อาชญากรรม

กู้ภัยเล่าวินาทีอุ้มลูกหนีตาย เหตุคนร้ายลอบเผารถกู้ภัย 2 คัน ตรงหน้าบ้าน

โดย kanyapak_w

8 มี.ค. 2566

207 views

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 8 มีนาคม พตอ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางเพลิงรถยนต์กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ไดก้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน ซึ่งจอดอยู่หน้ามูลนิธิดังกล่าว เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส อ.ยะหริ่ง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กั้นเชือกบริเวณจุดเกิดเหตุโดยรอบ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบรถตู้ยี่ห้ออีซูซุ และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งทั้ง 2 คันเป็นรถกู้ภัยของมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร สภาพทั้งสองคันถูกไฟไหม้บริเวณด้านหน้ารถและภายในห้องโดยสารได้รับความเสียหายทั้งหมด



นายต่วนมะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนและภรรยาพร้อมกับลูกอีก 2 คน ได้นอนที่บ้านซึ่งเป็นมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณหน้าบ้านจึงรีบออกมาดู ปรากฏว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์กู้ภัยจำนวน 2 คันอย่างหนัก ตนจึงรีบอุ้มลูกวัย 1 ขวบ และ 2 ขวบ พร้อมพาภรรยาหนีออกไปทางหลังบ้าน ก่อนที่จะนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยมีชาวบ้านในระแวกนั้นเข้ามาช่วยเหลืออีกแรง และตนก็โทรประสานทีมงานกู้ภัยในพื้นที่ให้มาช่วยเหลืออีกรอบ ก่อนจะใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถดับไฟที่กำลังลุกไหม้ให้ดับลงได้ ก่อนที่จะโทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาช่วยเหลืออีกครั้งหนึ่ง



นายต่วนมะ ได้เล่าอีกว่า ตนทำงานกู้ภัยมา 20 ปี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร มีแต่ช่วยเหลือผู้คนมาตลอด แต่กับต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และในส่วนของรถยนต์ก็เสียหายทั้งตัวรถและเครื่องยนต์ โดยหลังจากนี้ตนก็คงจะต้องหยุดทำงานไปสักระยะ เพื่อที่จะซ่อมแซมรถให้กลับมาใช้งานได้ แล้วจะเริ่มหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านใหม่อีกครั้ง และในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคนร้ายน่าจะเอาน้ำมันเป็นแกลลอนราดใส่รถยนต์ก่อนจะจุดไฟก่อนมีเสียงดังคล้ายระเบิด และเชื่อว่าคนร้ายต้องมีมากกว่า 2 คนแน่นอน




สำหรับความคืบหน้าทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง กำลังรวบรวมวัตถุพยาน และได้นำภาพจากกล้องของเอกชนในบริเวณจุดเกิดเหตุเกิดเพื่อที่จะไล่ภาพหาตัวคนร้ายต่อไป ส่วนประเด็นและสาเหตุนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบ




คุณอาจสนใจ

Related News