อาชญากรรม

นาทีชีวิต! วงจรปิดจับภาพสิบล้อพ่วงยางล้อหน้าระเบิด พุ่งข้ามเลนชนรถกระบะชาวบ้าน ดับ 5 ศพ

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

678 views

วานนี้ (วันที่ 8 มี.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงลากเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถยนต์กระบะที่ขับสวนทางมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 5 ราย โดยเหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่ -พัทลุง ท้องที่ ม.3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ


โดยกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุจับภาพวินาที ที่รถบรรทุกเกิดยางแตกและเสียหลักข้ามเลนมาชนกับรถกระบะที่ขับมาทางตรงจนตกลงไปในคูน้ำข้างทาง ทั้งนี้ยังมีรถกระบะที่ขับตามมา เสียหลักตกลงไปข้างทางอีกด้วย


ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วงลาก 18 ล้อบรรทุกรากไม้ยางพารา หมายเลขทะเบียน 81-0532 ตรัง พลิกคว่ำปิดกั้นถนน ชนรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บฉ 4330 พัทลุง สภาพพังเสียหายตกลงในคูน้ำข้างทาง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 5 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 3 รายและ 1 จำนวนนั้นเป็นเด็กหญิงไม่เกิน 10 ปี


โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ช่วยกันงัด ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเอาออกมาจากรถก่อนช่วยกันทำซีพีอา เพื่อยื้อชีวิต แต่สุดท้าย ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ 3 รายเป็นผู้หญิง และเด็กหญิง ส่วน ชายอีก 2 ราย ชีพจรตอบสนอง แพทย์ได้เร่งช่วยยังอยู่ในอาการสาหัส


ต่อมามีรายงานว่าผู้บาดเจ็บที่แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือเป็นชาย 2 ราย ได้เสียชีวิตลงแล้ว รวมทั้งหมดเสียชีวิต 5 ราย ชาย 2 ราย หญิง 3 ราย


ขณะที่ชาวบ้านหลายคนบอกว่าก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถบรรทุกพ่วงขับมาด้วยความเร็วแล้วได้ยินเสียระเบิดดัง 2 ครั้ง ก่อนเห็นฝุ่นฟุ้งแล้วพุ่งข้ามเลนชนรถยนต์กระบะ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


เช่นเดียวกับนางสาว ยุพดีทิพย์  อายุ 35 ปี  ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะรับลูกกลับจากโรงเรียนได้ยินเสียงรถบรรทุกพ่วงลากยางระเบิดก่อนข้ามเลนพุงชนรถยนต์กระบะ ได้วิ่งออกมาดูพร้อมกับชาวบ้านอีก 2-3 ราย แล้วได้ลงไปช่วยเหลือคนเจ็บออกจากรถ  โดย 2 คน ยังมีชีพพจร 3 คนชีพพจรหยุดเต้น แต่ก็ช่วยกันทำซีพีอาร์ช่วยเหลือ  อยากให้ทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ทั้งหมด แม้ชาวบ้าน กู้ภัย และพยาบาลได้ช่วยกันอย่างเต็มที่แล้ว


ด้านนายชาตรี อายุ 45 ปี เสื้อขาว คนขับรถยนต์กระบะอีกคันที่ตามหลังรถยนต์กระบะที่ถูกชน กล่าวว่าช่วงจังหวะที่รถยนต์กระบะแซงรถคันของตัวเองแล้วรถพ่วงพุ่งข้ามเลนตนตามหลังมาติดๆ ตกใจเบรคกระทันหันโชคดีที่ไม่โดนรถคันของตัวเอง


ขณะที่นายธีรวัช คนขับบรรทุก กล่าวว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถยางล้อหน้าตรงคนขับระเบิด ทำให้ควบคุมรถยาก พุ่งข้ามเลนจนชนรถอีกฝั่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างที่เห็น ล่าสุดในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนขับมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนขับรถยนต์กระบะคันที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว คือนายอนุชา คงศรี ชาวอ.ป่าบอน จ.พัทลุง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CcNwIxj_7ns

คุณอาจสนใจ

Related News