อาชญากรรม

โจรใจเหี้ยม! ฆ่าชิง จยย. ตาเลี้ยงควาย วัย 71 ลูกเผยพ่อโทรขอความช่วยเหลือ ตร.เร่งล่าตัวดำเนินคดี

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

1.1K views

วานนี้ (วันที่ 8 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจ สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกระสัง ว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายปรัชญากร แลดี อายุ 71 ปี มีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ซี่โครงหลัง กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่  


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ชิงเอารถจักรยานยนต์ของผู้ตาย เนื่องจากพยานคือลูกสาวของผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่าพ่อได้โทรศัพท์ให้มาช่วยระบุว่าถูกคนร้ายยิง แล้วชิงเอารถไป


ต่อมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3, ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน 1บก.สส.ภ.3, และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมติดตามและตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโชค ต.สูงเนิน เขตรอยต่อจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ห่างจากถนนสายประโคนชัย-กระสังประมาณ 3 กม.  พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก  พบกองเลือดของผู้ตายอยู่ใต้ต้นไม้ หลังจากสอบพยาน ตำรวจได้ออกติดตามหาตัวคนร้ายในทันที คาดว่าน่าจะเป็นการชิงทรัพย์


นางเพียว อายุ 51 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อเลี้ยงควายไว้กว่า 20 ตัว ปกติพ่อจะเลี้ยงคนเดียว ด้วยการต้อนไปเลี้ยงตามทุ่งนาทุกวัน โดยจะเลี้ยงติดกับลำน้ำชี เขตรอยต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ประมาณบ่าย 3 ได้รับโทรศัพท์จากพ่อ บอกว่า “พ่อถูกยิงมีคนชิงเอารถไป” จึงรีบขับรถกระบะมายังจุดที่พ่อบอก มาเห็นพ่อนอนตะแคง หายใจรวยริน มีร่องรอยการถูกยิงอยู่ด้านหลัง จึงรีบนำตัวพ่อส่งโรงพยาบาลกระสัง บุรีรัมย์


โดยระหว่างทางพ่อบอกว่ามีคนร้ายมาชิงเอารถ บ่นว่าเหนื่อยแน่นหน้าอก สุดท้ายพ่อบอกว่า “พ่อไม่ไหว”เมื่อไปถึงโรงพยาบาลหมอแจ้งว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว


นางเพียว เล่าด้วยว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ลูกๆ ได้ออกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 รุ่นฮิตของวัยรุ่นมาให้พ่อใช้ เพื่อให้พ่อสะดวกสบายขึ้นในการต้อนควาย ไม่คิดว่าคนร้ายจะโหดเหี้ยมขนาดนี้ เพราะพ่ออายุมากไม่จำเป็นต้องยิง ใช้มือเปล่าแย่งเอารถก็ได้แล้ว ทำไมต้องทำให้ถึงตายด้วยจึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม ชิงทรัพย์ไม่เว้นคนเลี้ยงควาย ยืนยันพ่อไม่เคยมีศัตรู หากินสุจริต ด้วยการเลี้ยงควายส่งลูกเรียนมานาน


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สนธิกำลังจากหลายฝ่าย เร่งติดตามคนร้าย แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจาเป็นพื้นที่รอยต่อสองจังหวัด ประกอบกับคนร้ายก่อเหตุอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z_kxFrZjUxw

คุณอาจสนใจ

Related News