ต.อ.พีระ อัศวะพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี นำชุดสืบจังหวัด ไปควบคุมตัว นายศุภชัย สุ่มเมือง พร้อมของกลางรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียวสีเขียม พร้อมอาวุธปืน CZ ขนาด 9 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ กลับมาสอบสวน ดำเนินคดีต่อที่ สภ.เดิมบางนางบวช


โดยในช่วงเช้ามีแม่และญาติ ผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่โรงพักเพื่อจัดการเรื่องเอกสาร โดยทางผู้ต้องหาทางตำรวจได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า กำลังจะขับไปส่งของให้เพื่อนที่ภาคใต้ ระหว่างทางเจอรถ จยย. ขับปาดไปมา จึงยิงปืนออกไปด้วยความโมโห แล้วภาพก็ตัดจำอะไรไม่ได้


ส่วนชนวนการก่อเหตุ น่าจะเกิดจากความเครียดส่วนตัว จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ที่ สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจรออนุมัติหมายจับ จากนั้นในช่วงบ่ายทาง พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี จะเดินทางไปแถลงผลการจับกุมอีกครั้ง

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W33wzyglkes

คุณอาจสนใจ

Related News