อาชญากรรม

ตม.ปทุมธานีจับกุมคนไทยช่วยเหลือชาวจีนลักลอบเข้าเมือง

โดย taweelap_b

6 มี.ค. 2566

44 views

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.เจริญพงษ์  ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปราม ตม.จว.ปทุมธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. และ สภ.คลองหลวง ร่วมตรวจสอบคนต่างด้าวสัญชาติจีน 1 ราย พร้อมด้วยคนไทยซึ่งให้การช่วยเหลือให้คนต่างด้าวดังกล่าว ซึ่งเข้าเมืองมาผิดกฎหมายเดินทางมาจากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำคนต่างด้าวไปส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับค่าจ้าง 20,000 บาท


โดยใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เป็นยานพาหนะ และรถยนต์เก๋ง เป็นรถนำทาง ซึ่งมีการให้สัญญานระหว่างรถทั้งสองคันตลอดการเดินทางเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับแจ้งพบรถต้องสงสัยรถคันดังกล่าว จึงได้ติดตามอย่างกระชั้นชิดและเข้าตรวจค้นยานพาหนะทั้งสองคัน พบการกระทำความผิดจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำหรับคนต่างด้าวถูกจับในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และคนไทยถูกจับในข้อหา “ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ให้เข้ามาพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยหนึ่งในคนไทยที่เป็นผู้ร่วมขบวนการรับว่า เพิ่งถูกจับกุมในข้อหาเดียวกันในพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา แต่ได้มากระทำความผิดซ้ำจนถูกจับได้ในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News